Khai mạc lễ phát động toàn dân học bơi, phòng chống đuối nước năm 2019

TNV- Sáng ngày 11/6 tại Trường TDTT thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai, UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND Quận Hoàng Mai long trọng tổ chức Lễ phát động và khai trương bể bơi thông minh trên địa bàn quận hè năm 2019. 

Chương trình được tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, đặc biệt là phòng chống đuối nước ở trẻ em và chương trình “Phổ cập bơi” đối với thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thông qua chương trình góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện bơi lội trong lứa tuổi thanh thiếu niên, góp phần tăng cường sức khỏe, giáo dục toàn diện cho thanh thiếu niên qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị và các thành viên tham dự giải. Bên cạnh đó chương trình còn tăng cường đào tạo lại đội ngũ giáo viên dạy bơi thông qua các lớp học hướng dẫn viên bơi do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Qua những lớp học này, thầy cô giáo được trang bị thêm những bài giảng về kỹ năng mềm phòng chống đuối nước. Sau khóa học, thầy cô có đầy đủ kiến thức để không chỉ dạy trẻ biết bơi mà còn biết phòng chống đuối nước.

Chương trình còn góp phần tăng cường công tác tuyên truyền đến hộ gia đình và tổ dân phố, các phường để nâng cao nhận thức của người lớn, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi vị thành niên về tầm quan trọng của việc cho trẻ biết bơi và có kỹ năng phòng chống đuối nước. Tránh để trẻ một mình ở những nơi gần ao hồ, sông suối.

Chương trình có sự phối hợp với Công ty CP thể thao và giải trí Bằng Linh, TT Văn hóa TT và Thể thao quận, trường TDTT thanh thiếu niên quận tổ chức đào tạo bơi cho học sinh trên địa bàn quận với số lượng là 1250 em biết bơi và có kỹ năng về phòng chống đuối nước.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:




 T.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam