Khám phá lịch sử tiến hóa của Xe Dơi trong điện ảnh với bộ phim tài liệu "The Batmobile"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:56:31 25/05/2020

Batmobile là một trong những lý do khiến Batman trở thành siêu anh hùng ngầu nhất lịch sử trong mắt nhiều fan hâm mộ.

Hiếm có chiếc xe nào trong lịch sử TV, điện ảnh, hoặc truyện tranh comic nào chiếm được tình cảm của người xem nhiều như Batmobile (Xe Dơi). Bất kể là phiên bản đến từ thời đại nào, mỗi một chiếc Batmobile đều có một lượng fan hâm mộ riêng và sẽ tạo nên hàng giờ thảo luận say mê.

Một số thế hệ Batmobile tiêu biểu trên màn ảnh tính tới năm 2012

Một số thế hệ Batmobile tiêu biểu trên màn ảnh tính tới năm 2012

Đối với những người mê xe, họ không chỉ biết trân trọng chúng trong vai trò xe ô tô siêu anh hùng từ thời thơ ấu, mà còn là những cỗ máy được chế tạo tinh xảo phi thường. Trên thực tế, mỗi một chiếc Xe Dơi lại có một câu chuyện vô cùng thú vị đằng sau, và chúng không đơn giản là xe làm cảnh mà là những phương tiện lái được thật sự.

Hồi nửa đầu tháng 5, hãng phim Warner Bros. Entertainment đã phát hành một thước phim tài liệu về lịch sử Batmobile trong phim lên YouTube, qua đó giúp khán giả hiểu thêm về sự tiến hóa của một trong những phương tiện ngầu nhất thế giới giả tưởng.

Video bộ phim tài liệu "The Batmobile"

Trên thực tế, đoạn phim tài liệu này đã được thực hiện trong năm 2012, nhưng đến giờ thì nó mới được phát hành miễn phí cho tất cả mọi người. Mẫu Batmobile đầu tiên mà chúng ta thấy ở đây là từ bộ phim “Batman” năm 1943. Trong hình thái từ thuở sơ khai này, nó chỉ đơn giản là một chiếc xe cho triệu phú. Nó là một chiếc Cadillac 1939, không bọc giáp, không trang bị vũ khí tối tân, và thậm chí còn không có lấy huy hiệu Dơi đặc trưng.

Batmobile trong phim truyền hình thập niên 1960

Batmobile trong phim truyền hình thập niên 1960

Tiếp theo là chiếc Batmobile được thiết kế và chế tạo bởi George Barris. Nó vốn là chiếc xe concept Lincoln Futura mà George Barris mua lại từ Ford Motor Company với cái giá chỉ 1 USD. Sau một vài tuần “chỉnh hình”, nó đã trở thành chiếc xe đặc trưng từ series truyền hình “Batman” trong thập niên 1960. Nó có lẽ là chiếc Xe Dơi trông giống xe bình thường nhất, nhưng mang một vai trò quan trọng khi được coi là phương tiện mở đường cho những Xe Dơi sau này.

Batmobile trong phim Batman năm 1989

Batmobile trong phim "Batman" năm 1989

Mẫu Batmobile tiếp theo là đến từ bộ phim “Batman” năm 1989 của đạo diễn Tim Burton, và cũng là mẫu thiết kế được nhiều fan hâm mộ coi là tuyệt nhất trong lịch sử. Nó là dự án đầy thử thách và cần đầu tư nhiều công sức để hoàn thành. Toàn bộ thân vỏ xe đều được làm riêng, trong khi khung gầm và động cơ là lấy từ một chiếc Chevrolet Impala. Dù trông khá hầm hố, nhưng thực tế là chiếc xe này vẫn hợp pháp đi đường phố ngoài đời thực.

Batmobile trong Batman Forever năm 1995

Batmobile trong "Batman Forever" năm 1995

Bước sang thập niên 1990, Xe Dơi trên màn bạc đã nhận được thiết kế mang tính tương lai và quá đà hơn hẳn từ hai phần phim “Batman Forever” và “Batman & Robin” của đạo diễn Joel Schumacher. Hai chiếc Xe Dơi này đã trải qua những sự thay đổi lớn, nhưng chúng có cùng chia sẻ một vài yếu tố cốt lỗi giống của Tim Burton đó là: một thân vỏ dài, thiết kế giống con dơi, và một động cơ Chevrolet.

Batmobile trong Batman & Robin năm 1997

Batmobile trong "Batman & Robin" năm 1997

Cuối cùng – ít nhất là từ bộ phim tài liệu này – là chiếc Tumbler từ bộ ba phim của đạo diễn Christopher Nolan. Ai mà có thể quen được con quái vật gần như bất hoại này cơ chứ? Thế nhưng điều thực sự khiến mẫu xe này trở nên đặc biệt hơn là công tác chế tạo cực kỳ công phu để khiến nó chạy được một cách ngon lành. Trái ngược với suy nghĩ của một số người, những chiếc Tumbler được sử dụng trong phim đều là phương tiện vận hành hoàn chỉnh.

Batmobile Tumbler trong bộ ba phim của Christopher Nolan

Batmobile "Tumbler" trong bộ ba phim của Christopher Nolan

Khỏi phải nói, bộ phim tài liệu “The Batmobile” mang tới niềm vui cho cả bộ phận fan hâm mộ siêu anh Người Dơi và cả những người mê xe nói chung. Nó đưa chúng ta quay trở lại gốc rễ ô tô của một trong những phương tiện giờ đây đã là huyền thoại của văn hóa đại chúng.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam