Khâm phục người đàn ông tự chế nên những chiếc xe cổ điển tí hon từ tủ lạnh cũ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:58:00 03/03/2021

Mỗi chiếc xe của Ernie Adams đều là một sản phẩm độc nhất vô nhị, được làm thủ công một cách công phu và sử dụng chất liệu không giống ai.

Không dễ để tạo ra một chiếc xe nổi bật trong thế giới xe cổ điển. Một số người có thể cố gắng thực hiện độ thật công phu để nổi bật trong khi số khác sẽ cố gắng phục chế những chiếc xe độc lạ mà nhiều người có thể chưa từng biết đến. Một người đàn ông ở tiểu bang Arizona, Mỹ lại quyết định đi một con đường riêng biệt: tạo nên những phiên bản thu nhỏ của xe cổ điển, và chúng thực sự đẹp tuyệt vời.

Video khám phá bộ sưu tập xe cổ điển tự chế từ tủ lạnh cũ của Ernie Adams

Ông Ernie Adams đã làm những chiếc xe độ cho riêng mình trong 8 hoặc 9 năm qua, chế tạo nên gần 50 chiếc. Tuy nhiên, những chiếc xe của ông ấy có một điểm khác biệt lớn so với các xe khác: tất cả chúng đều được chế tạo từ những tủ lạnh cũ và bị bỏ đi.

Mỗi chiếc xe khởi đầu chỉ là những cỗ máy đơn giản, nhưng Adams đã làm lại các tấm kim loại và khung của chúng để khiến chúng dễ uốn và có thể sử dụng cho các dự án của mình. Dự án đầu tiên của ông là một bản sao Chevrolet 1928 với kích thước 3/5, và được trang bị động cơ của một chiếc xe đưa thư và chạy trên hệ truyền động được hiến tặng từ cùng chiếc xe đó.

Hình ảnh cắt từ video

Đối với Adams, chiếc xe nổi bật nhất trong bộ sưu tập là chiếc coupe Mercury 1949 thu nhỏ. Bản thân chiếc xe đã được chế tạo thủ công hoàn toàn, gồm cả tấm kim loại được sử dụng cho lưới tản nhiệt, đèn pha và tất cả các chi tiết mạ crôm. Tất cả đồng hồ đo trong nội thất, các phụ kiện bằng kim loại và thậm chí cả thiết lập cần số cũng đều được làm bởi Adams.

Được đặt biệt danh “Rebel Rouser”, chiếc Mercury bé nhỏ này có trang bị một động cơ lấy từ chiếc hatchback Toyota Starlet vốn chỉ bán ở Nhật Bản, và được hoàn thiện trong năm 2009. Trong số 49 chiếc xe của Adams, Rebel Rouser là chiếc có nhiều khả năng được nhìn thấy trên đường phố công cộng nhất, đặc biệt là vì nó có tốc độ tối đa thừa đủ dùng ở mức 160 km/h.

Hình ảnh cắt từ video

Bộ sưu tập xe tự chế của Adams đã thu hút rất nhiều sự chú ý tại các triển lãm địa phương, và ông ấy đảm bảo rằng những chiếc xe này luôn sẵn sàng để mang đến các sự kiện ở bất cứ đâu. Phần cốp của chiếc Mercury chỉ để được 1 chiếc lốp và 2 chiếc ghế để ngồi. Trong nhà xưởng, Adams có một bức tường trưng bày các thành tích mà mình đã giành được tại các sự kiện khác nhau cho từng chiếc xe khác nhau.

Với việc tất cả những chiếc xe đều hợp pháp đi trên đường, Adams nói rằng ông sẽ không bao giờ bán chúng, ngay cả sau khi được chào giá gần nửa triệu USD. Adams cũng chia sẻ là ông cũng sẽ làm ra một chiếc xe cuối cùng - một chiếc Oldsmobile 1904.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam