Khán giả phản đối Đồng Dao đoạt Thị hậu Kim Ưng 2020

Giải trí, Văn hóa | 07:45:00 20/10/2020

Nhiều khán giả cho rằng Đồng Dao chưa xứng đáng đoạt danh hiệu Thị hậu giải Kim Ưng 2020.

Tại lễ trao giải truyền hình tối 18/10, Đồng Dao được xướng tên ở hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc" (Thị hậu) nhờ vai Tống Vận Bình trong phim Đại giang đại hà. Người đẹp viết trên trang cá nhân: "Những đồng nghiệp được đề cử như tôi hôm nay, ai đoạt giải cũng đều xứng đáng. Giải thưởng này thuộc về tất cả nữ diễn viên không bao giờ nói bỏ cuộc".

Trên Weibo, một bộ phận khán giả chỉ trích giải thưởng lớn được trao cho Đồng Dao là "nực cười", "coi thường người xem". Họ viết: "Kim Ưng ngày càng tệ, vinh danh người mờ nhạt nhất", "Triệu Lệ Dĩnh làm mưa làm gió với Minh Lan truyện, Tôn Lệ quá xuất sắc trong phim An gia. Thậm chí vai diễn của Tiểu Đào Hồng trong Tiểu Hoan Hỉ còn xứng đáng hơn cả Đồng Dao"...

Nhiều chuyên trang giải trí Hoa ngữ cho rằng Đồng Dao diễn xuất tốt nhưng vai Tống Vận Bình chỉ là tuyến phụ, danh hiệu Thị hậu là "chiếc áo quá khổ" với cô và không công bằng với Tôn Lệ, Triệu Lệ Dĩnh - những diễn viên cũng được đề cử hạng mục này. Trong khi đó, giải "Nam diễn viên xuất sắc" (Nhậm Đạt Hoa), "Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất" (Vương Nhất Bác và Triệu Lệ Dĩnh) được ủng hộ.

Đồng Dao sinh năm 1985, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương (Trung Quốc), được gọi là "bản sao Chương Tử Di" vì giống đàn chị. Diễn viên ghi dấu trong "Như ý truyện", "Bạch phát ma nữ", "Định chế hạnh phúc", "30 chưa phải là hết"... Sau cuộc tình ồn ào với Trương Mặc - con trai Trương Quốc Lập, cô sống khép kín. Năm 2019, cô kết hôn với doanh nhân Vương Nhiễm, hơn cô 17 tuổi. Ảnh: Weibo.

Trước đó tại lễ giải thưởng Bạch Ngọc Lan, Đồng Dao cũng đoạt giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho vai này. Theo Sina, Đại giang đại hà (Like A Flowing River) là tác phẩm xuất sắc của truyền hình Trung Quốc năm 2019, dựa theo tiểu thuyết Sông lớn chảy về hướng đông của A Nại. Nội dung kể về quá trình tranh đấu, trưởng thành và vinh quang của ba người đàn ông (Vương Khải, Dương Thước, Đổng Tử Kiện đóng). Đồng Dao vào vai Tống Vận Bình (chị ruột của nam chính) - người phụ nữ bất hạnh qua đời khi mang thai con đầu lòng.

Danh hiệu Thị hậu từng gây tranh cãi năm 2018, khi Địch Lệ Nhiệt Ba bị đồn mua giải cho vai diễn trong phim Lý Huệ Trân xinh đẹp. Tác phẩm làm lại từ She was pretty của Hàn Quốc, suốt thời gian công chiếu, mỹ nhân Tân Cương thường bị chê diễn đơ cứng, một màu.

Năm nay, trước khi giải diễn ra, ban tổ chức phát hiện gian lận phiếu bầu ở hạng mục "Nam/ Nữ diễn viên được yêu thích nhất". Tiếp đó, váy dành cho Nữ thần Kim Ưng - người múa mở màn lễ trao giải - bị tố đạo nhái, ăn cắp thiết kế. Tại khai mạc hôm 16/10, Tống Thiến bị nhận xét là Nữ thần Kim Ưng xấu nhất trong lịch sử.

Kim Ưng - tổ chức hai năm một lần - là một ba giải danh giá nhất của ngành công nghiệp truyền hình Trung Quốc, bên cạnh Bạch Ngọc Lan và Phi Thiên, theo Sina.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam