Khánh Hòa đông khách trở lại

Du lịch, Du lịch đất việt | 08:00:00 03/06/2020

Giá dịch vụ giảm, nhưng giữ chất lượng đảm bảo nên thu hút lượng khách nội địa trở lại Nha Trang đông hơn trong những ngày qua.

Sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn trên đường Trần Phú, chị Đặng Mai Phương, 43 tuổi, cùng bốn người trong gia đình mặc áo phao, lên ca nô ra biển. Họ tham quan các đảo, rồi ghé điểm lặn ngắm san hô trên vịnh Nha Trang.

Các thợ lặn bắt đầu hướng dẫn khách một vài kỹ năng, ký hiệu trao đổi dưới nước, cách thở bằng miệng và cách xử lý tình huống dưới biển. Sau 5 phút, nhóm của chị Phương được hướng dẫn mặc đồ lặn, kèm một cục chì gần chục ký quấn quanh người.

Lưng đeo bình hơi với ống thở ngậm trực tiếp vào miệng, còn mặt đeo kính lặn. Đoàn khách sẽ có các thợ lặn theo cùng trong 20 phút lặn, đi bộ dưới đáy biển để ngắm san hô, thủy tảo và các loài cá. "Lần đầu được trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển, tôi và các thành viên rất thích", chị Phương nói.

Chị Phương cho biết, theo dõi thông tin kích cầu du lịch, gia đình lên kế hoạch đi chơi. Họ đặt dịch vụ qua online. Chiều 31/5, năm người bay từ Hà Nội vào sân bay quốc tế Cam Ranh, rồi được một công ty lữ hành đưa về khách sạn. Trong ba ngày lưu lại tại Khánh Hòa, gia đình chị tham quan các điểm di tích, vui chơi và ăn uống.

Cũng là du khách đến từ Hà Nội, anh Ngô Hiệp, 29 tuổi, tản bộ trên bãi biển đường Trần Phú, chiều 1/6 khi người bạn đi cùng xuống tắm. Xung quanh, hàng nghìn người vui chơi ở bãi cát, tắm biển.

Anh Hiệp nói, mấy hôm nay trời khá nắng, nhưng không đến nỗi oi bức như Hà Nội và không khí khá tốt nên thấy thoải mái. Hai ngày tại Nha Trang, anh đã tham quan tháp bà Ponagar, Hòn Chồng, chùa và các đảo. Các quán ăn, dịch vụ thì giá rẻ. Con người thân thiện, khiến nam du khách cảm thấy thích và muốn trở lại thêm đôi lần, nếu có dịp. "Hôm sau, tôi trở lại Hà Nội và chắn chắn khi đi sẽ tìm mua vài thứ đặc sản ở đây để làm quà cho gia đình", anh Hiệp cho biết.

Ông Nguyễn Huy Hân (Tổng Giám đốc Công ty Việt Asian Nha Trang) cho hay, tuần rồi, địa điểm của ông đón khoảng 500 lượt khách đến trải nghiệm, so với tuần trước, số lượng chỉ "lai rai". Du khách có xu hướng đi du lịch trong nước, nên ngành du lịch cũng khởi sắc hơn, khi lượng khách tăng trở lại.

Công ty đang thực hiện kích cầu du lịch, giảm giá các gói dịch vụ. Chẳng hạn, trong 20 phút đi bộ dưới đáy biển giá 800.000 đồng mỗi lượt khách, hiện còn 560.000 đồng; lặn 500.000 đồng giảm xuống 350.000 đồng. "Giảm giá, nhưng vẫn hướng đến chất lượng thì khách sẽ đến đông", ông Hân kỳ vọng.

Còn ông Huỳnh Đức Hòa, Giám đốc Công ty Hunky Dory cho hay, sau khi các chương trình kích cầu với mức ưu đãi tốt được triển khai, đồng thời đảm bảo tiêu chí an toàn mức cao và chất lượng dịch vụ, khách đến Nha Trang tăng lên rõ. Hơn nữa, các địa điểm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng như Hòn Tằm, tắm bùn, Đảo Khỉ..., hoạt động trở lại. Khi ấy, du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn.

Chuyên về lữ hành, tuần rồi đơn vị ông đón gần 200 khách đều đến từ Hà Nội. Khách đi theo hộ gia đình và chủ yếu nghỉ dưỡng. Trong đó, khách sử dụng gói dịch vụ theo chương trình 4 ngày 3 đêm đi tham quan các điểm du lịch và ở khách sạn tiêu chuẩn 5 sao.

"Đây là tín hiệu tốt, bởi từ tháng 3 đến nay mới có khách trở lại, nhưng công ty cũng phải vận hành và để 20 nhân viên làm việc", ông Hòa cho hay, ngoài những chương trình tour du lịch đặc trưng, công ty đang xây dựng kế hoạch hướng đến khách du lịch kết hợp đào tạo học vấn, trải nghiệm thực tế.

Tại khu du lịch và nghỉ dưỡng Hòn Tằm, trong ngày hoạt động trở lại hôm 1/6 có gần 200 lượt khách đi tour ghé đến tham quan, tắm bùn trên đảo. Ngoài ra, có 50 khách lưu lại để nghỉ dưỡng. Phía Hòn Tằm thông tin, dự kiến trong tháng 6 sẽ đón khoảng 1.500 lượt khách đến đảo. Còn khách thăm tháp bà Ponagar cũng bắt đầu tăng. Mỗi ngày đón gần 500 lượt khách tới tham quan, trong khi ngày đầu mở cửa sau khi nới lỏng cách ly xã hội (27/4), chỉ vài chục lượt khách.

Bãi biển Nha Trang đông đúc người dân tập trung đến vui chơi và tắm, chiều 1/6. Ảnh: Xuân Ngọc.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch, địa phương đón khoảng 4.500 lượt khách trong tháng 5. Trong đó, 4.200 là khách nội địa, còn lại quốc tế. Số khách đến tăng so với hồi tháng 4, khi toàn tỉnh chừng 1.000 lượt khách.

Ngành du lịch Khánh Hòa đang triển khai gói kích cầu, với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp du lịch, giảm giá từ 20 - 40% tùy vào thời điểm, hoặc giữ giá tặng thêm dịch vụ, nhằm thu hút khách. Các doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ, song vẫn đảm bảo chất lượng.

Xuân Ngọc/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam