Khi hết dịch Covid-19, bạn muốn làm ngay việc gì?

Lý luận trẻ | 07:25:00 06/04/2020

Hà Nội những ngày "cách ly" làm ai cũng hy vọng và mong sớm được quay về cuộc sống thường nhật rất đỗi thân thương.

Khi phải ở trong nhà lâu đến vậy, bạn sẽ nghĩ ra đủ thứ muốn làm. Khi không còn thói quen dạo phố phường, lê la các quán cà phê vỉa hè, túm năm tụm ba cúng chúng bạn, chắc hẳn ai đó sẽ nhớ da diết nhưng điều rất đỗi bình dị nhưng lại là thứ xa xỉ trong mùa dịch Covid-19 như này.
Với những người thích sự ồn ào của phố xá thì điều mà họ muốn làm ngay sau khi hết dịch đó là lượn một vòng hồ Tây để được hít thở không khí trong lành, rồi thêm 1 vòng cầu Long Biên để được ngắm những mảnh vườn xanh mướt phía dưới bãi bồi. Hồ Gươm cũng là điểm mà nhiều người muốn được đến khi hết dịch. Sáng sớm, dạo quanh Hồ Gươm để cảm nhận nhịp sống trong lành.

Những con phố, những hàng cây, những ngôi nhà hàng ngày chúng ta lướt qua nhưng có lẽ cũng không để lại trong tâm trí. Nhưng nay ngồi trong nhà thì những hình ảnh đó lại chợt ùa về và khiến chúng ta thấy háo hức muốn được thực hiện ngay khi hết dịch Covid-19.

Sáng sớm, dạo quanh Hồ Gươm để cảm nhận nhịp sống trong lành.

Còn với những “thánh lầy” sở hữu tâm hồn ăn uống thì phải ở trong nhà dài ngày chắc là một nỗi thống khổ vô cùng. Hà Nội là thiên đường ẩm thực, nhất là những món ăn đường phố mang đậm phong cách của thủ đô. Những người có tâm hồn ăn uống đã liệt kê hàng loạt những điểm cần đến, những món cần ăn khi hết dịch.

Món đầu tiên không thể bỏ qua đó là phở. Những quán phở có thương hiệu như Phở Thìn ở Lò Đúc, phở Tư Lùn ở Ấu Triệu, phở gà Hải Anh ở phố Phó Đức Chính rồi những món ăn vặt như chè, hoa quả trộn, bánh đa trộn, nem nướng….Ngồi nhâm nhi ly ca phê dù vỉa hè hay những quán ven hồ đều là điều mà các tín đồ nghiện cà phê muốn đi ngay lập tức khi hết dịch.

Nhiều bạn nói rằng ngày nào cũng phải ngồi quán cà phê một lúc để thấy mình vẫn đang tồn tại và được hòa mình vào cuộc sống, không thấy cô độc. Ngồi cắn hạt dưa tí tách với đám bạn, buôn bán đủ chuyện trên trời dưới biển, cười nói rôm rả. Vì vậy, khi hết dịch chắc chắn những quán cà phê, quán trà chanh ở phố Nhà Thờ, phố ven hồ Tây sẽ đông đúc tấp nập như vốn có.

Một địa chỉ không thể không tới khi hết dịch đó là phố cổ Tạ Hiện. Một khu phố thu hút đông khách du lịch và giới trẻ. Trong một không gian nhỏ hẹp nơi phố cổ chật chội, có một Hà Nội về đêm rất khác, nơi mà bạn có ngồi sát nhau đến nỗi, cảm giác như chỉ cần huých nhẹ cánh tay là có thể va ngay phải người kia, nhưng điều đó cũng chẳng khiến mọi người thấy khó chịu hay nề hà chút nào.

"Khi hết dịch Covid, tôi sẽ lao ra đường, hòa mình vào dòng người đông đúc với tiếng còi xe inh ỏi đến nhức óc. Những ngày đi làm tắc đường có khi phát điên vì cảnh tắc đường nhưng nếu trở lại tôi sẽ học cách chấp nhận và tuân thủ tốt khi tham gia giao thông”, một lời chia sẻ trên mạng xã hội được đông đảo mọi người vào hưởng ứng. Bởi ở Hà Nội tắc đường giờ cao điểm là “món “không thể thiếu trong thực đơn hoạt động của mỗi người. Tắc đường trở thành cụm từ chỉ nhắc thôi cũng đã muốn nổi xung nhưng nay lại được nhiều người “nhớ” đến vậy.

Trong cuộc sống, đôi khi những điều nhỏ nhặt hàng ngày chúng ta thường bỏ qua, không mấy bận tâm thì nay lại ùa về cồn cào, nhớ nhung da diết. Ở nhà trong mùa dịch Covid-19, chúng bạn liên lạc trò chuyện với nhau và thường kết thúc bằng câu: “hết dịch chúng ta tụ tập nhé, nhớ rồi”.

Hà Nội những ngày "cách ly" làm ai cũng hy vọng và mong sớm được quay về cuộc sống thường nhật rất đỗi thân thương./.

Hạ Lan/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam