Khổ như đại gia: Chi hơn 65 tỷ đồng sở hữu Ferrari Monza SP1 nhưng mưa xuống phải che dù

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:05:00 20/04/2021

Những cơn mưa bất chợt là nỗi ám ảnh của không ít chủ siêu xe không mui như Ferrari Monza. Hình ảnh chụp lại cho thấy, người điều khiển chiếc xe Ferrari Monza SP1 vừa lái xe vừa lấy tay che dù để mình và nội thất 1 chỗ ngồi của xe không bị ướt sũng.

Khi ra mắt dòng siêu xe Ferrari Monza với số lượng sản xuất khoảng 500 chiếc trên toàn thế giới tại triển lãm Ô tô Paris 2018 với điểm nhấn là thiết kế xe không mui, không rõ là hãng xe Ferrari có nghĩ đến cảnh khách hàng của mình sẽ gặp tuyết rơi khi lái xe hay nghiêm trọng hơn là những cơn mưa bất chợt có thể khiến người lái và chiếc xe bị nước mưa làm cho ướt sũng hay không.

Tuy nhiên, thực tế xảy ra là không ít khách hàng của Ferrari khi lái siêu xe 2 chỗ ngồi Monza SP2 hay là phiên bản Monza SP1 đều gặp tình cảnh éo le khi trời đổ mưa bất chợt. Một số người còn thủ sẵn cây dù để đối phó mưa khi đang lái xe.

Khổ như đại gia: Chi hơn 65 tỷ đồng sở hữu Ferrari Monza SP1 nhưng mưa xuống phải che dù

Khổ như đại gia: Chi hơn 65 tỷ đồng sở hữu Ferrari Monza SP1 nhưng mưa xuống phải che dù

1 chiếc Ferrari Monza SP1 khác ở Đài Loan với điểm nhấn là sọc đèn chạy ngang hết đầu xe

1 chiếc Ferrari Monza SP1 khác ở Đài Loan với điểm nhấn là sọc đèn chạy ngang hết đầu xe

Chẳng hạn như bức ảnh do Ko Hung 1 nhiếp ảnh gia chụp siêu xe ở Đài Loan đã ghi lại cảnh tượng khá thú vị là người điều khiển chiếc siêu xe Ferrari Monza SP1 phải vừa lái xe vừa lấy dù để che mình và nội thất 1 chỗ ngồi của siêu xe đắt đỏ này không bị nước mưa làm cho ướt sũng.

Tất nhiên đây không phải là trường hợp hiếm hoi những người điều khiển xe Ferrari Monza gặp tình cảnh dở khóc dở cười này. Vào tháng 4 năm 2019, khi vận chuyển chiếc siêu xe Ferrari Monza SP1 ở đất nước Kuwait vào trường đua, người lái đã gặp tình cảnh éo le là trời bất chợt đổ mưa khiến lái xe và nội thất chiếc xe Ferrari Monza SP1 ướt sũng. Đây là màn "tắm mưa" bất đắc dĩ.

Siêu xe không mui rất bất lợi khi mưa bất chợt đổ xuống

Siêu xe không mui rất bất lợi khi mưa bất chợt đổ xuống

Không chỉ thế, khi vận chuyển chiếc siêu xe triệu đô McLaren Elva màu xanh nhám từ xe chuyên dụng vào đại lý McLaren ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, người lái cùng chiếc xe không mui này bị một cơn mưa lớn bất chợt làm cho họ ướt sũng.

Những cơn mưa bất chợt là nỗi ám ảnh của không ít chủ siêu xe không mui như Ferrari Monza hay McLaren Elva nhưng các hãng xe lại không có động thái giúp khách hàng của mình xử lý tình trạng này, thay vào đó, những cây dù là trợ thủ đắc lực cho người điều khiển siêu xe khi trời mưa bất chợt.

Siêu xe ích kỷ Ferrari Monza SP1 cập bến Đài Loan khiến dân tình xôn xao

Siêu xe "ích kỷ" Ferrari Monza SP1 cập bến Đài Loan khiến dân tình xôn xao

 

Vẻ đẹp của siêu xe Ferrari Monza SP1 tại Đài Loan qua góc máy của nhiếp ảnh gia Goldfish

Số lượng siêu xe Ferrari Monza ở Đài Loan ước tính trên 3 chiếc, ngoài chiếc xe Ferrari Monza SP1 trong bài viết này, 1 chiếc xe Ferrari Monza SP1 khác bị bắt gặp tại Đài Loan cũng mang màu đỏ nhưng có khác biệt là sọc đen nằm ngang, chạy hết đầu xe.

Các hoạt động quân sự của Trung Quốc trong những tuần gần đây đã nhắm tới Đài Loan và khiến thế giới tìm hiểu xem cuộc sống của người dân tại đây có những gì. Ở góc độ của giới mê xe, không ít bạn trẻ trên thế giới đã choáng ngợp với sự chịu chơi của các đại gia Đài Loan với hàng trăm siêu xe đủ chủng loại và không thiếu những mẫu xe hypercar.

Về mặt thiết kế bên ngoài, Ferrari Monza SP1 và Ferrari Monza SP2 chỉ khác nhau ở chỗ ngồi nhưng về lâu dài, giá trị mà siêu xe Ferrari Monza SP1 mang đến sẽ tốt hơn Ferrari Monza SP2. Lý do là đa phần khách hàng sẽ chọn mua Ferrari Monza SP2 nên số lượng Ferrari Monza SP1 không nhiều và sẽ trở thành hàng hiếm nên rất dễ tăng giá chóng mặt sau vài năm có mặt trên thị trường.

Giá xe Ferrari Monza lúc mới ra mắt thế giới là 1.6 triệu Euro, tương đương 1,82 triệu đô la hay 42,15 tỷ đồng. Nhưng có thể năm sau, các mẫu xe Ferrari Monza được rao bán lại với giá gấp 2 hoặc gấp 3 lần con số đã kể trên. Khi trình làng lần đầu tiên với các khách hàng trên thế giới tại triển lãm ô tô Paris 2018, hãng Ferrari cho biết toàn bộ 499 chiếc siêu xe Ferrari Monza đã có chủ nhân đặt mua từ trước.

Nội thất một chỗ ngồi của siêu xe Ferrari Monza SP1 đầu tiên cập bến Đài Loan

Nội thất một chỗ ngồi của siêu xe Ferrari Monza SP1 đầu tiên cập bến Đài Loan

Siêu xe triệu đô Ferrari Monza SP1 đầu tiên đến Đài Loan có màu sơn đỏ rượu vang đi kèm các điểm nhấn với vô số chi tiết bằng carbon, bộ mâm sơn màu tối, logo ngựa chồm màu vàng và nội thất bọc da màu đen với các điểm nhấn hoàn thành màu đỏ và sợi carbon bóng. Ferrari Monza SP1 được trang bị một tấm kính chắn gió ảo rất thú vị và xe có thiết kế không mui.

Thiết kế của siêu xe Ferrari Monza SP1 lấy cảm hứng từ các dòng xe Barchetta trong quá khứ, đặc biệt là 166 MM 1948 cũng như 750 Monza của thập niên '50. Cửa mở của Ferrari Monza SP1 sẽ đẩy về phía trước giống kiểu cửa cắt kéo, điều này giúp cho việc ra vào khoang lái của siêu xe Ferrari Monza SP1 dễ dàng hơn.

Tuy mang hình dáng cổ điển nhưng "xác xe" của chiếc Ferrari Monza SP1 và động cơ V12, dung tích 6,5 lít lại đến từ mẫu xe hiện đại Ferrari 812 Superfast. Khối động cơ này khi gắn trên Ferrari Monza SP1 tạo ra công suất tối đa 809 mã lực, tăng 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm, tăng 1 Nm so với Ferrari 812 Superfast.

Động cơ V12 lấy từ Ferrari 812 Superfast của Ferrari Monza SP1

Động cơ V12 lấy từ Ferrari 812 Superfast của Ferrari Monza SP1

Động cơ mạnh mẽ này sẽ giúp siêu xe Ferrari Monza SP1 đầu tiên đến Đài Loan chỉ mất thời gian 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, thêm 5 giây nữa để đạt tốc độ 200 km/h trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa của xe vào khoảng 300 km/h.

Tin Tin

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam