Khoa tiếng Trung - Nhật tổ chức Gặp mặt tân sinh viên khóa 24

Giáo dục, Tuyển sinh | 14:15:00 17/09/2019

TNV - Sáng ngày 16/9/2019, Khoa tiếng Trung - Nhật, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt Tân sinh viên tại Hội trường lớn nhà B.

Tham dự chương trình, đại diện Ban Giám hiệu có Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng trong trường. Về phía Khoa tiếng Trung - Nhật có: ThS. Bùi Văn Thanh, Chủ nhiệm khoa cùng các Phó Chủ nhiệm khoa, các giảng viên và đặc biệt là toàn thể các Tân sinh viên khóa 24 chuyên ngành tiếng Trung.

Chương trình gặp mặt Tân sinh viên khóa 24 chuyên ngành tiếng Trung. Ảnh: Huy Thuyết

Mở đầu buổi gặp mặt, ThS. Bùi Văn Thanh, Chủ nhiệm khoa tiếng Trung - Nhật đại diện cho toàn thể các cán bộ, giảng viên trong khoa chào đón tân sinh viên chính thức trở thành thành viên của đại gia đình Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Chủ nhiệm khoa chia sẻ: Ra đời năm 2006, tính đến nay Khoa Trung - Nhật đã đào tạo được khoảng hơn 252 sinh viên hệ cử nhân chính quy và 1.250 sinh viên hệ du học. Mục tiêu đào tạo của khoa không đơn thuần là đào tạo tiếng Trung nói chung, mà là đào tạo tiếng Trung kinh doanh. Tiếng Trung kinh doanh đòi hỏi người thạo tiếng Trung phải đồng thời là người nắm vững một số kiến thức cơ bản về kinh tế - kinh doanh. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tiếng Trung và kiến thức kinh tế - kinh doanh tạo ra một sản phẩm kép: Vừa là chuyên gia tiếng Trung, vừa là nhà kinh doanh.

ThS. Bùi Văn Thanh cũng nhấn mạnh, sinh viên khoa tiếng Trung sau khi tốt nghiệp có thể tham gia công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau: Giáo dục, kinh doanh, xuất nhập khẩu, biên phiên dịch, trợ lý giám đốc v..v. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 70% sinh viên khoa sau khi tốt nghiệp làm được chuyên ngành, số còn lại tham gia các công việc có liên quan đến tiếng Trung nhưng không nhiều. Sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội học tập cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ ngay tại trường. Đồng thời, chủ nhiệm Khoa cũng căn dặn các tân sinh viên cố gắng rèn luyện, không ngừng trau dồi kiến thức, nghiêm chỉnh chấp hành mọi nội quy, quy chế của trường và của khoa để đạt kết quả tốt nhất trong 4 năm học tập tại trường.

Được biết, Khoa tiếng Trung - Nhật là một trong 3 khoa đào tạo ngoại ngữ được xã hội cũng như hệ thống giáo dục nước nhà ghi nhận và đánh giá cao của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã gặt hái được nhiều thành công. Nhiều sinh viên ra trường có cơ hội làm việc tại những công ty, tập đoàn lớn trong lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu…. Cho đến nay, Khoa đã có được đội ngũ giáo viên gồm 36 người, 90% là thạc sĩ được đào tạo tiếng Trung cơ bản ở Trung Quốc và Đài Loan cũng như hầu hết các giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Ngoài ra, hằng năm, Khoa đều có một số giáo viên và chuyên gia Tiếng Trung đến từ Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản tham gia công tác giảng dạy tiếng Trung và tiếng Nhật của Khoa. 

Trong quá trình phát triển, Khoa có mối liên hệ, hợp tác chặt chẽ với các trường ở Trung Quốc và Đài Loan. Ngoài ra còn hợp tác với chuyên gia Đài Loan trong việc biên soạn giáo trình giảng dạy cho sinh viên du học Đài Loan. Nhằm để cập nhập chương trình giảng dạy cho khối chính quy, hằng năm Khoa còn tham gia biên soạn giáo trình phục vụ giảng dạy. Hiện nay, Khoa Trung - Nhật hiện nay đào tạo một số chương trình sau: Cử nhân Tiếng Trung và tiếng Nhật - Hệ chính quy (4 năm); Tiếng Trung du học (Hệ 1+3; 2+2); Cao đẳng Tiếng Trung - Hệ chính quy (3 năm); Văn bằng 2 tiếng Trung (2 năm) và Các lớp tiếng Trung và tiếng Nhật ngắn hạn.

Ngoài ra, Khoa còn thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao chuyên môn cũng như phương pháp giảng dạy cho giáo viên, các lớp nâng cao về sử dụng máy tính trong giảng dạy ngoại ngữ. Hằng năm, Khoa còn cử giáo viên tham gia các buổi hội thảo khoa học, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếng Trung tại các trường ở trong nước cũng như nước ngoài.

Chương trình gặp mặt chắc hẳn đã mang đến cho các bạn tân sinh viên nhiều thông tin nghề nghiệp bổ ích, những định hướng hiệu quả cho ngành học của mình. Có thể tin chắc rằng các thành viên mới của khoa tiếng Trung - Nhật sẽ cảm thấy tự tin hơn khi bước vào môi trường học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Thu Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam