Khởi tố giám đốc công ty bất động sản bán dự án ma

Bất động sản | 17:24:00 22/05/2020

Giám đốc một công ty bất động sản vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bán dự án ma.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM mới đây cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để làm cơ sở tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ nhằm xử lý theo quy định đối với ông Đặng Tiến Trường (sinh năm 1992) - Giám đốc Công ty CP King Home Land và các đối tượng liên quan. Công ty CP King Home Land ở địa chỉ 57 đường số 7, KDC Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Trước đó, hàng chục khách hàng đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án King Home 1, King Home 2, King Home 4, King City Long Thành ở TP.HCM và Đồng Nai của Công ty CP King Home Land tố cáo công ty này bán dự án ma, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Sau một thời gian dài ký hợp đồng, khách hàng vẫn không nhận được nền. Số tiền mỗi giao dịch từ 600 triệu đồng đến hơn 2 tỷ đồng/sản phẩm.

biển cảnh báo màu đỏ
Chính quyền cắm biển cảnh báo dự án không có thật

Theo cơ quan điều tra, sau khi nhận được uỷ quyền của các cá nhân đứng tên các thửa đất tại quận 9, quận 12 (TP.HCM) và huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Giám đốc Công ty CP King Home Land không làm thủ tục phân lô tách thửa mà tự ý vẽ ra các dự án phân lô bán nền không có thật và đặt tên là King Home 1, King Home 2, King Home 4 và King City.

Nhân viên của công ty này phát tờ rơi hoặc gọi điện cho khách hàng để quảng cáo và rao bán dự án. Hình thức ký kết thông qua các hợp đồng thoả thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Số tiền mà công ty này chiếm đoạt tính đến hiện tại là hơn 21 tỷ đồng.

Một số khách hàng đã được công ty này thanh lý hợp đồng, trả lại gần 2,4 tỷ đồng. Nhưng những khách hàng còn lại không được giải quyết, Trường không trả lại tiền và cắt liên lạc.

Bên cạnh đó, quá trình điều tra còn xác định Trường bán cùng 1 nền đất cho nhiều người. Cụ thể, ngày 23/10/2018, Trường ký bán cho ông Trần Văn Chung nền đất 02 diện tích 74,59m2 tại dự án King Home 1 và đã nhận thanh toán 1 tỷ đồng. Sau đó, Trường thanh lý trả lại cho ông Chung 915 triệu đồng. Ngày 3/11/2018, Trường bán cho ông Bùi Văn Phương và nhận thanh toán hơn 2,3 tỷ đồng, sau đó thanh lý trả lại cho ông Phương 150 triệu đồng.

Với nền đất số A1 diện tích 52m2 ở dự án King Home 2, Trường bán cho ông Đỗ Văn Hợi vào ngày 14/7/2019 và đã nhận 765 triệu đồng. Ngày 22/4/2019, Trường tiếp tục bán cho ông Nguyễn Trường Thuỷ và thu về 765 triệu đồng. Ngày 18/4/2019, Trường bán nền đất này cho ông Ung Thanh Sung và đã nhận hơn 1 tỷ đồng. Tổng cộng, ông Hợi, ông Thuỷ và ông Sung đã thanh toán hơn 2,8 tỷ đồng để mua nền đất trên.

Khánh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam