Không tận dụng được cơ hội, SLNA hụt hơi trong cuộc chiến tốp đầu

Văn hóa thể thao | 20:00:00 07/08/2022

Dù có khá nhiều cơ hội được tạo ra trước đội bóng xứ Thanh nhưng SLNA đã không cụ thể hóa chúng thành bàn thắng. Thậm chí, đội chủ sân Vinh còn có nguy cơ mất Văn Đức.

Sau khi HAGL và Hà Nội FC cùng có chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC cũng như Bình Định, SLNA đã bị 2 CLB kể trên tạo ra ngoài cách từ 3-7 điểm trên BXH. Điều đó khiến SLNA càng thêm quyết tâm để thắng Thanh Hóa trên sân Vinh. Nhưng phong độ cao của đội bóng xứ Thanh trong những vòng đấu vừa qua không phải là huyễn hoặc. Trước SLNA, thầy trò HLV Ljupko Petrovic đã chơi rất ấn tượng. 

Ngay từ những phút đầu tiên, Thanh Hóa đã nhập cuộc đầy chủ động, khiến SLNA không thể triển khai lối chơi quen thuộc. Phút 20, Thanh Hóa có cơ hội đầu tiên. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm bóng tìm đúng đến chân của Kamhuka. Nhưng pha dứt điểm của trung vệ Thanh Hóa lại đưa bóng đi lên...trời.

Phút 41, Thanh Hóa được hưởng quả phạt trực tiếp ở khoảng cách 17m nhưng Quốc Phương lại dứt điểm không chính xác. Một phút sau đó, Thanh Hóa có pha phản công sắc bén. Thành Long chuyền cho Văn Thắng thoát xuống đối mặt với Văn Hoàng. Thủ môn của SLNA chơi xuất sắc khi lao ra cản phá thành công cú dứt điểm của tiền đạo bên phía đội khách. 

Sang hiệp 2, SLNA mới bắt đầu có những pha hãm thành đáng chú ý. Phút 56, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Thanh Hóa, Quế Ngọc Hải cho rằng hậu vệ đội khách đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, trọng tài Ngọc Hà không nghĩ vậy, ông chỉ cho SLNA hưởng quả phạt góc. 

10 phút sau, Xuân Tiến chuyền dài lên phía trên cho Văn Đức thoát xuống. Thủ môn Thanh Diệp phải băng ra để can thiệp, không cho Văn Đức dứt điểm. 

Khi tinh thần thi đấu đang lên cao độ thì bất ngờ SLNA phải chứng kiến Văn Đức rời sân vì chấn thương. Mất đi nhân tố làm bóng chủ chốt, đội bóng xứ Nghệ chỉ còn biết trông chờ vào tình huống cố định. Phút 85, từ tình huống đá phạt góc, Quế Ngọc Hải lên tham gia tấn công đánh đầu lái bóng đi chệch khung thành. 

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Hòa chung cuộc 0-0 trước Thanh Hóa, SLNA đành chấp nhận giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với 17 điểm, kém HAGL 2 điểm và Hà Nội FC những 6 điểm.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam