Khu phức hợp công nghiệp Apec Điềm Thụy Center Point: Điểm nóng đầu tư

Bất động sản | 07:45:00 11/07/2020

Apec Điềm Thụy Center Point là khu phức hợp công nghiệp bao gồm khu công nghiệp và khu dịch vụ tiện ích phục vụ cho khu công nghiệp và khu dân cư kế cận.

Thời của bất động sản công nghiệp - dịch vụ

Năm 2020, tăng trưởng toàn cầu được dự báo sẽ khó khăn hơn năm 2019 trong điều kiện leo thang chiến tranh thương mại và chính sách bảo hộ, dịch Covid-19 bùng phát, sự suy thoái của các nền kinh tế lớn và rủi ro tài chính gia tăng ở các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi. Đặc biệt, hai nền kinh tế lớn Nhật Bản và Mỹ đang khuyến khích các công ty chuyển dây chuyền sản xuất quan trọng ra khỏi Trung Quốc. Vì vậy, các chuyên gia cũng dự báo từ năm 2020 sẽ là thời điểm của khu công nghiệp đầu tư xây dựng nhà xưởng cao tầng, nhà xưởng xây sẵn tích hợp các dịch vụ và công nghệ mới. Bên cạnh đó xu hướng chuyển đổi khu công nghiệp từ mô hình truyền thống sang thương mại, dịch vụ, cụm công nghệ cao gắn với đô thị hiện đại, ưu tiên sử dụng mô hình khu công nghiệp sinh thái, khu công nghiệp năng lượng tái tạo đang được quan tâm.


 Khu công nghiệp - dịch vụ Apec Điềm Thụy Thái Nguyên

Khu công nghiệp đô thị dịch vụ là loại hình mới, theo Nghị định 82 năm 2018 quy định về quản lý khu công nghiệp của Chính phủ, khu công nghiệp dịch vụ đô thị gồm các khu chức năng khu công nghiệp và khu đô thị dịch vụ. 

Khu đô thị dịch vụ có chức năng hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho khu công nghiệp, giải quyết nhu cầu nhà ở, xây dựng công trình văn hóa, thể thao và các tiện ích xã hội khác nhằm bảo đảm cuộc sống của công nhân, cư dân. 

Apec Điềm Thụy Center Point – Điểm “nóng” đầu tư

Trước xu thế của thế giới, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã lựa chọn đầu tư tổng thể vào khu công nghiệp. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia, các doanh nghiệp BĐS “đến sau” vẫn có thể tham gia vào “sân chơi” này khi có thể tìm hướng đi đầu tư khu dịch vụ, tiện ích trong khu công nghiệp.


 Cụm dịch vụ Apec Điềm Thụy Center Point phục vụ cho khu công nghiệp

Thực tế đã có một số tập đoàn đã chọn hướng đi này, đơn cử như Tập đoàn Apec Group đang phát triển chuỗi tiện ích dịch vụ trong KCN Điềm Thụy (Thái Nguyên). Trong đó có thể kể đến như chuỗi shop thương mại Apec Điềm Thụy Center Point có diện tích 28,915m2 với 231 căn được xây dựng từ 2-3 tầng mục đích cho kinh doanh hàng tạp hóa, siêu thị mini, trường mầm non tư thục… Bên cạnh các tiện ích từ 231 shop thương mại, khu dịch vụ này còn đầu tư xây dựng công viên thể thao ngoài trời với đường dạo, cây xanh cảnh quan; cây xăng; bãi để xe; nhà dịch vụ với các tiện ích công cộng…

Với việc quy hoạch khu dịch vụ Apec Điềm Thụy Center Point tại khu công nghiệp Apec Điềm Thụy, chủ đầu tư đã hình thành một khu vực đồng bộ về kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội, hình thành khu vực công nghiệp, đô thị, dịch vụ với môi trường sinh sống, làm việc hiện đại, đầy đủ tiện nghi, tiện ích cho người dân, người lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động của khu công nghiệp, gắn kết giữa phát triển khu công nghiệp với đô thị hóa tại địa phương. Đồng thời, giải quyết vấn đề nhà ở, công trình văn hóa, thể thao và các tiện ích xã hội khác đảm bảo cuộc sống của công nhân trong khu công nghiệp, phát triển khu công nghiệp theo hướng bền vững; hướng tới phát triển thành các thành phố công nghiệp, đô thị thông minh đạt tiêu chuẩn quốc tế. 


 Tạo ra hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh cho công nhân, kỹ sư tại các nhà máy

Theo đại diện Apec Group, trong tương lai, nhu cầu nhà ở, khu vui chơi giải trí cho chuyên gia và người lao động tại các cụm khu công nghiệp thương mại, dịch vụ hay công nghiệp nhẹ là rất lớn. Đây chính là cơ hội rất tốt cho nhà đầu tư BĐS cung ứng các dịch vụ lưu trú và giải trí. Đây là một định hướng phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu nhà ở và môi trường sống tiện ích cho chuyên gia và công nhân tại đây.

Hiện phân khúc bất động sản công nghiệp đang đứng trước cơ hội bùng nổ, nhiều tập đoàn lớn chuyển hướng ồ ạt đầu tư. Nhà đầu tư cần có tầm nhìn và chiến lược phát triển khu công nghiệp phải đi đôi với tiện ích và dịch vụ, đây cũng chính là tiêu chí khi nhà đầu tư chọn dự án để xuống tiền.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam