Kỷ niệm 20 năm ra mắt, Yamaha giới thiệu phiên bản đặc biệt Yamaha R6 20th Anniversary

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:04:31 31/05/2020

Yamaha R6 20th Anniversary mang trên mình bộ màu và tem xe truyền thống Đỏ Trắng cùng một số trang bị nâng cấp như xích xe và hệ thống xả Akrapovic

Tính đến nay, mẫu super sport hạng trung của Yamaha là YZF-R6 hoặc đơn giản là R6 đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm và là mẫu xe rất được các biker ưa chuộng do thiết kế "khác bọt" và sức mạnh mà ít có đối thủ nào cùng phân khúc có thể sánh kịp. 

Để kỷ niệm dấu mốc đặc biệt này, đội đua Yamaha Austria Racing Team (YART) của Áo vừa tung ra phiên bản đặc biệt cho mẫu Yamaha YZF-R6 với tên gọi 20th Anniversary. Là mẫu xe tôn vinh dòng sport bike YZF-R của Yamaha, mẫu Yamaha R6 20th Anniversary mang trên mình màu sắc và bộ tem tương tự như thế hệ xe đầu tiên với màu Đỏ chủ đạo kết hợp với màu Trắng và các điểm nhấn màu Đen.

Yamaha YZF-R6 thế hệ đầu tiên và Yamaha YZF-R6 20th Anniversary

Bên cạnh đó, chiếc Yamaha R6 20th Anniversary còn mang trên mình bộ tem và logo truyền thống với logo YZF trên yếm xe, logo R6 ở bên dưới yếm và đầu xe cùng logo Yamaha bên dưới ốp động cơ. Bộ màu sắc và tem mới này đi kèm với thiết kế của chiếc R6 thế hệ mới nhất không những rất hợp lý mà còn khiến người xem nhớ đến các đời xe R6 trước đó với rất nhiều thành công trên thị trường lẫn các giải đua thể thao tốc độ chuyên nghiệp.

Thuộc thế hệ xe mới nhất, chiếc Yamaha R6 20th Anniversary sở hữu đường nét thiết kế mềm mại nhưng đậm tính khí động học, lấy cảm hứng từ siêu mô tô Yamaha YZR-M1. Điều này thể hiện rõ nhất qua đầu xe với hốc hút gió lớn chính giữa, hai bên là đèn định vị LED  thiết kế sắc sảo và cặp đèn pha LED đưới giấu bên dưới đầu xe.

Yamaha R6 20th Anniversary với bộ cánh màu Đỏ Trắng

Bình xăng gồ cao nhưng được vuốt mềm mại và kéo dài, kết hợp cùng tay lái clip-on gắn dưới chảng ba mang đến tư thế lái chồm thể thao vốn có của dòng super sport. Trong khi đó đuoi xe khá giống với đuôi của mẫu Yamaha R1 với đèn phanh thiết kế đơn giản, ốp nhựa đuôi xe có hốc thông giúp giúp tăng tính khí động học.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 4 xylanh, DOHC, 16 van, dung tích 599cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 117 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 62 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút.

Ngoài các trang bị kể trên, phiên bản đặc biệt Yamaha R6 20th Anniversary còn được YART trang bị xích Z-Ring hiệu năng cao và hệ thống ống xả độ Akrapovic mang đến âm thanh phấn khích, đồng thời tăng công suất cho động cơ.

Về giá thành, YART công bố giá bán của Yamaha R6 20th Anniversary ở mức 19.999 EUR, tương đương 517 triệu đồng. Phiên bản đặc biệt này sẽ không được sản xuất theo số lượng lớn mà chỉ phục vụ cho các khách hàng liên hệ đặt hàng trực tiếp với YART.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam