Lâm Đồng: Hội thi Ý tưởng và mô hình khởi nghiệp sáng tạo thanh niên

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:43:00 07/10/2019

TNV - Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Chung kết Hội thi “Ý tưởng và mô hình khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Lâm Đồng lần thứ II - năm 2019”. 

Có 10 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của tác giả, nhóm tác giả tham gia. Đây là các ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc được chọn từ 45 ý tưởng, dự án qua 2 vòng sơ loại. Tại Hội thi này, các tác giả và nhóm tác giả trình bày trước Ban giám khảo và trả lời các câu hỏi phản biện bảo vệ  ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình.

Kết quả: đề tài “Nghiên cứu chế tạo các loại máy nông nghiệp thiết kế theo yêu cầu của khánh hàng” của tác giả Nguyễn Kim Long (huyện Đơn Dương) đạt giải nhất. Giải nhì là đề tài “Sản xuất nấm bào ngư xám trên giá thể vỏ cà phê” của nhóm tác giả Lê Xuân Sơn, Tô Thị Anh Thư và Nguyễn Huyền Sâm (Phường 10- TP.Đà Lạt). Đề tài “Nuôi cấy ngọc trai kết hợp du lịch” của Phạm Tất Thành (huyện Di Linh) và đề tài Dự án kinh doanh hoa giấy của Trần Minh Thành (huyện Đơn Dương) đồng giải ba.

Ban Tổ chức Hội thi cho biết, tổ chức Hội thi nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thu hút nguồn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ các đề tài, dự án khởi nghiệp của thanh niên. Các ý tưởng, mô hình, dự án khởi nghiệp xuất sắc sẽ được giới thiệu tham gia các cuộc thi khởi nghiệp trong tỉnh và toàn quốc thời gian tới...

 

Tin, ảnh: THANH DƯƠNG HỒNG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam