Làm thế nào để đánh giá chất lượng của một chiếc ghế sofa?

Bất động sản | 11:49:07 01/12/2020

Nếu bạn muốn đánh giá chất lượng của một chiếc ghế sofa, hãy vượt qua vẻ ngoài của nó. Chất lượng nhiều khi không nằm ở hình thức bên ngoài và đó là lý do tại sao hai chiếc ghế sofa trông giống hệt nhau có thể chênh lệch nhau rất nhiều về giá.

Các bộ phận khác nhau của ghế sofa - khung, lò xo đàn hồi và đệm ngồi không chỉ xác định mức độ thoải mái của ghế mà còn xác định khả năng giữ được hình dạng cũng như sự ổn định của nó trong nhiều năm tới. Vì vậy, khi chọn mua ghế sofa, bạn nên xem xét kỹ lưỡng những bộ phận này.

Khung ghế sofa

Ghế sofa có tuổi thọ và giữ được hình dáng bao lâu phụ thuộc phần lớn vào phần khung ghế. Ghế sofa chất lượng cao luôn có phần khung chắc chắn, cứng cáp. Khi nhìn vào khung của ghế sofa, bạn nên xem xét một số điều sau:

Khung tốt nhất được làm bằng gỗ cứng sấy khô. Quá trình sấy trong lò loại bỏ tất cả độ ẩm từ gỗ, giúp gỗ giữ được hình dạng và độ ổn định trong thời gian dài. Khung làm bằng gỗ tươi có thể co lại hoặc nứt khi khô. Gỗ mềm có thể uốn cong và dễ gãy.

Để chọn được khung chất lượng tốt, các khớp nối được chú ý đặc biệt. Chúng được dán và bắt vít. Các góc được tăng cường thêm bằng cách bổ sung các khối gia cố để thêm độ chắc chắn.

Nhìn chung, khung ván ép và ván dăm có chất lượng kém hơn, đặc biệt nếu chúng được giữ cùng với kim ghim. Các lớp ván ép bổ sung có thể giúp gia cố khung. Nếu bạn phải chọn một chiếc ghế sofa có khung bằng ván ép, hãy đảm bảo rằng nó có ít nhất từ 11 đến 13 lớp ván ép.

hình ảnh phòng khách màu trắng chủ đạo, nổi bật với ghế sofa màu xanh dương
Khung ghế sofa tốt nhất nên được làm bằng gỗ cứng sấy khô.

Lò xo đàn hồi

Đây cũng là một thành phần quan trọng quyết định chất lượng của ghế sofa. Nó hoạt động song song với khung. Một khung chắc chắn cung cấp "mỏ neo" để hỗ trợ chỗ ngồi tốt và lấp đầy nó. Để kiểm tra chất lượng của lò xo, bạn nên ngồi thử trên ghế sofa trước khi mua. Chúng không nên chảy xệ và nó sẽ hỗ trợ tốt ở lòng ghế lẫn phía tựa lưng.

Phần lò xo là phần nằm ở giữa kết nối giữa hai phần khung trước và sau, lò xo có chức năng là đàn hồi giúp phần đệm có độ nảy và êm ái khi ngồi. Lò xo 100% được làm bằng thép chống gỉ và không biến dạng cong vênh.

Hệ thống lò xo buộc tay là một trong những hệ thống hỗ trợ tốt nhất. Thợ thủ công kết nối từng lò xo với lò xo liền kề bằng dây thừng chắc chắn. Sợi dây đi từ trước ra sau, từ bên này sang bên kia và sau đó theo đường chéo theo cả hai hướng, buộc từng lò xo một cách an toàn.

Lò xo xoắn có hình chữ "S"chạy từ trước ra sau. Các lò xo này được hỗ trợ bởi các dây bổ sung bắt chéo từ bên này sang bên kia. Điều này cũng tạo nên một chiếc ghế chắc chắn và nó có thể là lựa chọn ưu tiên cho kiểu dáng đẹp hơn hoặc khung nhỏ hơn vì nó cần ít không gian hơn.

hình ảnh phòng khách nhỏ ngập tràn ánh sáng tự nhiên qua khung cửa sổ kính, rèm vải màu ghi xám, sofa màu vàng tươi
Ghế sofa chất lượng thường có thêm đai thun và lò xo để đảm bảo sự êm ái khi ngồi.

Đệm ngồi, đệm tựa ghế sofa

Bạn đã xem xét khung và giá đỡ chỗ ngồi, đã đến lúc xem loại đệm nào được sử dụng cho ghế sofa.

Chất làm đầy phổ biến nhất là polyurethane mật độ cao. Mật độ càng cao thì đệm càng chắc. Mút xốp có thể được làm bằng vật liệu mềm hơn hoặc bông. Xốp bọc Dacron là lựa chọn rẻ nhất, nhưng nó thường không bền.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới chất liệu bọc đệm. Thông thường, đệm ngồi ghế sofa được bọc bằng vải nỉ hoặc da. Trong đó, da gồm hai loại là da thật và da công nghiệp; vải nỉ có dùng cao cấp và dòng thường. Tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng của gia đình để lựa chọn chất liệu bọc đệm ngồi sofa tốt nhất.

Tóm lại, ghế sofa chất lượng không hề rẻ. Một chiếc ghế sofa chất lượng tốt sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng, đồng thời giữ được vẻ ngoài như mới trong thời gian dài. Do đó, hãy cân nhắc mua loại ghế có chất lượng tốt nhất mà bạn có khả năng mua được.

Lam Giang

 

>> Bí quyết chọn ghế sofa phòng khách "chuẩn không cần chỉnh"

>> Loạt ghế sofa bọc vải đẹp mê mẩn dành cho phòng khách mùa đông

>> Loạt mẫu ghế sofa cong đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

>> Mẹo làm sạch ghế sofa phòng khách sẵn sàng đón Tết

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam