Lấy tên thương hiệu là "DMW", một công ty xe 3 bánh bị BMW đưa ra tòa án

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 22:09:21 31/03/2020

Nhái tên thương hiêu là một vấn đề gây nhức nhối và đương nhiên BMW không để yên cho công ty Ấn Độ này.

Thông thường khi đề cập tới các vấn đề như làm nhái xe hay nhái thương hiệu quốc tế, người ta sẽ thường nghĩ ngay tới Trung Quốc. Thế nhưng sự thực là không chỉ có mình Trung Quốc thực hiện hành động vi phạm pháp luật này, minh chứng là mới đây, BMW đã chiến thắng một vụ kiện trước một nhà sản xuất xe 3 bánh Ấn Độ mà đang bán xe dưới tên thương hiệu “DMW”.

Dựa theo thông tin từ Hindustan Times, BMW đã tiếp cận Tòa án tối cao Delhi vào năm 2017 sau khi phát hiện ra rằng công ty Om Balajee Automobile Private Limited đang bán các chiếc xe 3 bánh chạy điện mang nhãn hiệu “DMW” kể từ năm 2013.

Các sản phẩm xe 3 bánh, xe máy và xe đạp của "DMW"

Om Balajee Automobile đã không vui vẻ với việc BMW kiện họ và bày tỏ lo ngại về sự chậm trễ việc nhà sản xuất ô tô Đức tiếp cận tòa án tối cao với những lời khiếu nại của họ. Tuy nhiên, trong một phán quyết của mình, Chánh án Jayant Nath nói rằng việc BMW mất một thời gian mới nộp đơn kiện là không sao cả và phán quyết nhà sản xuất xe 3 bánh đang vi phạm bản quyền của nhà sản xuất ô tô.

Kể cả khi có sự chậm trễ về phía nguyên đơn (BMW) trong việc nộp đơn kiện hiện tại như đã được khẳng định bởi bên bị đơn (Om Balajee), thì sự chậm trễ đó cũng sẽ không đủ để ngăn cản việc ban hành lệnh cấm có lợi cho nguyên đơn,” ông Jayant Nath nói.

Tòa án nhấn mạnh rằng BMW đã sản xuất mô tô từ năm 1923 và ô tô từ năm 1928, cho thấy việc sử dụng nhãn hiệu DMW của công ty Ấn Độ “dường như là một hành động không trung thực với ý định cố gắng lợi dụng danh tiếng và thiện chí” của BMW.

Video quảng cáo TV thương hiệu "DMW"

Nó giống như là đánh lừa một người dân bình dị với trí tuệ thông thường,” tòa án nói.

Tòa án cũng nói rằng logo thương hiệu của DMW là “tương tự về cả hình ảnh lẫn cách đọc” với BMW. Công ty Ấn Độ đã được ra lệnh hạn chế từ việc “sản xuất xuất khẩu, nhập khẩu hoặc chào bán, quảng cáo hoặc bất kỳ hình thức kinh doanh nào với mọi loại hàng hóa không giới hạn xe 3 bánh điện mang nhãn hiệu DMW hoặc bất kỳ nhãn hiệu nào giống hệt hoặc gây nhầm lẫn tương tự với nhãn hiệu BMW của nguyên đơn.

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam