Lễ phát động chăm sóc răng miệng cộng đồng

Sức khỏe, Tư vấn | 14:28:00 22/03/2019

Sáng ngày 20/3/2019, Khoa Răng Hàm Mặt – Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ phát động Chăm sóc răng miệng cộng đồng hưởng ứng Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới với khẩu hiệu “Hãy hành động cho sức khỏe răng miệng”.

Lễ phát động Chăm sóc răng miệng cộng đồng hưởng ứng Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới tại Khoa Răng Hàm Mặt – Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.


Ảnh: Huy Thuyết

Đây là năm thứ hai liên tiếp khoa Răng Hàm Mặt phối hợp với Nhãn hàng Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu đồng hành cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (RHMVN) trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới. Năm nay, khoa Răng Hàm Mặt tổ chức Tuần lễ Khám, Tư vấn Răng miệng và Hàn răng miễn phí cho trẻ em (2-15 tuổi) cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường. Chương trình diễn ra từ ngày 18 đến ngày 23/3.

Sự kiện vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu, khách quý, đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban chức năng trong trường, lãnh đạo các khoa thuộc Khối sức khỏe và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt.

Phát biểu tại Lễ phát động, PGS.TS Phạm Dương Châu – Phó Chủ tịch Hội RHMVN, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên đã tham dự và hưởng ứng ngày hội.


PGS.TS Phạm Dương Châu phát biểu tại buổi lễ

Phó Hiệu trưởng cho biết: “Đây là dịp để tất cả mọi người hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng. Hiện nay có tới 90% dân số thế giới mắc các bệnh răng miệng và tỷ lệ này có thể giảm nếu có sự giúp đỡ của nhà nước, các tổ chức, với các chương trình phòng ngừa, phát hiện và điều trị. Ngoài ra, Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế giới cũng cung cấp cho cộng đồng thêm thông tin về sức khỏe răng miệng để giảm bớt gánh nặng bệnh tật trên toàn thế giới”.

Đồng thời, PGS.TS. Phạm Dương Châu cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, các em học sinh, sinh viên hãy quan tâm, chăm sóc răng miệng cho bản thân và người thân. Và tin tưởng rằng, sự kiện hôm nay sẽ có sức lan tỏa trong cộng đồng, mỗi người sẽ quan tâm hơn nữa chăm sóc răng miệng cho bản thân và cho người thân, vì sức khỏe của mỗi cá nhân, và vì sức khỏe của cộng đồng. Răng tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới là sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 20/3 hàng năm do Liên đoàn Nha khoa Thế giới FDI phát động với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trên toàn cầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng và tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng.

Với khẩu hiệu “Hãy nói A: Hành động cho sức khỏe răng miệng/Say Ahh: Actionon Mouth Health”, Sự kiện Khám, Tư vấn răng miệng và Hàn răng miễn phí của Khoa Răng Hàm Mặt là một hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền các hoạt động chăm sóc răng miệng trẻ em cũng như cộng đồng trong cả nước. Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến cơ hội khám chữa răng hoàn toàn miễn phí cùng các chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ có chuyên môn cao, với những trang thiết bị hiện đại bậc nhất cho trẻ em cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên trong trường.

Tuần lễ khám, tư vấn răng miệng và hàn răng miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường và trẻ em từ 2-15 tuổi của Khoa Răng Hàm Mặt vẫn tiếp tục diễn ra đến thứ Bảy (23/3/2019). Thời gian từ 9h00 – 17h00.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam