Lễ ra mắt tạp chí Kinh doanh và Công nghệ

Giải trí, Văn hóa | 08:33:00 07/03/2019

Sau quá trình chuẩn bị đầy đủ về mặt cơ sở pháp lý và nội dung, sáng 06/3, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức buổi ra mắt tạp chí Kinh doanh và Công nghệ.

Lễ ra mắt Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Huy Thuyết

Tạp chí ra đời đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác giáo dục, nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước trong thời kỳ hội nhập- phát triển, từ nhiều năm qua bên cạnh công tác giáo dục đào tạo, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã và đang chú trọng và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường.

Cùng với sự phát triển không ngừng của Nhà trường, nhu vầu về việc tiếp tục phát triển hoạt động khoa học lên một tầm cao mới đã được Nhà trường quan tâm đầu tư và tiến hành bằng việc xây dựng đề án sản xuất, phát hànhTạp chí Kinh doanh và Công nghệ. Đề án đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban tuyên giáo Trung ương,Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngày 15/01/2019, Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cho hoạt động và xuất bản.

Tại buổi ra mắt, Ban Biên tập Tạp chí đã giới thiệu ấn phẩm Số 01 năm thứ Nhấtvới sự tham gia của nhiều học giả, nhà nghiên cứu, các tác giả và các cơ quan truyền thông báo chí tại Hà Nội.

Đến dự buổi ra mắt tạp chí có đại diện của Hội Nhà báo Việt Nam tại Hà Nội; Đài Truyền hình Hà Nội; Báo Hà Nội mới; Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Tuổi trẻ, Báo lao động, Tạp chí Tài chính; Trung tâm ISSN Việt Nam – Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Báo Biên phòng….

 

TS. Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị
nhà trường phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Huy Thuyết

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu khai mạc tại buổi ra mắt Tạp chí, TS. Đỗ Quế Lượng - Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị cảm ơn các vị đại biểu, khách quý, các cơ quan thông tấn báo chí đã đến tham dự chương trình. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng thường trực cũng nhấn mạnh: Nghiên cứu khoa học (NCKH) có vai trò đặc biệt quan trọng trong giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng. Trong công tác đào tạo đại học ở nước ta hiện nay, NCKH được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội.NCKH có tầm quan trọng đặc biệt trong giáo dục đại học vì không những góp phần nâng cao chất lượng đào tạo mà còn tạo ra những tri thức mới, sản phẩm mới phục vụ cho sự phát triển của nhân loại.Nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của hoạt động NCKH, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết tâm xây dựng Tạp chí Kinh doanh và Công nghệĐây sẽ là nơi chuyển tải các nội dung về công tác đào tạo, nguồn nhân lực lĩnh vực quản lý – kinh tế, công nghệ - kỹ thuật, ngoại ngữ, bảo vệ sức khỏe và các hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và cộng tác viên của Nhà trường.

 
PGS.TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ
phát biểu tại buổi Lễ. 
Ảnh: Huy Thuyết

PGS.TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong bối cảnh giao lưu và hội nhập của nước ta hiện nay, để khẳng định  được vai trò của NCKH, các trường đại học nói chung và ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nói riêng luôn hướng tới mục tiêu "Mỗi trường đại học là một viện nghiên cứu". Với đội ngũ quản lý và giảng dạy cơ hữu của trường gồm 1.116 giảng viên cơ hữu, trong đó có 79 Giáo sư, Phó Giáo sư; 105 Tiến sĩ và 675 Thạc sĩ, chúng tôi hoàn toàn có thể tự tin vào hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường thời gian sắp tới.

 

Bà Hà Thị Hồng Dương - Ủy viên BCH, Trưởng ban Công tác Hội - Hội nhà báo Việt Nam. Ảnh: Huy Thuyết

Đại diện Hội nhà báo Việt Nam, Bà Hà Thị Hồng Dương - Ủy viên BCH, Trưởng ban Công tác Hội - Hội nhà báo Việt Nambày tỏ niềm vui và sự tự hào khi Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã cho ra đời Tạp chí khoa học sau nhiều cố gắng, nỗ lực. Bà cũng mong muốn Tạp chí của nhà trường tiếp tục phát huy, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học cũng như hoạt động đào tạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên, góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

 

TS. Đỗ Quế Lượng – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường (ở giữa) tặng hoa
chúc mừng Hội đồng biên tập Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ.Ảnh: Huy Thuyết

 Tại buổi ra mắt tạp chí, đại diện lãnh đạo Nhà trường, GS.TS.Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ đã thay mặt cho Trường và Hội đồng biên tập gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cá nhân, cơ quan đơn vị đã có nhiều giúp đỡ cho Nhà trường trong suốt quá trình xây dựng và hoàn thành đề án để Tạp chí được ra mắt và chính thức hoạt động. Đặc biệt, Lãnh đạo Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thành viên của Hội đồng biên tập đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để tham gia và đồng hành cùng Tạp chí và các tác giả đã gửi bài viết cho tạp chí để hoàn thiện, ra mắt số đầu tiên năm 2019.

 

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ
phát biểu cảm ơn các tác giả và các cơ quan đơn vị - Ảnh: Huy Thuyết

 Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ của độc giả, cán bộ - giảng viên Nhà trường và các tác giả để tạp chí ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn.

Thu Hương 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam