Lê Thị Phương Thảo - nữ sinh tiêu biểu trường Đại học Vinh

Giáo dục | 15:10:00 12/04/2021

TNV - Lê Thị Phương Thảo – sinh viên khoa Sư phạm Ngữ Văn trường Đại học Vinh không chỉ được biết đến bởi ngoại hình khả ái mà còn được vinh danh là nữ sinh tiêu biểu với bề dày thành tích trong học tập và công tác Đoàn suốt 4 năm qua.

Được sinh ra trong gia đình nền nếp, mẹ của Phương Thảo là cô giáo, đồng thời là nhà hoạt động xã hội tích cực và là chuyên gia về công tác Đoàn, Đội. Có lẽ vì thế mà từ khi còn nhỏ, Thảo đã được mẹ đã rèn luyện những kĩ năng sống, kỹ năng tự tin trước tập thể. Ngay từ hồi học cấp 1 tại Trường Tiểu học Lê Lợi, thành phố Vinh, Thảo đã rất quen với những buổi giao lưu, sinh hoạt ngoại khóa. Trong quá trình học hỏi đó, Phương Thảo luôn xác định học tập tốt luôn là ưu thế cho bản thân, nên khi lên bậc Trung học cơ sở, Thảo đã mạnh dạn tham dự những kì thi khác nhau và cô gái dễ thương này đã may mắn đạt được giải nhì kì thi học sinh giỏi Tỉnh Nghệ An môn tiếng Pháp. Từ nền tảng đó, Phương Thảo đã đạt danh hiệu Á khoa khi thi vào trường chuyên Phan Bội Châu. Quãng thời gian tại môi trường chuyên này, Thảo lại tiếp tục có cơ hội được thể hiện mình qua nhiều chương trình và hoạt động như: Lễ Hội pháp ngữ 2016, OFFLINE Tết. Đặc biệt, vào năm 2016, Phương Thảo vinh dự là 1 trong 3 học sinh tiêu biểu có cơ hội được đi trao đổi tại vùng Bretagne, Pháp. Bên cạnh đó, cô bé tiếp tục thêm một lần đạt Giải Nhì kì thi HSG Tỉnh môn Tiếng Pháp, thi đậu bằng B2 quốc tế Tiếng Pháp và nhận được visa du học Pháp.

Từ tấm gương của mẹ, tình yêu với sư phạm đã nhen nhóm trong lòng Phương Thảo, vì vậy cô bé đã quyết định không đi Pháp du học mà chọn ngành Sư phạm Ngữ Văn, trường Đại học Vinh là điểm tới tiếp theo trong chặng đường thực hiện ước mơ của mình..

Trong thời gian học tập và rèn luyện tại trường Đại học Vinh Thảo không ngừng vương lên trong học tập và nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động của Đoàn trường tổ chức. Không những bản thân nhiệt tình, cố gắng xây dựng phong trào Đoàn trong trường học phát triển, Phương Thảo cùng với BCH chi đoàn, chi hội tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp các thành viên trong chi đoàn hoà đồng và nhiệt tình hơn khi tham gia vào các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng mềm cho đoàn viên thanh niên, sinh viên.

Bằng tinh thần xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Phương Thảo ngày càng đóng góp nhiều thành tích cho công tác Đoàn và phong trào sinh viên của trường Đại học Vinh. Năm nào, cô sinh viên xinh đẹp khoa ngữ văn cũng được nhà trường và ban Chấp hành Đoàn trường khen ngợi, chỉ riêng 3 năm lại đây thôi, Phương Thảo rinh về cho mình nhiều danh hiệu đáng tự hào, trong đó: Danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” do Hội sinh viên trường Đại học Vinh trao năm 2019; Giải thưởng “Sao Tháng Giêng năm 2020”; Danh hiệu “Nữ sinh tiêu biểu năm 2021”. Năm 2020 Phương Thảo còn vinh dự được kết nạp Đảng trong trường Đại học Vinh, niềm vinh dự này chỉ dành cho số ít sinh viên có thành tích xuất sắc khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong thời khắc chuẩn bị rời trường Đại học, Phương Thảo rất cố gắng tạo cho mình thật nhiều nền tảng về kiến thức và kỹ năng để chuẩn bị hành trang cho một cô giáo trong tương lai gần. Nụ cười tỏa nắng, khuôn mặt đôn hậu và rất duyên như thể Phương Thảo sinh ra để chọn nghề cô giáo. Chúc cho ước mơ của em sớm thành hiện thực. Với thế hệ những người trẻ có nhiệt huyết và tâm trong, trí sáng, hoài bão thiết thực như Phương Thảo đang là niềm tự hào của Đoàn thanh niên, xứng đáng là những Đảng viên trẻ, thanh niên xuất sắc trong thời kỳ mới.

THÀNH TÍCH NỔI BẬT CỦA LÊ THỊ PHƯƠNG THẢO

- Giải nhì kì thi HSG thành phố môn Tiếng Pháp năm 2014

- Giải Nhì HSG tỉnh môn Tiếng Pháp năm 2014

- Giải Nhì HSG tỉnh môn Tiếng Pháp năm 2016

- Giải Nhất cuộc thi nói tiếng Pháp năm 2016.

- Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Vinh đạt danh hiệu sinh viên Giỏi năm học 2018-2019;

- Giấy khen của Hội sinh viên trường Đại học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019;

- Giấy khen của Hội sinh viên trường Đại học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động chào mừng 70 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2020);

- Giấy khen của Hội sinh viên trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2017 – 2019.

- Giải ba cuộc thi viết về 60 năm thành lập trường Đại học Vinh.

- Giải nhất cuộc thi viết về ngày nhà giáo Việt Nam năm 2018

- Danh hiệu sinh viên 5 Tốt do Hội sinh viên trường Đại học Vinh trao năm 2019.

- Giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2020.

- Danh hiệu Nữ sinh tiêu biểu năm 2021.

- Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường với sinh viên có hoạt động tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên khóa XI.

 

Hà Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam