Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021

Giải trí, Văn hóa, Thời sự, Chính trị | 08:17:00 15/10/2021

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 được tổ chức vào sáng nay (15/10) trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 91 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2020

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay sẽ được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Thành lập vào năm 2002, đến nay, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã thực sự trở thành niềm tự hào, là một trong những giải thưởng lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam. Hoạt động trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được diễn ra hằng năm đã góp phần cổ vũ, động viên chị em phụ nữ không ngừng phát huy tài năng, trí tuệ, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sau 19 năm thành lập, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng cho 93 tập thể và 164 cá nhân tiêu biểu nhất có thành tích đặc biệt xuất sắc trong số hàng trăm hồ sơ đề nghị xét trao giải. Các tập thể và cá nhân được trao giải là những điển hình tiêu biểu trong các lĩnh vực như giáo dục, nghệ thuật, thể thao, doanh nghiệp, sản xuất nông nghiệp, quản lý, nghiên cứu, y tế, nhân đạo - từ thiện, an ninh - quốc phòng…

Những thành tựu trong nghiên cứu, lao động, sáng tạo của các chị đã mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội và có ý nghĩa quan trọng góp phần vào sự phát triển và bình đẳng của phụ nữ Việt Nam.

Cũng trong ngày 15/10, Lễ trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp sẽ vinh danh 24 dự án tiêu biểu với tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng và nhiều phần thưởng khác.

Chính thức phát động từ trung tuần tháng 2/2021, Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ 4 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP” đã thu hút 1.549 đề xuất dự án/ý tưởng tham gia.

Trong số này, lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp, chế biến thực phẩm chiếm tỉ lệ cao nhất với 54%, tiếp theo là lĩnh vực dịch vụ 20%, tiểu thủ công nghiệp chiếm 11%, công nghệ (sinh học, môi trường) chiếm 2%, các lĩnh vực khác chiếm 13%.

Điều đặc biệt của cuộc thi năm nay là sự hưởng ứng tham gia tích cực của những phụ nữ bị ảnh hưởng bởi HIV (1%), phụ nữ khuyết tật (5%) và phụ nữ hoàn lương (21%); 45% dự án/ý tưởng là của phụ nữ dân tộc thiểu số sống tại vùng khó khăn; 10% dự án là sản phẩm OCOP, đạt chuẩn từ 3 sao trở lên cùng 24 dự án của các em nữ sinh viên các trường đại học trên cả nước…

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 sẽ được phát sóng trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, fanpage Thông tin Chính phủ.

Hoàng Giang/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam