Lendl: ‘Nadal là đối thủ khó nhất trong Big 3’

Thể thao, Tennis | 07:50:00 20/10/2020

Cựu số một thế giới Ivan Lendl cho rằng nhờ chơi tay trái, Rafael Nadal là đối thủ khó chịu nhất trong mắt ông.

"Với tôi, đối thủ khó nhằn nhất chính là Nadal", chủ nhân 96 danh hiệu ATP trả lời khi được hỏi về giả thiết đối mặt với nhóm Big 3. "Từ khi còn nhỏ, tôi chưa từng tập luyện cũng như phải gặp đối thủ nào thuận tay trái mà chơi tốt như Nadal. Đối mặt với cú giao bóng của anh ấy hẳn là không dễ chịu".

Nadal đã chơi tổng cộng 60 Grand Slam và vô địch 20 trong số này. Ảnh: AP.

Nadal là người chơi trái tay duy nhất trong top 10 ATP hiện tại, và Lendl cho rằng ngôi sao Tây Ban Nha giỏi hơn chính ông thời đỉnh cao. "Tôi từng thuê Tony Roche tập cùng vào năm 1984 vì anh ấy thuận tay trái và sẽ cho tôi biết những người chơi tay trái e ngại nhất điều gì", Lendl nói thêm. "Tuy nhiên, tôi chơi tay phải và lại đánh trái một tay nên áp dụng những điều đó trước Nadal có vẻ không mấy khả quan".

Cựu huấn luyện viên của Andy Murray và Alexander Zverev cũng cho rằng trong Big 3, Novak Djokovic có lợi thế lớn nhất để chinh phục các danh hiệu Grand Slam tiếp theo. "Cậu ấy trẻ nhất và có thể lực tốt nhất", Lendl nói. "Cậu ấy hiếm khi chấn thương, lại đang sở hữu 17 Grand Slam, khoảng cách không lớn so với Nadal và Federer, nên tôi chắc chúng ta còn được chứng kiến nhiều điều hấp dẫn trong những mùa giải tới".

Lendl sinh năm 1960 tại Cộng hòa Czech, nhưng mang quốc tịch Mỹ từ năm 1992. Trong sự nghiệp, ông giành tám Grand Slam đơn nam và năm danh hiệu ATP Finals.

Nhân Đạt (theo ES)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam