Lời giải cho bài toán nhà ở tại Khu Tây TPHCM

Bất động sản | 17:58:46 05/07/2022

Dự án Akari City giới thiệu block AK 9 với mức giá hấp dẫn và lịch thanh toán nhẹ nhàng đang trở thành một điểm sáng tại khu Tây TPHCM.

Phối cảnh dự kiến giai đoạn 2 Akari City với kiến trúc nổi bật đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Giá nhà TPHCM tăng nhanh, người mua gặp khó

Báo cáo của Công ty CBRE Vietnam cho thấy, nguồn cung căn hộ mới tại TPHCM trong quý 1-2022 giảm 48% so với cùng kỳ năm 2021. Giá trung bình căn hộ trên thị trường sơ cấp tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Bước sang quý 2-2022, thị trường sôi động hơn, nguồn cung căn hộ tuy đã cải thiện nhưng lại tập trung vào một số dự án mở bán các giai đoạn tiếp theo. Các dự án mới gia nhập thị trường vẫn đếm trên đầu ngón tay.

Vẫn theo CBRE Vietnam, quý 2 thị trường TP.HCM được bổ sung gần 13.000 căn hộ. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu là các sản phẩm cao cấp và hạng sang, thiếu vắng căn hộ trung cấp. Sự khan khiếm này đã đẩy giá bán căn hộ ở thị trường TP.HCM tăng vọt. Báo cáo của các công ty nghiên cứu đều cho thấy mặt bằng giá căn hộ hạng C hiện đã lên 60 triệu đồng/m2; căn hộ hạng B dao động 80 -100 triệu đồng/m2. Một số chuyên gia còn cảnh báo nếu giá tiếp tục tăng thì sắp tới nguy cơ các dự án giá 50-60 triệu đồng sẽ biến mất khỏi thị trường.

Hàng ngàn khách hàng tham dự lễ giới thiệu hai block AK 7, AK 8 của Akari City giai đoạn 2 vào tháng 3 vừa qua.

Trong bối cảnh đó, những người dân đang có nhu cầu nhà ở rất khó khăn tìm kiếm dự án hợp lý để an cư. Bởi thời gian vừa qua mặt bằng thu nhập hầu như không tăng, lại bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ngay cả các nhà đầu tư sành sỏi cũng đang thận trọng hơn khi ngân hàng siết chặt cho vay mua bất động sản.

Tại một hội thảo về bất động sản vừa diễn ra tại TP.HCM, các chuyên gia đều đồng tình thời điểm này là cơ hội để những doanh nghiệp khẳng định vị thế với những sản phẩm mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng. Các chuyên gia khẳng định nhu cầu an cư, nâng cao chất lượng sống của người dân vẫn luôn rất lớn. Do đó, những doanh nghiệp đầu tư các dự án được quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện ích, quản lý chuyên nghiệp và giá bán hợp lý thì sẽ luôn được khách hàng đón nhận tích cực.

Không gian sống thiết kế như khu nghỉ dưỡng tại Akari City.

Akari City, thành phố an cư đa tiện ích, giá hấp dẫn

Akari City là dự án thứ năm được nhà phát triển bất động sản tích hợp Nam Long hợp tác triển khai với hai nhà đầu tư Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad, sau các dự án Flora Anh Đào, Flora Fuji, Flora Kikyo và Flora Mizuki. Là quần thể căn hộ lớn nhất đang triển khai trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Akari City cung cấp cho thị trường khoảng 5.000 căn hộ dòng Flora Condominium được chủ đầu tư cải tiến, nâng cấp toàn diện về thiết kế và vật liệu hoàn thiện. Dự án được giới chuyên môn đánh giá là bổ sung nguồn cung những sản phẩm và tiện ích chất lượng cho thị trường khu Tây lâu nay vốn rất ít xuất hiện dự án mới vì quỹ đất đã cạn kiệt.

Được quy hoạch, thiết kế từ ý tưởng “thành phố an cư đa tiện ích”, Akari City phục vụ tối đa cho nhu cầu của cư dân với một hệ thống tiện ích đa dạng khép kín phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt, ẩm thực, giải trí, giáo dục của cư dân sinh sống trong dự án. Bên cạnh hệ thống tiện ích của khu đô thị, mỗi cụm căn hộ biệt lập của Akari City còn tích hợp những tiện ích dành riêng, đảm bảo sự riêng tư cũng như an ninh tối đa cho mỗi gia đình. Khi hoàn thành, Akari City hứa hẹn trở thành một khu tổ hợp đô thị sầm uất bậc nhất khu Tây, nâng tầm phong cách sống vừa sôi động, hiện đại nhưng vẫn tôn trọng sự yên tĩnh, riêng tư của từng gia đình.

Thực tế, giai đoạn 1 của Akari City với hơn 1.800 căn hộ đã bàn giao kèm hàng loạt tiện ích như công viên, vườn Nhật, hồ bơi, khu tập gym và yoga, nhà trẻ, sân chơi trẻ em, khu tổ chức tiệc BBQ, câu lạc bộ cộng đồng… nhận được nhiều phải hồi tích cực bởi kiến tạo nên một cộng đồng với nếp sống hiện đại.

Hiện Nam Long đang tiếp tục giới thiệu ra thị trường block AK 9 thuộc giai đoạn 2, sau thành công của hai block AK 7, AK 8 công bố vào tháng 3 vừa qua. Block AK 9 nằm liền kề Quảng trường Ánh Sáng 2.500m2, kết nối trục đại lộc thương mại 42m và kế cận cụm trường học liên cấp Ngô Thời Nhiệm quy mô 1,8ha. Nhờ đó, các chủ nhân năng động có thể dễ dàng hòa mình vào nhịp sống hiện đại mỗi ngày và tận hưởng nhiều tiện ích đẳng cấp phục vụ cả khu đô thị.

Với giá dự kiến chỉ từ 45 triệu đồng/m2, giới kinh doanh bất động sản đánh giá block AK 9 thực sự mang đến cơ hội sở hữu căn hộ hấp dẫn. Ở khu vực xung quanh, các dự án đang bán dù quy mô nhỏ hơn nhưng đều có giá phổ biến trong khoảng 60 – 80 triệu đồng/m2. Đặc biệt, khách hàng mua căn hộ block AK 9 được áp dụng chính sách thanh toán 50% trong 30 tháng cho đến khi nhận nhà. Đây là một lợi thế rất lớn, tạo thuận lợi để khách hàng dễ dàng thu xếp tài chính.

Chưa hết, cũng như tất cả các dự án khác Nam Long đang giới thiệu ra thị trường, khách hàng mua căn hộ Akari City nói chung, block AK 9 nói riêng đều thuận lợi vay ngân hàng nếu cần thiết. Trong bối cảnh tín dụng vào bất động sản đang siết chặt, điều này sẽ giúp khách hàng thêm dễ dàng và an tâm sở hữu căn hộ mà không cần tích lũy nhiều tài chính.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam