Lôi kéo De Jong thất bại, MU chuyển hướng sang 'người thừa' của Chelsea

Văn hóa thể thao | 17:01:31 25/03/2023

Không thể lôi kéo Frenkie de Jong về với sân Old Trafford, MU buộc phải chuyển hướng sang cầu thủ được xem là 'người thừa' của Chelsea.

Man United theo đuổi Frenkie de Jong từ rất lâu. Tuy nhiên, sau tất cả, De Jong vẫn không cập bến sân Old Trafford. Tuyển thủ người Hà Lan nhiều lần công khai việc hạnh phúc tại Barcelona và không có ý định rời đi, bất chấp việc đội bóng xứ Catalan vẫn đang nợ lương của mình.

Điều này khiến MU rơi vào thế khó, ngay cả khi đưa ra những con số khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng. Quỷ đỏ buộc phải tìm kiếm các phương án chất lượng khác trong bối cảnh khu trung tuyến thiếu thốn nhân sự. Casemiro thỉnh thoảng lại dính án treo giò, Christian Eriksen và Donny Van de Beek dính chấn thương nặng còn Marcel Sabitzer chỉ là bản hợp đồng mang tính "chữa cháy".

MU theo đuổi De Jong rất lâu

Trong diễn biến mới nhất, nhiều nguồn tin từ báo giới Anh cho hay, MU sẽ chuyển hướng sang "người thừa" của Chelsea. Đó là Mateo Kovacic. Tiền vệ người Croatia chơi đa năng, có thể làm tốt nhiệm vụ ở vị trí tiền vệ phòng ngự cũng như tiền vệ tấn công.

Bản thân Kovacic cũng bắt đầu tính đến chuyện tìm bến đỗ mới. Phía Chelsea sẵn sàng bán cầu thủ này ở phiên chợ Hè 2023 để tránh viễn cảnh mất trắng trong hè năm sau. Vì vậy, MU có cơ hội cực tốt để tiếp cận và thuyết phục Kovacic gia nhập Nhà hát của những giấc mơ.

Thế nhưng, MU sẽ phải cạnh tranh với Bayern Munich ở thương vụ này bởi HLV Thomas Tuchel muốn tái hợp cậu học trò cũ ở Đức. Theo thống kê, từ đầu mùa tới giờ, Kovacic đá chính 19/27 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea, ghi được 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. 

MU chuyển hướng sang Kovacic

Người hâm mộ kỳ vọng MU có thể hoàn tất bản hợp đồng tiềm năng này. Kovacic là cầu thủ giàu kinh nghiệm, rất đẳng cấp và được chính HLV Graham Potter mô tả là "có ảnh hưởng rất lớn tới đội bóng". Anh cũng sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập khi đã quá quen thuộc với môi trường bóng đá Anh.

Tiền vệ Man Utd tỏa sáng với 2 bàn, 1 kiến tạo

Màn trình diễn của Kovacic ở mùa giải 2022/23

Mateo Kovacic (sinh ngày 6 tháng 5 năm 1994) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Croatia, hiện đang thi đấu cho Chelsea và đội tuyển quốc gia Croatia. Anh thường đá ở vị trí tiền vệ kiến thiết song cũng rất đa năng khi có thể đá rộng bên cánh trái hay chơi như một trequartista khi được yêu cầu.

Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp với Dinamo Zagreb ở tuổi 16, giành 2 chức vô địch liên tiếp cùng đội bóng, trước khi chuyển sang Inter Milan năm 2013. Sau mùa giải 2014–15, anh chuyển đến Real Madrid. Anh gia nhập Chelsea dưới dạng cho mượn vào năm 2018 trước khi ký hợp đồng vào cuối mùa giải. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam