Lớp học “ kỹ năng sống”miễn phí tại Trường THCS Dịch Vọng

Giáo dục, Hướng nghiệp | 13:05:00 15/06/2019

TNV - Sáng ngày 15/6 tại trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), đã tổ chức  chương trình giáo dục “Kỹ năng sống cho học sinh với chủ đề chính là giao tiếp ứng xử đối với thầy cô, cha mẹ, bạn bè.

 Cô Lê Thị Thuý Nga – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Cô Lê Thị Thuý Nga – Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng cho biết: Thực tế hiện nay học sinh ít va chạm, ít được trải nghiệm, được bố mẹ, gia đình bao bọc và che chở quá nhiều nên dẫn tới thiếu 1 số kỹ năng cần thiết. Xuất phát từ định hướng giáo dục nếp sống cho học sinh và mong muốn của các bậc phụ huynh: Học sinh không chỉ học chăm mà còn là những học sinh ngoan, biết cách giao tiếp ứng xử, biết trân trọng bản thân, yêu quý kính trọng, biết ơn những người có công sinh thành chăm sóc dạy bảo mình. Từ đó,  biết phân biệt tốt xấu đúng sai, nghiêm túc tuân thủ pháp luật và có kỹ năng mềm để sống tự lập, ứng phó với  những tình huống bất ngờ trong cuộc sống. 

Chương trình thu hút gần 200 học sinh tham gia.

Trong chương trình"Kỹ năng sống", học sinh được tham gia vào các hoạt động tập thể cùng với những trò chơi bổ ích để tăng cường sự kết nối với bạn bè, thầy cô, đồng thời, phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử của bản thân. Nội dung các buổi học bao gồm: Thứ nhất: Văn hóa ứng xử; thứ 2: Khám phá bản thân; thứ 3: Phòng tránh bạo lực học đường; thứ 4: Sử dụng mạng xã hội thông minh; thứ 5: An toàn học đường; thứ 6: Công dân văn minh; thứ 7: Vượt qua thử thách - Con đã trưởng thành.

Các em học sinh khi tham gia sinh hoạt tại các CLB sẽ được học cùng với các cô giáo: Cô Đinh Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Cô giáo Ngô Thị Phương Thanh – Thạc sỹ Nhân trắc học – tổ trưởng tổ Sinh hóa địa. Cô giáo Nguyễn Thị Đương – Tổng phụ trách. Cô giáo Lê Thị Thanh Tâm – Thạc sỹ văn học ... Tham gia hỗ trợ cho chương trình còn có các cô giáo hiện đang giảng dạy trong trường, các sinh viên tình nguyện đến từ trường Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội, các bạn học sinh đã và đang theo học tại trường Dịch Vọng…. 

Hiện nay, giáo dục kỹ năng sống là một yêu cầu cấp thiết đối với học sinh. Bởi nếu không có kĩ năng sống, các em sẽ không thể thực hiện tốt trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đặc biệt đây là một khóa học hoàn toàn miễn phí do Trường  THCS Dịch Vọng tổ chức, qua khóa học giúp các em chuẩn bị  những kiến thức, kỹ năng cho bản thân trong việc xứ lý các tình huống, xây dựng cho bản thân lối sống lành mạnh, tích cực, chủ động trong tương lai.

 Một số hình ảnh của chương trình:

Ban điều hành CLB và các tình nguyện viên tham gia giảng dạy kỹ năng sống cho các em học sinh

Các thầy cô kiểm tra năng lực tương tác của học sinh.

Các em học sinh hào hứng tham gia học tập kỹ năng sống.

 Hòa Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam