Lữ đoàn tàu săn ngầm những ngày đầu cấm trại chống Covid

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 07:50:00 27/03/2020

TNV - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 và một số địa phương của tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu tiến hành tiếp nhận cách ly kiều bào về nước. Lữ đoàn 171 Hải quân thực hiện cấm trại 100% quân số bắt đầu từ 08 giờ ngày 25/3 đến 17 giờ ngày 04/4 – theo lệnh cấm trại của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Đối với quân nhân có gia đình gần đơn vị đóng quân đều phải thực hiện cách ly, đem quân tư trang cá nhân vào đơn vị ăn, ngủ và làm việc . Các quân nhân nữ có con nhỏ không có điều kiện chăm sóc được tạo điều đưa vào doanh trai  để thực hiện cách ly.

Đối với quân nhân đang đị công tác, phép được phép cách ly tại đơn vị phối hợp và nhà riêng. Các trường hợp cần thiết phải ra ngoài làm công việc cho đơn vị đều phải trình xin thủ trưởng Bộ tư lệnh Vùng. Người và phương tiện (xe các loại) đều phải phun dung dịch sát khuẩn và cách ly tại phòng cách ly riêng của Bệnh xá, do quân y theo dõi tình hình.

Đời sống bộ đội ngày cấm trại

Hằng ngày quân nhân trong đơn vị nghe tổng hợp tình hình về dịch, các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch, tấm gương tiểu biểu về phòng chống dịch trên cả nước cuối biểu chiều qua truyền thanh nội bộ. Quân y Lữ đoàn thường xuyên thăm, kiểm tra, thoi dõi diễn biến sức khỏe cho các quân nhân trong toàn đơn vi. Thủ trưởng Lữ đoàn đến từng cơ quan, đơn vị chổ ngũ để động viên cán bộ chiến sĩ, thân nhân gia đình cùng cố gắng chấp hành tốt các biện pháp về công tác phòng chống dịch. Quân nhân làm việc, sinh hoạt tại đơn vị phải giữ khoảng cách 2 m, mang đeo khẩu trang đúng cách. Ăn uống tại nhà ăn được cắt cử chia ca giảm không gian tiếp xúc giữa các quân nhân. Tại các Tàu chiến đấu được chia nhỏ theo các ngành, các tiểu đội để thực hiện các công tác hằng ngày giảm thiểu tối đa các hoạt động tiếp xúc đông người. Thường xuyên tổng dọn vệ sinh khử khuẩn cho các phòng, doanh trại, khoang hầm vị trí chiến đấu.

Phun hóa chất sát khuẩn trước khi vào đơn vị.

Thượng úy chuyên nghiệp Ngô Thị Huế - Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 171 tâm sự “Chồng tôi đang công tác trên biển, gia đình lại có con nhỏ hôm có lệnh cấm trại của đơn vị. Tôi cũng lo lắng, bất an nhưng tôi xác định rõ cấm trại, cách ly là chủ trương đúng đắn trong thời điểm hiện tại để bảo vệ sức khoe cho gia đình, cho đơn vị và cho xã hội, góp phần vào công tác phòng chống dịch nên tôi sẵn sàng thực hiện mệnh lệnh. Được sự quan tâm tạo điều kiện của chỉ huy đơn vị cho đưa con vào cánh ly cùng nhau nên cũng yên tâm, thoải mái. Ban đầu cả hai mẹ con chưa quen lắm nhưng được sự giúp đở của đồng chí đồng đội nên giờ hai mẹ con cũng an tâm cách ly, cháu nó cũng rất vui khi được ở cùng các chú bộ đội trong đơn vị”.

 Kiểm tra thân nhiệt trước khi sát khuẩn.

Đến thời điểm hiện tại cán bộ chiến sĩ an tâm tư tưởng công tác, chấp hành nghiêm chế độ cấm trại cách ly, công tác phòng chống dịch. Đảm bảo sức chiến đấu cao sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

  Niềm vui khi hai mẹ con gặp nhau sau ngày làm việc.

Biển báo cấm trại tại đơn vị.

                                                         Bài, ảnh: Đặng Đồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam