Lưu học sinh Lào tưng bừng đón Tết truyền thống

Giáo dục | 14:23:00 16/04/2019

Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) được tái hiện trong không khí đầm ấm, tươi vui với những điệu múa duyên dáng, những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới tại Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Đó là những hoạt động trong chương trình Chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay diễn ra sáng ngày 13/4 tại Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Các vị đại biểu, khách quý tham dự Tết cổ truyền Bunpimay do các lưu học sinh Lào tổ
chức tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Việt Anh.

Tới dự có đại diện lãnh đạo của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Bắc Ninh; Các phòng ban, đơn vị chức năng trong toàn trường cùng các tình nguyện viên là sinh viên HUBT và hơn 600 lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại trường.

Nghi thức buộc chỉ cổ tay cầu mưa thuận gió hòa, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi; mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Tết Bunpimay (hay còn gọi là Tết té nước) là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Lào, diễn ra từ ngày 13/4 đến 15/4 dương lịch hàng năm với nhiều nghi lễ như: Tắm tượng Phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay… mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình được đón một năm mới với nhiều may mắn, hạnh phúc.

Ông Trần Đức Minh - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng tại sự kiện. Ảnh:Việt Anh

Các lưu học sinh thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay và cầu mong cho nhau những điều tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến các lưu học sinh Lào nhân dịp Quốc khánh của quốc gia này; mong các em nỗ lực học tập, rèn luyện tốt, góp sức đưa quê hương ngày càng giàu mạnh, xây dựng ASEAN trở thành một cộng đồng giàu mạnh, đoàn kết, hữu nghị.

Các lưu học sinh Lào vô cùng vui vẻ và hào hứng trong dịp Tết Bunpimay. Ảnh: Việt Anh

Trước đó, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu văn hóa sôi nổi, đậm đà bản sắc cho hơn 600 lưu học sinh Lào đang theo học tại trường.

Thu Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam