M.U chuẩn bị tranh giành chiến binh Hà Lan với Chelsea và Newcastle United

Ô tô - Xe máy, Văn hóa thể thao | 15:07:40 27/01/2023

Man United sẽ có cuộc đối đầu với Chelsea và Newcastle United trên thị trường chuyển nhượng khi người đại diện của hậu vệ 26 tuổi đã bay đến Anh để bắt đầu các cuộc đàm phán.

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, một trong những ưu tiên hàng đầu của HLV Erik ten Hag đó là chiêu mộ bổ sung một hậu vệ phải mới nhằm san sẻ gánh nặng với Diogo Dalot. Thế nhưng, kế hoạch này của ông thầy người Hà Lan đã tạm thời được gác lại sau sự "hồi sinh" ấn tượng của Aaron Wan-Bissaka.

Wan-Bissaka đang thi đấu tròn vai khi được chọn thay thế cho Dalot ở vị trí hậu vệ phải

Hậu vệ phải người Anh đã thể hiện một phong độ rất thuyết phục trong những trận đấu thay thế cho Dalot bị chấn thương. Màn trình diễn vượt ngoài mong đợi của Wan-Bissaka giúp "di sản" 50 triệu bảng của Ole Gunnar Solskjaer tạm thời đảm bảo được tương lai trong tháng Giêng. Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc HLV Ten Hag sẽ ngừng tìm kiếm những hậu vệ phải mới ở trên thị trường chuyển nhượng.

Theo tiết lộ của giới truyền thông Italia, Man United đang dành sự quan tâm đặc biệt đến Denzel Dumfries và chuẩn bị có cuộc đàm phán cực kỳ quan trọng với người đại diện của cầu thủ này. Cụ thể, tờ Gazzetta dello Sport cho biết Rafaela Pimenta - người đại diện của hậu vệ phải người Hà Lan đã đáp chuyến bay đến Anh để bắt đầu các cuộc trao đổi với ba đội bóng Ngoại hạng Anh là Newcastle United, Chelsea và Man United.

M.U vẫn chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Dumfries

Cả ba CLB nêu trên đều đã điền tênn Denzel Dumfries vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng. Hiện tại, Inter Milan đang gặp sức ép về mặt tài chính và đang buộc phải tìm cách bán đi một số trụ cột để có thể phần nào giải quyết vấn đề bên ngoài hậu trường. Theo nhận định từ giới chuyên gia, 35 triệu bảng là con số vừa đủ để M.U hoặc bất cứ đội bóng nào có thể chi ra để sở hữu chữ ký của Denzel Dumfries. Thế nhưng, việc ngôi sao sinh năm 1996 bỗng dưng "đắt hàng" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông khiến Inter Milan quyết định đẩy mức giá lên 44 triệu bảng.

Tất nhiên, cả Man United lẫn Chelsea và Newcastle United đều không sẵn sàng đáp ứng con số yêu cầu quá đáng từ phía ông lớn Serie A. Với Man United, đội bóng của HLV Ten Hag đang bị hạn chế về ngân sách chuyển nhượng trong tháng Giêng bởi màn "vung tay quá trán" của chính ông thầy người Hà Lan trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 cộng với việc giới chủ nhà Glazers đang nỗ lực hoàn tất bán câu lạc bộ ngay trong những tháng đầu năm 2023.

M.U chuẩn bị có cuộc đối thoại quan trọng với người đại diện của Dumfries

Man United khó có thể sở hữu Denzel Dumfries ngay trong tháng Giêng nhưng ban lãnh đạo Quỷ đỏ chắc chắn sẽ nỗ lực thúc đẩy tiến trình chiêu mộ tuyển thủ người Hà Lan sau khi mùa giải năm nay khép lại. Cuộc gặp gỡ sắp tới với người đại diện của Denzel Dumfries chắc chắn sẽ giúp M.U biết được rõ hơn về tình hình tương lai của hậu vệ phải 26 tuổi cũng như số tiền mà đội bóng có thể phải chi trả cho Inter Milan.

Không phải đến khi HLV Ten Hag xuất hiện tại Old Trafford mà Dumfries mới nhận được sự quan tâm lớn từ Man United. Trước đó, cựu cầu thủ PSV đã nhanh chóng trở thành mục tiêu được săn đón bậc nhất châu Âu sau màn trình diễn chói sáng cùng đội tuyển Hà Lan tại EURO 2020 hồi mùa Hè 2021. Sau cùng, Dumfries đã chọn gia nhập Inter Milan và hậu vệ sinh năm 1996 lại đang trên đường chia tay Nerazzurri chỉ sau khoảng hai mùa giải gắn bó với sân Giuseppe Meazza.

Dumfries là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của đội tuyển Hà Lan trong 2 năm trở lại đây

Nếu chiêu mộ thành công Denzel Dumfries, HLV Erik ten Hag chắc chắn sẽ giúp cho Diogo Dalot có một đối trọng chất lượng nơi hành lang cánh phải và giúp tăng cường đáng kể khả năng phòng ngự lẫn tấn công từ vị trí này. Bởi lẽ, Denzel Dumfries là một mẫu cầu thủ sở hữu nền tảng thể chất rất ấn tượng với khả năng đua tốc độ và tranh chấp tay đôi đáng nể.

Khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi của Dumfries giúp hậu vệ này được ca ngợi là "người không phổi" của đội tuyển Hà Lan. Không những thế, Dumfries còn đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống lên tham gia tấn công. Ở mùa giải năm ngoái, Dumfries đã đóng góp đến 5 bàn thắng cho Inter Milan tại Serie A và tất cả đều được ghi ở trong vòng cấm địa của đối phương.

Dumfries sở hữu nền tảng thể chất vượt trội so với hầu hết mọi cầu thủ khác tại châu Âu

35 triệu bảng dành có thể được xem là một mức giá hợp lý dành cho một hậu vệ toàn năng như Denzel Dumfries. Cuộc gặp sắp tới giữa M.U với người đại diện của ngôi sao người Hà Lan có thể là bước ngoặt quyết định nên sức mạnh nơi cánh phải của Quỷ đỏ trong mùa giải 2023/24 sắp tới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam