Man City vỡ mộng “ăn bốn“: Khi sự thận trọng làm hại Guardiola

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:59:00 18/04/2019

Man City bị loại ở Champions League và không thể có được cú "ăn bốn" lịch sử. Chính sự thận trọng của Guardiola là một trong những nguyên nhân.

Rạng sáng nay (18/4), Man City và Tottenham đã cống hiến một trong những trận đấu hay nhất, kịch tính nhất lịch sử Champions League. Chung cuộc, tuy Man City thắng 4-3 ở trận lượt về nhưng lại phải dừng bước với tổng tỷ số 4-4 bởi luật bàn thắng sân khách.

Thêm một lần nữa, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể đưa Man City đến với vòng bán kết của đấu trường số một châu Âu.


Sự thận trọng thái quá đã khiến Guardiola một lần nữa chia tay Champions League trong nỗi buồn thất bại. (Ảnh: EPA).

Nhìn vào những gì The Citizens đã thể hiện, chắc chắn nhiều người tiếc nuối cho đội bóng này, thậm chí sẽ có những chỉ trích nhắm vào công nghệ VAR ở những pha bóng dẫn đến bàn thắng của Llorente (Tottenham) và tình huống Sterling ghi bàn không được công nhận. Nhưng rõ ràng thất bại của Man City trước Tottenham cũng có một phần lỗi đến từ chính HLV Guardiola.

Đầu tiên, cần phải nhắc đến mục tiêu của Guardiola và các cộng sự mùa giải này là đoạt cú "ăn bốn" sau khi họ đã có được danh hiệu League Cup. Chính mục tiêu có phần tham vọng này của Man Xanh khiến Pep Guardiola phải có những sự toan tính cho từng đấu trường, từng trận đấu và khi sự tính toán chỉ đi chệch một chút thôi thì cái giá phải trả là rất đắt.

Man City bước vào trận tứ kết lượt đi trên sân của Tottenham với sự thận trọng thái quá. Họ chủ trương không thua thay vì đặt mục tiêu có bàn thắng sân khách để chiếm lợi thế.

Guardiola đã cho trụ cột Bernado Silva nghỉ ở trận đấu đó và khi bị dẫn bàn, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới tung Sane vào sân và khi ấy là quá muộn để có bàn thắng.

Đến trận lượt về, khi Man City đã chứng tỏ được năng lực tấn công ấn tượng của mình và dẫn trước 4-2, HLV Guardiola lại có quyết định nặng tính cẩn trọng khi tung Fernandinho vào thay David Silva với ý đồ rõ ràng là ưu tiên sự chắc chắn bên phần sân nhà thay vì nghĩ đến việc tiếp tục dồn lên tấn công.

Hàng phòng ngự của Tottenham chơi không phải xuất sắc trong trận đấu rạng sáng nay, họ cũng mất Sissoko từ sớm vì chấn thương và Dele Alli đã phải lùi về đá ở khu giữa sân. Cầu thủ sinh năm 1996 đã khổ sở như thế nào khi theo kèm De Bruyne là điều mà chúng ta đã có thể dễ dàng nhận thấy.

Trong bối cảnh ấy, nếu Man City tiếp tục gia tăng sức ép sau khi có bàn thắng thứ tư thay vì thi đấu thận trọng thì mọi thứ hoàn toàn có thể đã khác.

Có thể việc đã thất bại ở hai mùa Champions League gần nhất khiến Guardiola trở nên toan tính hơn, thận trọng hơn để tính tới một phương án an toàn nhưng cuối cùng chính điều đó đã làm hại ông và đội bóng của ông.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có lần đầu tiên không thể vào bán kết Champions League trong ba mùa liên tiếp kể từ khi xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của Barca năm 2008. Có lẽ ông cần phải nghiêm túc nhìn lại những quyết định của mình nếu muốn có được kết quả khả quan hơn ở đấu trường châu Âu trong tương lai.

Còn ở thời điểm hiện tại, điều tốt nhất với Pep có lẽ đúng như những gì ông đã nói sau trận đấu kinh điển rạng sáng nay: "Chúng tôi có lẽ không nên nghĩ quá nhiều vào lúc này. Điều quan trọng là phải ngủ càng nhiều càng tốt trước khi bước vào chuẩn bị cho trận đấu với Tottenham vào cuối tuần này".

Với chúng ta, hãy cùng chờ đợi màn tái đấu giữa Man City và Tottenham vào thứ Bảy tới ở Premier League với những sự thay đổi đến từ Guardiola./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam