Man Utd lập kỷ lục ngược dòng

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:06:00 10/05/2021

Man Utd thắng 10 trận từ thế bị dẫn trước ở Ngoại hạng Anh mùa này, điều chưa từng có tiền lệ tại giải, theo thống kê của Opta.

10 lần đối thủ dẫn trước Man Utd 1-0 mà vẫn thua là Brighton (hai trận), Newcastle, Everton, Southampton, West Ham, Sheffield United, Fulham, Tottenham và Aston Villa. Trong đó, có tới chín trận Man Utd đá trên sân khách. Cũng có một trận trong đó Man Utd bị dẫn 0-2 trước Southampton, nhưng họ thắng ngược 3-2 cuối tháng 11/2020.

Man Utd (áo trắng sọc đen) bị dẫn trước ở 14 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó họ thắng 10, hoà một và thua ba trận. Ảnh: EPA

Man Utd đã thắng 20 trận mùa này, tức một nửa trong số đó là những màn ngược dòng. Chưa có đội nào quật khởi như thế trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Tính thêm cả trận hoà West Brom khi bị dẫn 0-1 hôm 14/2, Man Utd đã kiếm được 31 điểm từ thế bị dẫn trước mùa này. Nếu không có những điểm đó, họ sẽ chỉ đạt 39 điểm, ngang với đội thứ 14 Newcastle.

Nếu bất bại trước Wolverhampton ở Molineux ở vòng cuối cùng, Man Utd cũng sẽ hoàn tất mùa giải bất bại 19 trận sân khách. Trong đó họ đã thắng 11 và hoà bảy trận, cũng là đội duy nhất bất bại trên sân khách mùa này.

Thành tích sân nhà kém ấn tượng khiến Man Utd đang bị Man City bỏ xa 10 điểm, dù thầy trò Ole Solskjaer vẫn còn thiếu một trận. Man Utd mới kiếm được 30 điểm từ 16 trận sân nhà, sau Man City và West Ham.

Hoàng An (theo Opta)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam