Mate X - smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei

Số hóa | 09:48:00 26/02/2019

Huawei Mate X cho phép gập màn hình ra ngoài để chuyển từ dạng máy tính bảng về smartphone, mỏng hơn Samsung Galaxy Fold.

Huawei giới thiệu điện thoại gập sau Samsung nhưng màn trình diễn của hãng điện tử Trung Quốc lại hấp dẫn hơn. Galaxy Fold chỉ xuất hiện trên sân khấu vài phút và không có bất kỳ hình ảnh trên tay thực tế nào, trong khi đó Mate X được khoe ngay trước mắt giới truyền thông dù hãng vẫn giới hạn việc cho phóng viên, chuyên gia công nghệ trực tiếp cầm máy để trải nghiệm.

Là thiết bị thử nghiệm nhưng chiếc Mate X mà Huawei đem tới có thể hoạt động bình thường, thao tác vuốt giữa các trang, mở khóa hay xem YouTube diễn ra mượt mà. Đại diện công ty nói mẫu máy thương mại sẽ không có nhiều thay đổi so với sản phẩm demo này.

Ở trạng thái máy tính bảng, Mate X khá giống máy đọc sách Kindle Oasis với phần báng cầm được làm dày lên. Bộ phận này là nơi đặt cụm camera, anten và một số linh kiện cố định khác. Nó có một nút bấm nhỏ để giữ cố định mép màn hình khi máy được gập lại.

Nhờ cơ cấu bản lề với 100 thành phần vật lý phức tạp, Mate X có thể gập làm đôi. Công ty chưa đề cập số lần gập mở của chi tiết này nhưng cho biết nó đã được thử nghiệm thành công để đưa vào sử dụng thực tế mà không gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng.

Ở trạng thái mở hoàn toàn, Mate X có màn hình 8 inch độ phân giải 2.480 x 2.200 pixel, tỉ lệ 8:7,1 nên trông gần vuông. Phần viền khá mỏng dù chưa bằng các smartphone cao cấp hiện nay. Thiết bị trong bài gần như không để lại vết lằn trên màn hình tại vị trí gập, tuy nhiên PhoneArena lại phát hiện nếp gấp với một máy thử nghiệm khác.

Nếu như Galaxy Fold gập úp hai màn hình vào trong thì Huawei lại ngửa ra ngoài, biến Mate X thành smartphone có màn hình ở cả mặt trước (6,6 inch) và mặt sau (6,38 inch). Vì vậy, Huawei không cần màn hình phụ còn Samsung phải tích hợp một màn hình khác và nhỏ hơn đối thủ, chỉ 4,6 inch.

Khi gập lại, phần màn hình phụ khớp với báng cầm thành một mặt phẳng. Lúc này, Mate X thu gọn thành một chiếc điện thoại dù vẫn hơi dày (11mm) so với các mẫu smartphone phổ biến trên thị trường. 

Mate X có khe cắm sim, mic phụ ở đỉnh máy, cạnh dưới là mic đàm thoại, cổng USB. Nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay đặt ở cạnh báng cầm nên đều có thể hoạt động khi ở dạng máy tính bảng hay smartphone. Mate X có hai SIM, trong đó một chiếc hỗ trợ 5G và chiếc còn lại hỗ trợ tối đa mạng 4G.

Mate X được thiết kế với giao diện thay đổi linh hoạt theo từng kích thước màn hình. Huawei cho biết phần mềm đang được công ty hoàn thiện cũng như chờ cập nhật từ Google hay các bên thứ ba phát triển ứng dụng. Trải nghiệm với YouTube, phần mềm này đã tự động sắp xếp các mục tương ứng khi màn hình được mở ra hay gập lại.

Với giá bán 2.299 euro (khoảng 60,7 triệu đồng), Mate X đắt gấp rưỡi Galaxy Fold giá 1.980 USD (khoảng 46 triệu). Huawei cho biết sẽ bán điện thoại gập của mình giữa năm nay nhưng chưa tiết lộ ngày cụ thể, trong khi Samsung là từ 26/4.

Theo Đình Nam/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam