Mẫu nhà ống kết hợp kinh doanh phong cách tân cổ điển ấn tượng, diện tích 5x17m

Bất động sản | 18:24:24 29/09/2020

Tại các thành phố hay những vùng có cư dân đông đúc hiện nay, mẫu nhà ống kết hợp kinh doanh là kiến trúc phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn. Loại hình nhà ở này cho phép gia chủ tận dụng mặt bằng sẵn có để kinh doanh, gia tăng thu nhập.

Mẫu nhà ống kết hợp kinh doanh thường được xây dựng trên diện tích từ 70-100m2 với phong cách thiết kế đa dạng, phổ biến nhất là phong cách hiện đại và tân cổ điển.

Đối với kiểu nhà này, gia chủ cũng như kiến trúc sư cần có sự tính toán kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế, thi công để không gây bất tiện cho các thành viên gia đình, hàng xóm xung quanh và ảnh hưởng tới chính lợi nhuận của chủ sở hữu. Do đó, nếu lựa chọn mẫu nhà ống kết hợp kinh doanh, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

  • Vị trí xây dựng: Nên chọn mảnh đất xây nhà nằm ở vị trí giao thông thuận tiện với mặt tiền hướng ra đường lớn, nhất là những lô đất ngã ba, ngã tư có 2-3 mặt tiền. 

  • Diện tích: Do kết hợp cả hai chức năng ở và kinh doanh nên diện tích nhà ống không nên quá chật hẹp. Thông thường, diện tích đất dao động từ 70-100m2.

  • Quy mô: Nhà ở kết hợp kinh doanh nên có kết cấu từ 2 tầng trở lên. Trong đó, khu vực kinh doanh thường được bố trí ở toàn bộ tầng trệt hoặc phía trước nhà. Không gian sinh hoạt của gia đình nằm ở các tầng trên hoặc phía sau nhà và có cầu thang riêng. Nếu diện tích nhà không đủ lớn nhưng gia chủ vẫn muốn tận dụng để kinh doanh, buôn bán thì nên thiết kế thêm tầng lửng. Tốt hơn, nhà ống kết hợp kinh doanh nên có thêm tầng hầm hoặc bán hầm hoặc chỗ để xe cho khách.

  • Tính thẩm mỹ: Với nhà ở kết hợp kinh doanh, kiến trúc mặt tiền vô cùng quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng với đó, việc bài trí không gian ở cũng cần được chú trọng để tạo cảm giác thoải mái, tiện nghi nhất cho các thành viên gia đình.

  • An ninh, an toàn: Nhà ống kết hợp kinh doanh nên thường xuyên mở cửa, điều này có thể thu hút sự chú ý của kẻ gian. Vì vậy, cần chú ý đến vấn đề an ninh khi thiết kế nhà. Cổng chính cần chắc chắn, nên làm cửa hai lớp, gồm cửa sắt và cửa kính hoặc cửa cuốn. Đồng thời, cần lắp thêm hệ thống camera giám sát.

Mẫu thiết kế nhà ống kết hợp kinh doanh phong cách tân cổ điển

Để hiểu rõ hơn về mẫu nhà ống kết hợp kinh doanh, bạn có thể tham khảo thiết kế dưới đây:

Trên lô đất rộng 5x17m với mặt tiền chính hướng ra đường lớn, kiến trúc sư lựa chọn thiết kế nhà ống phong cách tân cổ điển sang trọng. Hầu hết diện tích tầng trệt được dùng để kinh doanh, buôn bán.

Mặt bằng tầng 1 nhà ống tân cổ điển
Mặt bằng tầng 1 nhà ống tân cổ điển

Tầng 1: Khoảng 2/3 diện tích phía trước được dành cho khu vực kinh doanh, buôn bán. Kiến trúc sư bố trí cầu thang gọn gàng ở bên hông nhà, dẫn lối lên các tầng trên. Gầm cầu thang được tận dụng để bố trí nhà vệ sinh chung với đầy đủ tiện ích hiện đại.

Phía cuối nhà là phòng bếp kết hợp phòng ăn khá rộng, có cửa mở ra sân sơ chế phía sau. Nhờ đó, không gian nấu nướng luôn thông thoáng và tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên.

Gia chủ có thể tận dụng không gian chuyển tiếp giữa khu vực kinh doanh và bếp - ăn bên trong để bố trí bàn ghế tiếp khách. Theo đó, phòng khách sẽ nằm cạnh cầu thang lên gác lửng với thiết kế nội thất tối giản, gam màu trắng sáng chủ đạo.

Mặt bằng tầng lửng nhà ống tân cổ điển
Mặt bằng tầng lửng nhà ống tân cổ điển

Tầng lửng: Mặt sàn tầng lửng gồm kho làm việc và phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ. Trong đó, kho làm việc được thiết kế ở phía trước, cạnh khoảng thông tầng thoáng sáng, tầm nhìn đẹp. Phía sau là phòng ngủ chính rộng rãi, có vệ sinh khép kín và khu thay đồ tích hợp gọn gàng.

Các khung cửa kính lớn trong suốt mở ra bên ngoài đón sáng, thông gió cho không gian bên trong các phòng chức năng trên tầng lửng nhà ống.

Mặt bằng tầng 2 nhà ống tân cổ điển
Mặt bằng tầng 2 nhà ống tân cổ điển

Tầng 2: Tương tự các tầng dưới, trên tầng 2, diện tích dành cho kho kinh doanh chiếm tới 2/3 mặt sàn. Phòng ngủ cho con gái nằm ở phía sau, có vệ sinh khép kín, đảm bảo tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày.

Ban công ở phía trước và logia trồng cây xanh ở phía sau giúp đón sáng tự nhiên và thông gió chéo tối đa cho không gian trên tầng 2 nhà ống kết hợp kinh doanh.

Mặt bằng tầng 3 nhà ống tân cổ điển
Mặt bằng tầng 3 nhà ống tân cổ điển

Tầng 3: Toàn bộ mặt sàn tầng 3 dành cho không gian sinh hoạt gia đình, gồm phòng giải trí, 02 phòng ngủ và 02 phòng vệ sinh. Trong đó, phòng karaoke khá rộng rãi được thiết kế ở phía trước nhà, có cửa kính lớn mở ra ban công thoáng đãng, trồng cây xanh. Nội thất phòng giải trí được thiết kế tựa như phòng khách với bộ sofa lớn, bàn trà gỗ và tủ kệ tivi gắn tường gọn đẹp.

Phòng ngủ cho con trai ở cuối nhà có vệ sinh khép kín tiện dụng. Cửa kính trượt mở ra logia trồng cây hoa, mang đến tầm nhìn thoáng đẹp. Phòng giúp việc và vệ sinh chung được bố trí ở giữa, cạnh cầu thang.

Mặt bằng tầng 4 nhà ống tân cổ điển
Mặt bằng tầng 4 nhà ống tân cổ điển

Tầng 4: Trung tâm tầng 4 nhà ống là phòng thờ với cửa sổ kính mở ra khoảng thoáng bên ngoài và khu vực sân chơi rộng rãi phía trước. Phía sau nhà là khu giặt kết hợp sân phơi quần áo cho các thành viên gia đình. Tại khu vực sân phơi và sân chơi, kiến trúc sư bố trí cây xanh, tiểu cảnh tạo không gian thư giãn ngoài trời lý tưởng.

Mặt tiền nhà ống kết hợp kinh doanh phong cách tân cổ điển gây ấn tượng với hệ cột trụ vững chãi, các đường phào chỉ tinh tế, khỏe khoắn.
Mặt tiền nhà ống kết hợp kinh doanh phong cách tân cổ điển gây ấn tượng với hệ cột trụ vững chãi, các đường phào chỉ tinh tế, khỏe khoắn.
Những chậu cảnh xanh tốt và lan can ban công cắt CNC tinh xảo tạo điểm nhấn sinh động cho mặt tiền nhà phố.
Những chậu cảnh xanh tốt và lan can ban công cắt CNC tinh xảo tạo điểm nhấn sinh động cho mặt tiền nhà phố.
Kiến trúc nhà ống kết hợp kinh doanh tạo cảm giác bề thế, tin cậy.
Kiến trúc nhà ống kết hợp kinh doanh tạo cảm giác bề thế, tin cậy.

Tư vấn thiết kế: KTS Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty TNHH tư vấn kiến trúc & đầu tư xây dựng Trang Kim
www.kientructrangkim.com

 

Lam Giang

>> Tư vấn thiết kế nhà lô 4 tầng kết hợp kinh doanh trên diện tích 5x16m

>> Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng sang trọng kết hợp kinh doanh quán cà phê

>> Loạt nhà phố kết hợp kinh doanh đảm bảo cả về công năng lẫn tính thẩm mỹ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam