Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng trên diện tích 100m2

Bất động sản | 07:11:32 09/04/2020

Hỏi: Được bố mẹ để lại cho mảnh đất rộng 100m2 để xây nhà, tôi dự định sẽ xây nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng nhằm tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và thông gió cho công trình.

Gia đình tôi có 4 người (vợ chồng tôi và một cậu con trai, một cô con gái). Do vậy, công trình chỉ cần thiết kế đơn giản, bố trí mặt bằng khoa học với đầy đủ các không gian như sau:

Sân trước để xe máy cho các thành viên gia đình, 1 phòng thờ, 1 phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh và khu giặt đồ kết hợp sân phơi.

Mong kiến trúc sư tư vấn giúp gia đình tôi phương án mặt bằng công năng nhà cấp 4 mái Thái hợp lý, tiết kiệm chi phí và đáp ứng được nhu cầu trên.

Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Dựa theo thông tin mà gia chủ cung cấp cũng như yêu cầu thiết kế nhà, kiến trúc sư đưa ra phương án bố trí mặt bằng chức năng nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng như sau:

Hình ảnh bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng trệt nhà cấp 4
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng trệt nhà cấp 4

Tầng 1: Từ cổng đi vào, kiến trúc sư bớt lại 5m phía trước làm sân và nơi để xe cho các thành viên trong gia đình. Phòng khách được thiết kế ở phía trước với cửa kính rộng, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và đón được nhiều ánh sáng tự nhiên. Vách ngăn CNC phân tách tương đối phòng khách với khu ăn uống nhưng vẫn tạo được điểm nhấn sinh động cho không gian. Phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau giúp gia tăng sự tương tác giữa các thành viên gia đình.

Kiến trúc sư bố trí phòng ngủ master ở cuối nhà để đảm bảo sự riêng tư, thuận tiện cho quá trình sinh hoạt. Căn phòng có cửa sổ mở ra ngoài để đón không khí trong lành. Cạnh đó là sân sau có phòng vệ sinh, khu giặt và sân phơi.

Hình ảnh bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng lửng nhà cấp 4 mái Thái
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng lửng nhà cấp 4 mái Thái

Tầng lửng: Phòng thờ được đặt ở vị trí cao nhất của ngôi nhà. Bàn thờ đặt theo hướng của ngôi nhà với nội thất được bài trí theo phong thủy bát trạch về hướng nhằm đem lại tài lộc cho gia chủ. Hai phòng ngủ còn lại được thiết kế đủ rộng và thông thoáng, đều có cửa sổ mở ra ngoài để lấy sáng, thông gió tối đa cho căn phòng. Phòng vệ sinh được đặt ở vị trí cuối nhà, đảm bảo đón sáng tự nhiên, giúp căn phòng luôn khô ráo, sạch sẽ.

Hình ảnh phối cảnh 3D mẫu nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng
Phối cảnh 3D mẫu nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng

Không gian nội thất tham khảo: 

Hình ảnh phòng khách nhà cấp 4 với sofa xám, tủ kệ tivi, cây xanh trang trí hai bên
Phòng khách nhà cấp 4 được bài trí theo phong cách hiện đại với tông màu trung tính nhã nhăn, phân tách với bếp ăn qua vách ngăn gỗ mộc mạc.
Hình ảnh phòng bếp với tông màu nâu ấm cúng
Tủ rượu, bàn ăn và tường chắn bếp cùng màu gỗ nâu tạo cảm giác ấm cúng cho không gian phòng bếp. Bảng màu của căn phòng hài hòa hơn nhờ sự hiện diện của tủ lưu trữ màu trắng.
Hình ảnh toàn cảnh phòng ngủ bé gái tông màu hồng trắng
Gia chủ có thể tham khảo mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ bé gái phổ biến với tông màu hồng - trắng kết hợp hài hòa.
Hình ảnh toàn cảnh phòng ngủ bé trai với tông màu xanh dương chủ đạo, cửa sổ kính lớn mở ra sân vườn
Phòng ngủ bé trai có cửa sổ kính lớn mở ra sân vườn xanh mát, thoáng đãng.
Không gian phòng ngủ master rộng rãi, đầy đủ tiện nghi với hệ tủ quần áo và bàn trang điểm/làm việc tạo thành một khối thống nhất.
Không gian phòng ngủ master rộng rãi, đầy đủ tiện nghi với hệ tủ quần áo và bàn trang điểm/làm việc tạo thành một khối thống nhất.
Hình ảnh toàn cảnh phòng thờ nhà cấp 4 mái Thái với nội thất gỗ chạm khắc tinh xảo, phụ kiện đối xứng
Lối bài trí nội thất và phụ kiện đối xứng mang đến vẻ đẹp hài hòa, cân đối cho không gian thờ cúng trong nhà cấp 4 mái Thái.
Hình ảnh phòng tắm vòi sen có vách kính trong suốt
Buồng tắm hoa sen phân tách với khu vệ sinh bên ngoài bằng vách kính trong suốt.

Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến tạo Việt

Lam Giang

>> Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 8x10m, kinh phí dưới 600 triệu đồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam