Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng 4,5x14m đẹp hiện đại

Bất động sản | 12:19:13 30/01/2023

Xin chào kiến trúc sư, tôi tên là Lê Văn Long (Bắc Giang), gia đình tôi muốn xây 1 căn nhà ống 4 tầng với các không gian sinh hoạt như sau: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 3-4 phòng vệ sinh, 4 phòng ngủ, 1 phòng làm việc và một khoảng sân thượng để trồng cây cảnh.

Tôi rất mong nhận được sự tư vấn sớm của các kiến trúc sư trong thời gian sớm nhất. Bởi vì nhà tôi dự định khoảng 1 tháng nữa là xây rồi. Xin chân thành cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà ống 4 tầng hiện đại

Xin chào anh  Lê Văn Long, với những mong muốn của gia chủ về kiến trúc và công năng sinh hoạt, kiến trúc sư chúng tôi tư vấn phương án thiết kế nhà ống 4 tầng 4,5x14m phong cách hiện đại như sau:

Thiết kế nhà ống 4,5 tầng với diện tích khiêm tốn chỉ có chiều ngang 4,5m và chiều dài 15m nên cần có những phương hướng thiết kế ưu việt nhất để tối ưu không gian cho ngôi nhà. Mặt tiền chính là bộ mặt của nhà phố 4 tầng 4,5x15m. Một ngôi nhà đẹp cần có một diện mạo ngoại thất đẹp, ấn tượng và thu hút người nhìn.

Phối cảnh mẫu nhà ống 4 tầng hiện đại
Phối cảnh mẫu nhà ống 4 tầng hiện đại

Với lối cấu trúc hiện đại, thiết kế mỗi tầng nhà ống khác nhau, mang đến không gian, màu sắc đa dạng nhưng khi kết hợp lại với nhau thì vô cùng hài hòa và bắt mắt. Các chi tiết gờ tường nổi được sử dụng nhiều, được nhấn nhá bởi các loại gạch ốp tường màu nâu ấm áp tạo cho ngôi nhà một phong cách khác biệt.

Ở mỗi tầng đều thiết kế cửa chính, cửa sổ bằng kính để đón ánh sáng tự nhiên và tạo độ mở cho không gian. Bên cạnh đó, cửa kính cũng tạo nên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà. Với diện tích nhà phố 4 tầng 4,5x15m nhỏ hẹp, kiến trúc sư bố trí thêm sân thượng ở tầng 4. Đấy là không gian lý tưởng để bạn trồng cây cảnh hoặc rau sạch.

- Tầng 1: Gồm có các không gian sân trước, góc để xe, không gian phòng khách + bàn ăn, khu bếp nấu, sân sau và 1 phòng vệ sinh chung nằm dưới gầm thang bộ.

Thiết kế mặt bằng nhà ống 4 tầng 4,5x14m phong cách hiện đại
Thiết kế mặt bằng nhà ống 4 tầng 4,5x14m phong cách hiện đại

- Tầng 2 + 3: Thiết kế công năng và cấu trúc không gian của 2 tầng này được thiết kế giống nhau. Mỗi tầng sẽ được chia ra làm 2 phòng ngủ và 1 phòng tắm+wc chung nằm cạnh cầu thang bộ ở khu vực giữa nhà.

- Tầng 4: Thiết kế của tầng 4 được chia làm khu vực trong nhà và ngoài nhà. Khu vực trong nhà sẽ là không gian làm việc và góc uống trà. Bên ngoài là khu vực vườn sân thượng với nhiều cây xanh tiểu cảnh.

Bên cạnh tối ưu không gian ngoại thất thì tối ưu nội thất cũng quan trọng không kém. Ở tầng trệt có phòng khách, cầu thang, phòng bếp kết hợp phòng ăn. Phòng vệ sinh nhỏ tận dụng ở 1 góc gầm cầu thang. Tất cả được bài trí 1 cách gọn gàng và khoa học.

Phòng khách nhà ống phong cách hiện đại tối giản.
Phòng khách nhà ống phong cách hiện đại tối giản.

Phía sau nhà có thêm 1 mảnh sân nhỏ giúp trồng cây hoặc vui chơi, hít thở không khí trong lành. Ở phòng khách sử dụng bộ bàn ghế nhỏ, vừa phải để thừa 1 góc bên phải tạo lối đi cho mọi người. Gia chủ có thể sử dụng một số mẹo để "ăn gian'' không gian như sử dụng màu sơn sáng, trang trí thêm một vài bức tranh,...

Bếp kết hợp không gian ăn uống thoáng gọn.
Bếp kết hợp không gian ăn uống thoáng gọn.

Phòng ăn kết hợp với bếp giúp đối đa không gian ngôi nhà. Mọi vật dụng như đồ nội thất, kệ bếp, bàn ăn làm từ kim loại tông màu trắng, tạo cảm giác rộng thoáng, sạch sẽ. Tường bếp được ốp bằng đá thuỷ tinh giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh phòng bếp. Cửa bếp hướng ra sân sau thoáng đãng.

Phòng ngủ master tiện nghi, sang trọng.
Phòng ngủ master tiện nghi, sang trọng.

Phong cách của ngôi nhà cũng là một điều cần được chú ý. Ngoài việc tôn lên vẻ đẹp độc đáo của nó, phong cách còn thể hiện được nét riêng, tính cách và đẳng cấp của gia chủ. Nhà phố 4 tầng 4,5x15m thường mang những màu sắc đơn giản, trung tính.

Không gian riêng dành cho các con.
Không gian riêng dành cho các con.

Những gam màu được ưu tiên lựa chọn cho phong cách này như màu nâu, màu be, màu trắng,... Bên cạnh đó bạn có thể phối hợp thêm những màu sắc nổi bật, táo bạo khác. Các vật liệu được sử dụng trong phong cách thiết kế nhà phố 4 tầng 4,5x15m gồm kính, gỗ, bê tông mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.

Khoảng sân thư giãn
Khoảng sân thư giãn

Việc sử dụng không gian mở sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên thoáng mát, gần gũi hơn. Đồ nội thất hiện đại được ưu tiên sử dụng là những món đồ đơn giản, đường nét giản lược và màu sắc mang tính tương phản mạnh. 

Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến tạo Việt
KTS: Nguyễn Quốc Tuấn

Xem thêm:

>> Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng trên lô đất 77m2, mặt tiền 5m

>> Thiết kế nhà ống 4 tầng kết hợp ở với kinh doanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam