McLaren tung ra ấn phẩm 5 chiếc siêu xe Senna GTR LM đặc biệt kỷ niệm chiến thắng tại Le Mans

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 09:05:28 24/09/2020

Để kỷ niệm cột mốc 25 năm ngày giành được chiến thắng vô cùng ngoạn mục tại giải đua xe danh giá Le Mans 24h 1995, McLaren đã cho ra mắt 5 chiếc McLaren Senna GTR LM với ý tưởng lấy cảm hứng từ những chiếc F1 GTR đã về đầu tại cuộc đua năm đó.

Cách đây 25 năm về trước, tại cuộc đua xe danh giá nhất thế giới, Le Mans 24h 1995, hãng McLaren đã gây ấn tượng khi chiếc xe đua F1 GTR đã cán đích ở các vị trí đầu tiên, thứ ba, thứ tư, thứ năm và thứ 13.

5 chiếc McLaren Senna GTR LM sẽ dành cho các khách hàng Hoa Kỳ, châu Âu và Anh

5 chiếc McLaren Senna GTR LM sẽ dành cho các khách hàng Hoa Kỳ, châu Âu và Anh

McLaren tung ra ấn phẩm 5 chiếc siêu xe Senna GTR LM đặc biệt kỷ niệm chiến thắng tại Le Mans

McLaren tung ra ấn phẩm 5 chiếc siêu xe Senna GTR LM đặc biệt kỷ niệm chiến thắng tại Le Mans

Đến năm 2020 này, hãng siêu xe Anh quốc đã tạo ra 5 chiếc McLaren Senna phiên bản GTR LM nhằm để kỷ niệm cột mốc 25 năm ngày giành được chiến thắng vô cùng ngoạn mục tại giải đua xe danh giá Le Mans 24h 1995.

5 chiếc siêu xe đường đua McLaren Senna GTR LM này được McLaren tạo ra thông qua bộ phận cá nhân hóa McLaren Special Operations (MSO) và dành cho 5 đại gia giàu có đã đặt xe từ trước nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe để tưởng nhớ về chiến thắng năm 1995.

McLaren F1 GTR #01R “Ueno Clinic”

McLaren F1 GTR #01R “Ueno Clinic” tại giải đua Le Mans 24h 1995

Đầu tiên là McLaren Senna GTR LM 825/1, được tạo ra để tôn vinh McLaren F1 / 01R thường được biết đến với tên gọi "Chiếc xe Ueno Clinic" đã vô địch Le Mans năm 1995. MSO đã có thể tái tạo hoàn hảo màu sơn xám than mang tính biểu tượng của chiếc xe đua và thậm chí còn tạo ra các loại đèn lái khác nhau của xe

Nhìn bên ngoài, cả 5 chiếc siêu xe dành cho đường đua McLaren Senna GTR LM được MSO tạo ra các màu sơn độc đáo của riêng mình. Mỗi chiếc xe đều được thiết kế để bắt chước vẻ ngoài của những chiếc F1 GTR đã về đích ở vị trí thứ 1, 3, 4, 5 và 13 trong Le Mans 24 Hours vào năm 1995.

Bộ phận cá nhân hoá của hãng McLaren đã mất ít nhất 800 giờ làm việc để tạo ra màu sơn cho mỗi chiếc siêu xe McLaren Senna GTR LM. Như vậy, cả 5 chiếc McLaren Senna GTR LM tiêu tốn khoảng 4.000 giờ chỉ để khoác lên mình bộ áo cá tính này.

Đứng thứ hai là Senna GTR LM 825/6 được biết đến với cái tên "Xe Harrods" đã về đích ở vị trí thứ 3. Nhóm MSO đã sơn chiếc McLaren Senna này với màu vàng mặt trời trong khi sọc được hoàn thành bằng màu xanh.

Thứ ba là McLaren Senna GTR LM 825/2, được tạo ra như một sự tôn kính đối với McLaren F1/02R. Chiếc F1 này đã về đích thứ tư tại cuộc đua và có màu xanh lam Gulf Racing. Chiếc xe cũng có la-zăng OZ Racing và chữ ký của Ayrton Senna đã được tái tạo trên phần sau của thân xe.

Để tỏ lòng tôn kính với McLaren F1/07R đã về thứ 5 tại cuộc đua cách đây 25 năm chính là Senna GTR LM 825/7. Xe có màu xanh lam hoàng gia và cũng bao gồm các logo của Elf, công ty dầu khí của Pháp đã tài trợ cho giải Le Mans 24 Hours năm 1995.

Hãng siêu xe McLaren cũng phải xin phép các công ty như Gulf và Harrods, cũng như nhà tổ chức giải đua ô tô Automobile Club de l'Ouest (ACO) để tạo ra nhiều logo và nhãn hiệu khác nhau để làm điểm nhấn cho ngoại thất 5 chiếc McLaren Senna GTR LM.

Bên cạnh đó, trên nóc những chiếc McLaren Senna GTR LM còn có bộ tem cũng được làm lại như thật là chiếc xe hợp pháp tham dự Le Mans 24h.

Ngoài những màu sơn đặc biệt để mô phỏng lại những chiếc McLaren F1 GTR năm xưa, 5 chiếc McLaren Senna GTR LM vẫn có ngoại hình hầm hố với các chi tiết được thiết kế nhằm tối ưu hóa khí động học của xe. Với các chi tiết này, xe có thể tạo ra đến 1.000 kg lực ép khi vận hành.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Senna GTR LM 825/5, một sự tôn kính đối với F1/05R đã về thứ 13 trong cuộc đua. Chiếc xe này mất nhiều thời gian để sơn nhất vì nó sử dụng nhiều tinh hoa cũng như các thương hiệu Le Mans khác nhau.

Xe được trang bị bộ mâm OZ Racing năm chấu to bản tương tự như McLaren F1 GTR. Hệ thống ống xả kép được làm bằng Inconel, có thiết kế đặc biệt được sử dụng trên McLaren Senna LM trước đây cũng được mang lên mẫu xe này.

Bên trong khoang lái của McLaren Senna GTR LM có những chi tiết như vô-lăng xe đua với lẫy chuyển số và công tắc mạ vàng, bàn đạp bằng titan khắc logo LM, ghế ngồi cố định được làm bằng sợi carbon, dây kéo mở cửa da và cuối cùng là dây đai an toàn sáu điểm được thiết kế bởi bộ phận cá nhân hoá MSO.

McLaren Senna GTR LM còn có bộ tem rất ấn tượng

McLaren Senna GTR LM còn có bộ tem rất ấn tượng

Nội thất của siêu xe McLaren Senna GTR LM

Nội thất của siêu xe McLaren Senna GTR LM

Còn đây là vô lăng của xe McLaren Senna GTR LM

Còn đây là vô lăng của xe McLaren Senna GTR LM

Ở 5 chiếc Senna GTR LM, hãng siêu xe McLaren cũng tinh chỉnh nhẹ lại khối động cơ V8, tăng áp kép, của xe nhằm giúp công suất cực đại ở mức 845 mã lực, cao hơn 20 mã lực so với Senna GTR. Bản đồ công suất và mô-men cũng được điều chỉnh để cho ra mô-men xoắn tối đa ở vòng tua máy thấp hơn, cùng với đó là giới hạn tua máy được nâng từ 8.250 vòng/phút lên gần 9.000 vòng/phút.

Năm chiếc xe đặc biệt McLaren Senna GTR LM này đang được giao cho các khách hàng ở Hoa Kỳ, châu Âu và Anh. Họ đều là những khách hàng VIP của hãng và có niềm đam mê đặc biệt với đua xe cũng như hai dòng xe là McLaren G1 GTR và McLaren Senna GTR.

SeoHi

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam