Mẹ Huỳnh Tiểu Hương đã trao quà cho đồng bào dân tọc khó khăn tỉnh Gia Lai

Thời sự, Xã hội | 10:21:00 16/10/2019

TNV - Từ ngày 11 đến ngày 14/10,  tại Gia Lai...Mẹ Huỳnh Tiểu Hương - Đại sứ nhân ái thế giới đã trao hơn 1,4 tỷ đồng với hơn 2000 phần quà cho khu vực đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chư Prông và các xã La Me, La Drăng, La Bòong (huyện Chư Prông).

Mỗi phần quà gồm 10kg gạo; 1 chiếc chăn; 1 thùng mỳ tôm; 10 cuốn sách; 50 ngàn đồng; quần áo; chai dầu ăn và 1 xuất ăn...trên 1 người. Ngoài ra mẹ Huỳnh Tiểu Hương còn trao 30 xuất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; trao tặng vào quỹ của các cấp hội như Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Gia Lai; Hội chữ Thập đỏ huyện Chư Prông; UBND các xã và Mặt trận Tổ quốc các xã mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Với hơn 2000 phần quà, trong chương trình Mẹ Huỳnh Tiểu Hương còn làm hàng nghìn xuất cơm phát miễn phí, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với vũ điệu cồng chiêng, lửa sáng ngọn lửa Tây Nguyên... bà con nhân dân địa phương quanh vùng phấn khởi hồ hởi khi vừa nhận được quà, vừa được cả ăn uống...vui như một ngày hội lớn mà họ chưa từng có được. Đây là một hoạt động lớn và thừơng niên có ý nghĩa thiết thực, giúp các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi và học sinh vùng sâu, vùng xa của xã Ia Me, Ia Drăng, Ia Bòong bớt đi phần khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Mẹ Huỳnh Tiểu Hương, Đại sứ nhân ái thế giới, Giám đốc kiêm sáng lập Trung tâm nhân đạo Quê Hương, một người mẹ đơn thân hiện đang nuôi dưỡng 345 em nhỏ mồ côi khuyết tật và cưu mang hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn khác, tuy điều kiện và cơ sở vật chất của Trung tâm nhân đạo Quê Hương còn nhiều thiếu thốn, những Mẹ vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho mọi hoàn cảnh khó khăn khác... bằng các cách vận động mọi nguồn lực có thể và ở Mẹ Huỳnh Tiểu Hương luôn trăn trở và làm những việc làm ý nghĩa đem yêu thương và cả hạnh phúc tới những mảnh đời khốn khó. Trong đợt vào khu vực Tây Nguyên lần này mẹ đã trọn tỉnh Gia Lai một trong những tỉnh đa phần là đồng bào dân tộc có đời sống vô cùng khó khăn về nguồn nước, điều kiện kinh tế nông sản mất mùa, phong tục tập quán lạc hậu.

Chương trình trái tim của mẹ lần này do Trung tâm nhân đạo Quê Hương cùng các công ty lớn, các văn nghệ sĩ, giáo sư, các doanh nhân, nhà biên kịch, quay phim, các Hoa hậu, Nam vương, Cty cổ phần Kim Toàn Thắng và các nhà hảo tâm trên cả nước tài trợ. Đặc biệt có Giáo sư, viện sĩ Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện Công nghệ Viễn thông (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) hỗ trợ 5 tấn gạo và 20 triệu đồng, Nam vương doanh nhân Huy Hoàng (Huy hoàng Group) hỗ trợ 50 triệu đồng.

Bên cạnh những nhà hảo tâm, mạnh thường quân ra, đội tuyển U23 Việt Nam tài trợ 5 tấn gạo, hai anh em cầu thủ, thủ môn Bùi Tiến Dụng và Bùi Tiến Dũng hỗ trợ 500 thùng mì tôm gửi tặng cho chương trình…

Với tấm lòng bát ái và trái tim nhân hậu của Mẹ Huỳnh Tiểu Hương dành cho tất cả bà con và các em nhỏ đồng bào thiểu số của tỉnh Gia Lai. Khi kết thúc chương trình đoàn lên xe ra về nhưng các em nhỏ cứ vây lấy Mẹ Huỳnh Tiểu Hương và các thành viên trong đoàn ôm chặt và rơi cả nước mắt không muốn cho mọi người rời khỏi nơi này. Đây thật sự là niềm vui sướng khó tả của tất cả các thành viên trong hành trình "Trái Tim của Mẹ Huỳnh Tiểu Hương" và nhân dân trong buôn làng mong mẹ Út Hương trở lại trong một ngày gần nhất.

                                                                                       Ngọc Linh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam