Mercedes-Benz cắt giảm xe sang giá rẻ để tối ưu lợi nhuận

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:44:22 20/05/2022

Ngoài việc cắt giảm xe giá rẻ, hãng Mercedes-Benz còn tăng cường tập trung nguồn lực cho các dòng ô tô hạng sang cao cấp nhằm tăng 60% lợi nhuận từ nay đến năm 2026.

Nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, hãng Mercedes-Benz đã công bố kế hoạch kinh doanh mới của mình. Theo đó, kế hoạch này sẽ tập trung và chuyển hơn 75% nguồn lực đầu tư của Mercedes-Benz sang những mẫu xe hạng sang cao cấp nhằm tăng 60% lợi nhuận từ nay đến năm 2026. Đồng thời, những mẫu xe sang cấp thấp của thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ bị cắt giảm.

Cụ thể, danh mục sản phẩm mới của hãng Mercedes-Benz sẽ được chia thành 3 nhóm xe, bao gồm Entry Luxury, Core Luxury và Top-End Luxury. Đồng thời, hãng xe Đức còn lên kế hoạch giới thiệu nhóm sản phẩm giới hạn số lượng để sưu tập mang tên Mythos. Những mẫu xe Mythos sẽ đến từ các thương hiệu con Maybach, AMG, G-Class và EQ của hãng Mercedes-Benz.

Theo giải thích của hãng, các mẫu xe thuộc nhóm sản phẩm Mythos sẽ được sản xuất với số lượng chọn trước và dành cho "những người đam mê và nhà sưu tập tận tụy nhất của Mercedes-Benz". Nói cách khác, khách hàng dù có tiền cũng sẽ khó đặt mua những mẫu xe thuộc nhóm Mythos này. Được biết, mẫu xe đầu tiên thuộc nhóm Mythos sẽ là Mercedes-Benz SL Speedster.

Bên cạnh đó, hãng Mercedes-Benz cũng sẽ mở rộng các mẫu xe đặc biệt, giới hạn số lượng bằng cách kết hợp với các thương hiệu khác, ví dụ như Mercedes-Maybach S680 By Virgil Abloh 2023 hoặc Mercedes-Maybach S-Class Haute Voiture. Các mẫu xe Mercedes-Maybach sẽ không chỉ giới hạn trong dòng Mercedes-Benz S-Class mà còn được mở rộng sang các dòng khác như SL.

Mercedes-Maybach S680 By Virgil Abloh 2023

Mercedes-Maybach S680 By Virgil Abloh 2023

Mercedes-Maybach Haute Voiture Concept

Mercedes-Maybach Haute Voiture Concept

Trong khi đó, nhóm sản phẩm Top-End Luxury sẽ tập hợp các dòng xe S-Class, EQS, EQS SUV, SL, GLS, G-Class, Maybach và AMG. Thấp hơn là nhóm sản phẩm Core Luxury, bao gồm những mẫu xe bán chạy nhất của hãng Mercedes-Benz như C-Class, E-Class, EQE, GLC, GLE... Trong đó, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm sau, sẽ được ưu tiên hơn cả. Ngoài ra, các mẫu ô tô điện mới được phát triển dựa trên cấu trúc EAV2 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc cũng thuộc nhóm Core Luxury.

Đóng vai trò ít quan trọng nhất là nhóm Entry Luxury. Hãng Mercedes-Benz dự định chỉ đầu tư 25% nguồn lực cho nhóm sản phẩm này. Đồng thời, hãng xe Đức cũng sẽ giảm số lượng các mẫu xe thuộc nhóm Entry Luxury xuống 4 mẫu. Hiện hãng Mercedes-Benz chưa hé lộ sẽ cắt giảm mẫu xe nào. Chỉ biết rằng, các mẫu xe sang cỡ nhỏ và giá "mềm" của Mercedes-Benz hiện bao gồm A-Class Hatchback, A-Class Sedan, CLA, CLA Shooting Brake, B-Class, GLA, GLB, EQA cũng như EQB.

Mercedes-Benz cắt giảm xe sang giá rẻ để tối ưu lợi nhuận

Mercedes-Benz cắt giảm xe sang giá rẻ để tối ưu lợi nhuận

Nhiều khả năng Mercedes-Benz B-Class sẽ là mẫu xe bị "lên thớt" đầu tiên vì minivan hạng sang không được ưa chuộng tại nhiều thị trường. Tiếp theo đó, hãng Mercedes-Benz có thể gộp cặp đôi A-Class Sedan và CLA để tạo ra một mẫu coupe 4 cửa mới.

Cuối cùng, hãng Mercedes-Benz sẽ tinh giản các gói trang bị của xe để người dùng dễ chọn cấu hình hơn cũng như giảm chi phí cho khách hàng. Những gói phụ kiện của Mercedes-Benz sẽ được tạo ra theo thị hiếu của khách hàng và nhu cầu tại từng khu vực. Điều này cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ sản xuất và rút ngắn thời gian giao xe cho khách.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam