Mercedes-Benz S-Class 2021 tiếp tục được hé lộ nội thất, thiết kế lấy cảm hứng từ du thuyền

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:04:00 13/08/2020

Nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2021 được ca ngợi là rộng rãi hơn, sang trọng hơn và phức tạp hơn bao giờ hết.

Chẳng còn bao lâu nữa, thế hệ mới của Mercedes-Benz S-Class sẽ chính thức trình làng, dự kiến vào ngày 2/9/2020 tới đây. Tuy nhiên, hãng Mercedes-Benz vẫn quyết định tung ra thêm hình ảnh và video quay nội thất của dòng sedan hạng sang cỡ lớn này.

Video hé lộ thiết kế và trang bị nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2021

Đúng như những hình ảnh rò rỉ, Mercedes-Benz S-Class 2021 được trang bị mặt táp-lô có thiết kế tối giản. Mặt táp-lô này được ốp gỗ lấy cảm hứng từ boong tàu với những đường sọc chéo.

Mặt táp-lô của Mercedes-Benz S-Class 2021 được ốp gỗ như boong du thuyền

Mặt táp-lô của Mercedes-Benz S-Class 2021 được ốp gỗ như boong du thuyền

Không nằm độc lập trên mặt táp-lô như trước đây, màn hình thông tin giải trí của Mercedes-Benz S-Class 2021 lại nối liền với cụm điều khiển trung tâm. Màn hình cảm ứng này có kích thước 12,8 inch, giúp giảm số lượng các phím cơ học của xe. Nằm ngay bên dưới màn hình cảm ứng này là một hàng nút bấm khá nhỏ.

Màn hình thông tin giải trí của Mercedes-Benz S-Class 2021

Màn hình thông tin giải trí của Mercedes-Benz S-Class 2021

Tuy nhiên, đây chỉ là 1 trong 5 màn hình của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này. Ngoài ra, xe còn có màn hình của bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với 4 chế độ hiển thị, bao gồm 3 chế độ 3D nhưng không đòi hỏi người lái phải dùng kính chuyên dụng mới có thể nhìn được. 3 màn hình còn lại dành cho hàng ghế sau của xe. Tương tự Cadillac Escalade, Mercedes-Benz S-Class 2021 cũng được trang bị công nghệ màn hình OLED nhằm mang đến màu sắc tự nhiên hơn đồng thời tiêu thụ điện ít hơn 30% so với màn hình LCD thông thường.

Chưa hết, Mercedes-Benz S-Class 2021 còn được trang bị 4 cửa gió điều hòa hình chữ nhật nằm bên trên màn hình thông tin giải trí. Ở 2 góc của mặt táp-lô là 2 cửa gió điều hòa nằm dọc và có thiết kế thanh mảnh.

2 cửa gió điều hòa nằm dọc ở góc mặt táp-lô

2 cửa gió điều hòa nằm dọc ở góc mặt táp-lô

Tiếp đến là hệ thống đèn viền nội thất nhiều màu đã được nâng cấp. Bao gồm tổng cộng 250 đèn LED, hệ thống đèn viền này sáng hơn và cho phép người ngồi trong xe có thể nhìn rõ đèn ngay cả lúc ban ngày. Ngoài ra, hệ thống đèn này còn tương thích với nhiều tính năng bên trong xe. Ví dụ như khi xe cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn đường và cảnh báo mở cửa, đèn sẽ chuyển sang màu đỏ.

Mercedes-Benz S-Class 2021 có hệ thống đèn viền nhiều màu

Mercedes-Benz S-Class 2021 có hệ thống đèn viền nhiều màu

Tương tự như thế hệ trước, nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2021 đề cao sự thoải mái cho người dùng. Cụ thể, hàng ghế sau của xe có khoảng duỗi chân rộng rãi hơn và ghế có thể ngả hoàn toàn về phía sau. Bản thân ghế cũng đã được thay đổi thiết kế với tựa đầu ghế thoải mái như một chiếc gối và hệ thống sưởi ấm cổ hành khách.

Đằng sau ghế cũng có gỗ ốp mang phong cách du thuyền

Đằng sau ghế cũng có gỗ ốp mang phong cách du thuyền

Ghế của xe được bọc da và khâu hình quả trám

Ghế của xe được bọc da và khâu hình quả trám

Ở phiên bản 2021, ghế của Mercedes-Benz S-Class có cả tính năng sưởi ấm, làm mát và mát-xa. Tiếp đến là tính năng Energizing giúp chỉnh vị trí ghế để cải thiện tư thế ngồi và cảm giác thoải mái cho hành khách. Đây là lần đầu tiên mẫu sedan hạng sang này có tính năng Energizing.

Một điểm nhấn nữa của Mercedes-Benz S-Class 2021 là tính năng Adapt, có tác dụng chỉnh ghế, vô lăng và gương sao cho phù hợp với vị trí ngồi của người lái. Để làm được như vậy, người lái phải nhập chiều cao của mình vào hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX). Cuối cùng là loa được tích hợp vào tựa đầu ghế nhằm tối ưu hóa hiệu ứng âm thanh vòm.

Lưới loa bằng kim loại của Mercedes-Benz S-Class 2021

Lưới loa bằng kim loại của Mercedes-Benz S-Class 2021

Về an toàn, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ được áp dụng một công nghệ mới. Cụ thể, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này sẽ có túi khí bảo vệ hành khách ngồi trên hàng ghế sau trong những vụ va chạm trực diện. Hãng Mercedes-Benz khẳng định S-Class 2021 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị túi khí này. Ngoài ra, theo hãng Mercedes-Benz, túi khí này có thể bảo vệ cả trẻ em ngồi trên ghế riêng ở phía sau.

Thông tin về động cơ của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới hiện vẫn được giữ kín. Theo tin đồn, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ có cả động cơ 6 xi-lanh và 8 xi-lanh với sự hỗ trợ của công nghệ mild hybrid 48 V. Thêm vào đó là phiên bản plug-in hybrid với phạm vi hoạt động bằng riêng mô-tơ điện lên đến 62 dặm (khoảng 100 km). Riêng phiên bản chạy điện hoàn toàn của Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ được tung ra thị trường dưới thương hiệu EQS.

Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ chính thức trình làng vào ngày 2/9 tới đây

Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ chính thức trình làng vào ngày 2/9 tới đây

Hiện giá xe Mercedes-Benz S-Class 2021 vẫn chưa được công bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về Mercedes-Benz S-Class 2021 trong những bài viết sau!

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam