Mickelson muốn Jordan, Curry dự The Match kỳ ba

Thể thao, Thế thao quốc tế | 07:50:00 29/05/2020

Phil Mickelson vừa gợi ý về việc mời hai huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, Stephen Curry tham gia màn so tài tiếp theo giữa ông với Tiger Woods.

"Tôi nghĩ Jordan, Curry ở môn bóng rổ, hoặc Tony Romo và Patrick Mahomes của bóng bầu dục là những gương mặt sáng giá. Họ đều chơi golf giỏi, tài năng xuất chúng và tính cách tuyệt vời", Mickelson nói với Los Angeles Times hôm 27/5 khi được hỏi về kịch bản mong muốn cho The Match kỳ ba.

Jordan khét tiếng trong giới golf Mỹ vì niềm đam mê, những màn cược tiền như "lá rụng mùa thu" trên sân. Thậm chí huyền thoại sống của môn bóng rổ này còn sở hữu riêng một sân golf ở Florida rồi đặt tên The Grove XXIII với cụm kí tự La Mã là số áo đấu của ông ở đội Chicago Bulls thời xưa.

Sự hiện diện của Jordan và Curry ở The Match, nếu thành hiện thực, sẽ giúp màn so tài giữa Mickelson và Woods trở nên hấp dẫn hơn trong mắt công chúng.

Curry là ngôi sao đương thời của Golden State Warriors. Anh cũng là gương mặt quen trong nội dung pro-am của các giải golf chuyên nghiệp ở PGA Tour. Thậm chí, với handicap 5, Curry từng thi đấu ở sự kiện thuộc đấu trường hạng hai Korn Ferry Tour vào năm 2017.

Romo thì đạt handicap 0.3, từng đánh giải PGA Tour chính thức hồi tháng 3/2020, trong khi Mahomes có điểm chấp 14.

"Hoặc có thể chúng ta mời ai đó mê golf, thích đối kháng nhưng đậm chất giải trí của làng điện ảnh như Larry David và Bill Murray. Hay là Tiger và tôi chọn đồng đội trẻ hơn cho một cuộc đấu đỉnh cao? Tôi nghĩ đây là tiềm năng thị trường nhưng chúng ta phải có những nhân vật nổi tiếng", Mickelson nói thêm về một phương án khác.

The Match kỳ thứ hai được tổ chức trên sân Medalist ở Florida hôm 24/5. Khi đó, Mickelson - Tom Brady thua Woods - Peyton Manning với tỉ số 1 up ở hố 18. Hai khách mời trong cuộc đấu ở Medalist vừa qua được xem là cặp trung phong vĩ đại của làng bóng bầu dục Mỹ. Manning có điểm chấp handicap 4, còn Brady ở mức 8.

Thành quả của sự kiện là 20 triệu USD cho hoạt động cứu trợ nạn nhân Covid 19 tại Mỹ và 5,8 triệu lượt khán giả xem trực tiếp trên các kênh độc quyền của Turner Media. Nó đã đáp ứng được nhu cầu giải trí của công chúng trong thời gian dịch bệnh còn hoành hành ở nước này. Và đây là giá trị cốt lõi mà Mickelson muốn củng cố trong tương lai.

Từ nhà, fan Mỹ có thể hoà nhập vào không khí quyết liệt nhưng vui vẻ trên sân Medalist. Họ có thể vừa xem các pha bóng hấp dẫn vừa nghe các pha châm chọc nhau trên sân. Chẳng hạn như cuộc đối đáp giữa Mickelson và Woods ở hố 5. Lúc đó, "đàn anh" yêu cầu "đàn em" đánh dấu bóng khi còn cách green khoảng 73 mét.

"Anh muốn tôi đánh dấu bằng huy chương US Open ư?", Woods đáp với ngụ ý về major mà anh đã đoạt ba lần còn Mickelson chưa từng đăng quang. "Cậu có à? Tôi có vài cái bằng bạc", Mickelson đáp lại, ám chỉ về kỷ lục sáu lần á quân của anh tại giải đấu này.

Brady chơi không tốt ở những hố đầu. Nhưng từ fairway hố 7, anh xuất thần đưa bóng lọt vào mục tiêu với hệ quả là toạc đường chỉ quần ở phần mông.

Cuộc vui còn được khơi dậy bằng lối dẫn chương trình hài hước của Justin Thomas - chủ nhân của 12 cúp PGA Tour trong đó có major Championship 2017.

"Thomas đã thể hiện khiếu dí dỏm của cậu ấy, và thêm thắt nhiều điểm tích cực cho sự kiện. Tôi không rõ kỳ sắp tới có gì cụ thể nhưng chúng ta cần bắt cặp đúng, để nó tiếp tục là cuộc đấu giàu tính giải trí như vừa rồi. Peyton và Tom đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này. Và giờ thì nó lại là thử thách của chúng ta khi tổ chức cuộc tái ngộ mới", Mickelson nói về chìa khoá thành công của The Match tương lai.

Ở The Match kỳ đầu, Mickelson thắng Woods sau 22 hố đấu và lĩnh 9 triệu USD trên sân Shadow Creek ở Las Vegas. Dù thu hút đông fan thực địa, mùa đầu không được đánh giá cao vì thiên về chuyên môn, bên cạnh sự cố kỹ thuật khiến Turner Media phải hoàn tiền và mở cổng miễn phí cho chương trình vốn được phát dưới dạng kiểu trả tiền theo lượt xem.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam