Miễn cước phí dạy và học từ xa

Giáo dục | 07:55:00 27/03/2020

Trong thời gian trường học đóng cửa vì Covid-19, doanh nghiệp ngành thông tin và truyền thông sẽ miễn toàn bộ cước phí dạy và học từ xa.

Sáng 26/3, các doanh nghiệp trong ngành thông tin và truyền thông cam kết hỗ trợ phát sóng miễn phí bài giảng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định lên truyền hình; miễn toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên, giáo viên liên quan đến chương trình học từ xa của ngành giáo dục.

Ngành thông tin và truyền thông sẽ hỗ trợ miễn phí sử dụng giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục cho 43.000 trường học, dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học. Doanh nghiệp viễn thông, mạng xã hội Việt Nam hỗ trợ nhắn tin đến học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh về các thông báo quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, doanh nghiệp viễn thông còn cam kết đầu tư mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mỗi hộ gia đình một đường cáp quang tốc độ cao, mỗi người dân một máy điện thoại thông minh kết nối 4G/5G.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Phạm Mạnh Hùng phát biểu sáng 26/3. Ảnh: Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay gói hỗ trợ này trị giá hàng nghìn tỷ đồng mỗi tháng. "Đây là gói cam kết ban đầu của các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin cho ngành giáo dục, tiếp theo sẽ là những nền tảng, ứng dụng khác nữa. Sự hợp tác giữa ngành thông tin và truyền thông, giáo dục đào tạo sẽ là liên tục và mãi mãi", ông Hùng khẳng định.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá sự đồng hành của ngành thông tin và truyền thông rất thiết thực. "Ngành giáo dục sẽ cùng với đơn vị liên quan triển khai sao cho hiệu quả. Giai đoạn đầu có thể còn bỡ ngỡ, chưa nhuần nhuyễn nhưng nếu kiên định chủ trương này, chúng ta sẽ biến nguy thành cơ, tạo nền tảng tốt cho các bước phát triển về sau", ông nói.

Bộ trưởng Nhạ cho biết tới đây, với chiến lược dài hơn, Bộ sẽ tiếp tục cùng Bộ Thông tin và Truyền thông nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt liên quan đến ứng dụng công nghệ trong dạy học qua Internet, truyền hình nhằm tạo đột phá trong chất lượng giáo dục.

Hai Bộ cũng sẽ hợp tác để đưa ra các tiêu chuẩn về dạy học từ xa, công nghệ thông tin và an toàn thông tin nhằm đảm bảo chất lượng hoạt động giáo dục, tính mở của các nền tảng, tính kết nối liên thông với lĩnh vực khác.

Năm học 2019-2020, hơn 22 triệu học sinh mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết, sau đó nghỉ phòng Covid-19.

Đến chiều 26/3, Covid-19 xuất hiện tại 198 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 476.000 người nhiễm bệnh, trong đó hơn 21.300 người chết. Tại Việt Nam, số ca mắc bệnh tăng lên 148.

Dương Tâm/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam