MiHouse - ứng dụng tìm nhà trọ trên điện thoại thông minh

Khởi nghiệp | 10:33:00 29/10/2020

TNV - Ý tưởng về một “cầu nối” giữa người cho thuê và người thuê nhà trọ được nhóm bạn trẻ Lưu Thị Kim, Hoàng Thái Dương, Dương Thị Lan, hiện là sinh viên Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) phát triển “Ứng dụng Mihouse - tìm nhà trọ trên điện thoại thông minh”.

"Ứng dụng Mihouse - tìm nhà trọ trên điện thoại thông minh” là sản phẩm dự thi chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020 do Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Ba thành viên của nhóm (từ trái sang) Hoàng Thái Dương, Lưu Thị Kim, Dương Thị Lan

Bạn Lưu Thị Kim chia sẻ: là một sinh viên nên chúng em thấu hiểu cảnh đi tìm nhà trọ, chỗ hợp lý thì giá thành cao, hoặc dịch vụ lại không ổn định, chỗ ưng ý thì an ninh không đảm bảo…

Theo khảo sát và tìm hiểu của nhóm thì đầu năm học 2020, có khoảng 9.500 sinh viên làm thủ tục nhập học vào các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thái Nguyên. Ký túc xá trở thành lựa chọn của đông đảo sinh viên khi sống xa nhà và học đại học ở thành phố. Một phòng trung bình sẽ có từ 4-6 người, sinh viên sẽ dễ dàng cập nhật các thông tin về trường lớp và mức giá phòng cũng rẻ hơn so với ở bên ngoài, an ninh đảm bảo.

Tuy nhiên, số lượng phòng ở ký túc xá của các trường chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của người học, đôi khi, rất khó tìm được không gian riêng tư và yên tĩnh vì hầu như lúc nào cũng có người ở trong phòng. Và hết khóa học tập hoặc kỳ nghỉ hè, sinh viên cũng không còn được phép ở lại ký túc xá. Việc tìm bạn ở ghép phù hợp và giảm chi phí, tự nấu cơm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chi tiêu cũng là một trong những lựa chọn của các bạn sinh viên hiện nay.

Qua nghiên cứu của nhóm, 85% công nhân tại các khu công nghiệp và các hộ gia đình/cá nhân mong muốn làm sao để có thể tìm được một chỗ thuê nhà trọ đáp ứng đủ các điều kiện như vị trí thuận tiện, văn minh, sạch sẽ thoáng mát, an ninh đảm bảo, không gian phù hợp mà giá cả phải chăng… là mong muốn của nhiều người.

Trong đó có đến 72% những người được hỏi cho biết đã chuyển đổi nơi ở trọ từ hai lần trở lên vì các lý do như nhà trọ luôn trong tình trạng ngập nước thậm chí nhà vệ sinh không đảm bảo, nhiều nhà trọ ẩm thấp, điều kiện sinh hoạt không đảm bảo ….

Có 65% tổng ý kiến khảo sát cho biết nguồn thông tin họ biết về các nhà trọ chủ yếu do người quen/bạn bè giới thiệu, một số thông tin khác từ các quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook và chỉ có 20% trong số người hỏi hài lòng về nguồn thông tin này do thời gian chờ đợi lâu, thông tin không phong phú và các bài quảng cáo trên mạng xã hội thường bị trôi bài. Do đó, rất cần có một kênh kết nối với các chủ nhà trọ.

Hiểu được những vất vả, khó khăn của mọi người khi đi thuê phòng trọ, xuất phát từ nhu cầu thực tế của nhiều người, đặc biệt là những bạn sinh viên và người lao động trong quá trình tìm nhà trọ, nhóm đã thiết kế Apps tìm nhà trọ “MiHouse” để kết nối người tìm phòng trọ với chủ trọ ở các địa điểm khác nhau.

Hình ảnh ứng dụng MiHouse - Tìm nhà trọ trên điện thoại thông minh

Khi có nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể tải ứng dụng về điện thoại thông minh, sau đó tìm kiếm và lựa chọn phòng trọ mà mình ưng ý nhất theo các thao tác theo các bước: Chọn khu vực mà bạn muốn tìm, Chọn loại hình nhà trọ muốn tìm, Click vào nhà trọ, Xuất hiện vị trí nhà trọ trên bản đồ sau khi ấn “ xem vị trí ˮ. Nếu cảm thấy ưng ý hay liên hệ trực tiếp với chủ nhà trọ bằng cách click vào liên hệ.

Khi thực hiện ứng dụng này nhóm giúp cho người thuê trọ tiết kiệm được thời gian, công sức, linh động hơn khi tìm kiếm nhà trọ…Đồng thời giúp họ có đầy đủ thông tin về tổng quan phòng trọ, giá phòng, an ninh, điện nước, vị trí, địa điểm, đặc điểm của phòng trọ mà không cần đến tận nơi, không phải qua trung gian …

Chia sẻ về định hướng phát triển, bạn Lưu Thị Kim cho biết nhóm sẽ nâng cấp,  bổ xung các tính năng tra cứu, những hình ảnh động hoặc video để thu hút những người có nhu cầu liên quan đến thuê và cho thuê phòng trọ.

Bên cạnh đó sẽ kêu gọi đầu tư để phát triển phiên bản song ngữ (Anh – Việt), hoàn thiện sản phẩm để mọi người có thể trải nghiệm những tiện ích của ứng dụng.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam