Môi giới bất động sản xoay sở tìm khách

Bất động sản | 21:00:00 18/09/2021

Dịch bệnh khiến phương pháp tiếp thị, bán nhà đất trực tiếp của môi giới bất động sản không thể thực hiện. Để tìm khách trong mùa dịch môi giới tận dụng nhiều ứng dụng công nghệ, chạy quảng cáo, gọi điện nhưng hiệu quả không cao.

Bảo Nam, nhân viên môi giới một công ty bất động sản ở TP. Thủ Đức chia sẻ, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát công việc của anh cũng như nhiều đồng nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhiều địa phương áp dụng biện pháp phong toả, giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng chống dịch khiến thị trường bất động sản gần như tê liệt. Kế hoạch mở bán, đưa đón khách hàng đi xem dự án của các doanh nghiệp bị phá sản.

Không thể gặp mặt trực tiếp, Bảo Nam càng phải nỗ lực hơn để tương tác với khách. Môi giới này tận dụng nhiều ứng dụng công nghệ như livestream, chạy quảng cáo và tăng cường các cuộc điện thoại để tìm khách.

Tuy nhiên, môi giới này thừa nhận những cách tiếp thị trên chỉ là giải pháp tạm thời để duy trì công việc trong mùa dịch. Thực tế hiệu quả mang lại là rất nhỏ so với các phương pháp bán hàng truyền thống.

“Bất động sản là món hàng giá trị lớn nên khách hàng phải thấy tận mắt, sờ tận tay. Trao đổi trực tiếp cũng giúp môi giới tạo thiện cảm, sự tin tưởng với khách hàng hơn”, Bảo Nam nói.

Theo môi môi giới này, một nguyên nhân lớn hơn khiến việc tìm khách khó khăn là do tâm lý của người mua đang bị dao động trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nhiều khách hàng trước dịch đã bày tỏ ý định mua, thậm chí mua cùng lúc nhiều sản phẩm nhưng nay gọi điện lại người thì không bắt máy, có người thăm dò, có người thì từ chối thẳng vì kế hoạch công việc, thu nhập không như trước.

Mùa dịch, không thể trực tiếp gặp khách hàng tư vấn, các môi giới phải xoay xở đủ cách để kiếm khách (ảnh minh họa: VnExpress)

Quỳnh Như, một môi giới bất động sản khác cũng cho biết, trong mùa dịch cô chủ yếu liên lạc với những khách hàng thân quen để cung cấp thông tin cho họ tham khảo chứ rất ít giao dịch dù chỉ là đặt cọc giữ chỗ trực tuyến.

Giám đốc một doanh nghiệp địa ốc ở quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ, kể từ khi dịch bệnh xảy ra công ty phải xoay sở nhiều cách để giữ chân khách hàng cũ và mở rộng thêm nguồn khách mới.

Doanh nghiệp này hiện đang phân phối một dự án đất nền quy mô khá lớn ở Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Để cung cấp thông tin về dự án cũng nhưng chính sách bán hàng của công ty, cứ hai tuần một lần doanh nghiệp này tổ chức toạ đàm qua một ứng dụng công nghệ. Khách hàng tham gia chủ yếu là những người đã từng mua sản phẩm của công ty trước đây.

Vị giám đốc thừa nhận, những buổi toạ đàm trực tuyến mục đích chủ yếu là tương tác và cung cấp thông tin cho khách để họ cân nhắc đầu tư khi dịch bệnh được kiểm soát chứ số lượng khách đặt cọc không nhiều. Đây cũng là bước “chạy đà” để doanh nghiệp giữ tinh thần cho nhân viên để họ có thể sẵn sàng khi có thể nối lại các hoạt động bán hàng trực tiếp.

Theo nhiều chuyên gia, bán bất động sản online là xu hướng tất yếu trong bối cảnh đại dịch bủa vây hiện tại.

Tuy nhiên, chuyên gia Trần Khánh Quang cho rằng, bán bất động sản online chỉ đạt hiệu quả khoảng 30 – 40% so với hình thức bán bất động sản trực tiếp. Ông Quang nhận định, chủ đầu phải có những chính sách khuyến mãi hoặc giảm giá kỹ thuật, nghĩa là ưu đãi, tặng thưởng hoặc giãn cách thời gian thanh toán… thì mới có thể thu hút khách khi bán bất động sản online.

"Tôi đếm trên thị trường, chỉ 1-2 dự án đạt được việc này, chứ không mang tính phổ biến. Còn việc booking 100% gần như không có" – ông Quang đánh giá.

Liên Thượng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam