Muôn vàn cảm xúc của phụ huynh ngày con bước chân vào cánh cửa đại học

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 14:35:00 19/08/2019

TNV - Sáng ngày 18/8, gần 2000 sinh viên K39 đã làm thủ tục nhập học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh sự háo hức, vui mừng, không khó để nhận ra sự lo lắng, trăn trở của phụ huynh trong ngày đầu tiên đưa con đến trường nhập học.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường trọng điểm quốc gia trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc đào tạo chuyên môn, trường còn chú trọng đến vấn đề nâng cao nghiệp vụ và tạo môi trường tốt cho sinh viên phát triển các kỹ năng mềm. Đón phụ huynh và các sinh viên trong ngày đầu nhập học, không ít người thể hiện sự bất ngờ khi được hòa trong sức trẻ của của các bạn sinh viên Báo chí, nhất là không khí sôi động mà Sóng Trẻ Festival mang lại. Đây là sự kiện thường niên nhằm kỷ niệm sinh nhật Khoa Phát thanh - Truyền hình và chào đón các bạn tân sinh viên khoá mới.
 
Đồng hành cùng con trong ngày đầu nhập học, cô Nguyễn Hường phụ huynh có con đỗ ngành Quan hệ công chúng chia sẻ: “Trường Báo trong tưởng tượng và thực tế của tôi hoàn toàn khác nhau. Tôi không nghĩ một ngôi trường Đảng lại có những bạn sinh viên năng động và nhiệt huyết như vậy. Tôi thật sự yên tâm khi con mình có thể theo học một môi trường tốt để có thể phát triển bản thân”.

Phụ huynh tin tưởng vào sự trưởng thành của con

Cùng quan điểm với cô Nguyễn Hường, phụ huynh Phan Vũ - người vượt quãng  đường hơn 400 km từ Hà Tĩnh ra Thủ đô trong ngày đầu nhập học cùng con cũng  không giấu được sự bất ngờ: “Trước đây hơn 20 năm, tôi cũng đã từng trải qua thời sinh viên nhưng thời ấy chúng tôi không được như các bạn bây giờ. Ngày hôm nay, tôi rất vui khi mà nhìn thấy sức trẻ của sinh viên Học viện. Các bạn sinh viên khóa trước giúp đã các em tân sinh viên và phụ huynh chúng tôi rất nhiệt tình. Hy vọng là con tôi sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây”.

 Bên cạnh sự hào hứng khi được cùng đồng hành với các bạn sinh viên trong ngày đầu nhập học, không ít phụ huynh cũng bày tỏ sự lo lắng về hành trình trưởng thành của con mình. 

Nhiều phụ huynh và sinh viên không giấu nổi sự băn khoăn trong ngày đầu nhập học “Tôi không ở Hà Nội nên cũng không biết nhiều về Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trước khi con tôi đăng ký vào đây thì tôi cũng có nhiều bất an không biết cơ hội việc làm sau khi ra trường như thế nào. Nhưng hôm nay thì tôi cũng yên tâm phần nào khi mà các bạn sinh viên ở đây rất tự tin. Chỉ có một chút lo lắng là không biết con tôi có hòa nhập được tốt với môi trường không”, cô Nhữ Thu Thuỷ chia sẻ những băn khoăn của bản thân khi cùng con nhập học. 

Tuy nhiên, gạt bỏ đi những lo lắng, nhiều phụ huynh tin rằng những bạn tân sinh viên sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và thích nghi với cuộc sống ở Đại học. Cô Nguyễn Tuyết nói thêm: “Khó khăn là điều tất yếu khi các bạn đang ở trong vòng tay bao bọc của bố mẹ nay phải sống tự lập một mình. Cuộc sống tự lập đánh dấu một bước trưởng thành lớn trong cuộc đời của các bạn. Cô lo lắng nhưng vẫn hy vọng và tin tưởng con mình có thể vượt qua trở ngại này”.

Các bậc phụ huynh cũng vô cùng hào hứng với không gian văn hoá “Sơ khai” của Sóng trẻ Festival

Bốn năm Đại học là quãng thời gian quan trọng, là điểm tựa vững chắc để các bạn sinh viên bước ra ngoài cuộc sống. Chính vì vậy, cảm giác lo lắng, băn khoăn là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không khí sôi động, nhiệt huyết tuổi trẻ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã giúp các bậc phụ huynh, các bạn tân sinh viên tự tin hơn và sẵn sàng bước vào chặng đường quan trọng phía trước. 

Những hoạt động thú vị trong ngày nhập học của Sóng trẻ Festival hôm nay chính là một phần trong chuỗi sự kiện đón chào các bạn tân sinh viên. Còn rất nhiều các sự kiện đồng hành ý nghĩa khác như: Ngày hội Tam lạc, những buổi workshop nghiệp vụ báo chí hay hiện thực hoá điều ước tân sinh viên,... Tất cả sẽ được Ban tổ chức Sóng trẻ Festival liên tục cập nhất trong thời gian sắp tới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam