MV Agusta Brutale RR 2020 trình làng, động cơ thừa hưởng công nghệ xe đua F1

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:00:00 02/07/2020

MV Agusta Brutale RR 2020 sở hữu công suất lên đến 208 mã lực và mômen xoắn cực đại 116 Nm, giá thành dự kiến của mẫu xe này lên đến khoảng 900 triệu đồng.

Sau khi ra mắt mẫu xe số lượng giới hạn MV Agusta Rush 1000, thương hiệu xe Ý tiếp tục tung ra thị trường mẫu super naked MV Agusta Brutale RR 2020 với một số cải tiến giúp mẫu xe này phù hợp với người dùng ở nhiều trình độ kỹ năng.

MV Agusta Brutale RR 2020

MV Agusta Brutale RR 2020

Theo ông Brian Gillen, giám đốc nghiên cứu và phát triển sản phẩm của MV Agusta, mẫu Brutale RR 2020 được cải tiến nhằm thân thiện hơn với người dùng, mang đến sự nhẹ nhàng và dễ làm quen cho cả những biker quen sử dụng xe sport bike lẫn những người lần đầu tìm đến với xe MV Agusta.

Để làm được điều này, MV Agusta đã hiệu chỉnh lại hệ thống điều khiển vận hành cũng như hệ thống treo điện tử của xe, cụ thể là phuộc hành trình ngược Ohlins NIX EC ở trước và giảm xóc đơn EC TTX ở sau.

Chi tiết MV Agusta Brutale RR 2020

Khối động cơ 4 xylanh của MV Agusta Brutale RR được đặt nghiên hơn về phía trước, sản sinh công suất 208 mã lực tại tua máy 13.450 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 116,5 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút. Được biết vòng tua máy của Brutale RR 2020 đã được cải tiến giúp tăng giới hạn vòng tua máy. Thay đổi này là nhờ vào xích cam đặt giữa giúp giảm thiểu tình trạng cong trục cam, trong khi đó công nghệ van hướng tâm, thừa hưởng từ xe Công thức 1, kết hợp với tay biên bằng titan giúp giảm lực văng khi động cơ vận hành.

Động cơ 4 xyalnh 998 cc trên Brutale RR 2020

Động cơ 4 xyalnh 998 cc trên Brutale RR 2020

Bên cạnh đó, độ ma sát của các chi tiết bên trong động cơ cũng đã được giảm bớt nhờ vào hệ thống bơm dầu mới, giúp dầu nhớt tách biệt với các chi tiết vận hành, đồng thời vẫn có thể được bơm đến các chi tiết cần bôi trơn. Hộp số 6 cấp đi cùng động cơ và vỏ động cơ đã được thiết kế lại nhằm giúp giảm ma sát và hấp thụ tiếng ồn tốt hơn.

Các thông số vận hành cũng như điện tử của MV Agusta Brutale RR 2020 được hiển thị trên màn hình màu TFT kích thước 5 inch. Các thông tin hiển thị trên đây được điều khiển bằng cụm công tắc bên trái. Hệ thống ga điện tử mang đến cho xe 4 chế độ lái gồm Sport, Race, Rain và Custom, trong đó chế độ cuối cùng cho phép người dùng tuỳ biến các thiết lập với thói quen sử dụng xe. Ngoài ra, màn hình màu TFT này còn tích hợp Bluetooth, cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh với xe để điều chỉnh thiết lập chế độ chạy, hiển thị thông tin bản đồ định vị.

Màn hình màu TFT của MV Agusta Brutale RR 2020

Các công nghệ điện tử hỗ trợ người lái của MV Agusta Brutale RR 2020 có thể kể đến hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước, hệ thống hỗ trợ xuất phát và hệ thống sang số nhanh hai chiều.

Phụ trách hãm lại sức mạnh của xe là hệ thống phanh Brembo Stylema với đĩa đôi 320 mm phía trước và đĩa đơn 220 mm ở sau, đi kèm là hệ thống chống bó cứng phanh ABS với tính năng chống hẫng bánh sau.

Hiện tại, giá thành MV Agusta Brutale RR 2020 vẫn chưa được công bố, tuy nhiên mẫu xe giới hạn MV Agusta Rush 1000 với trang bị tương tự có giá 34.000 EUR, tương đương 890 triệu đồng.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam