Mỹ phủ nhận tranh mua thiết bị y tế với Brazil

Thời sự, Thế giới | 14:20:00 08/04/2020

Đại sứ Mỹ tại Brazil đã phủ nhận thông tin chính quyền Mỹ đã tranh mua các thiết bị y tế của Trung Quốc theo đơn đặt hàng của Brazil.

Bộ trưởng Y tế Brazil Luiz Henrique Mandetta tuần trước cho biết Trung Quốc đã hủy một số đơn đặt hàng thiết bị y tế của Brazil khi chính phủ Mỹ cùng lúc cử hơn 20 máy bay chở hàng sang Trung Quốc để mua đúng số lượng hàng hóa đó. Truyền thông Brazil cũng đưa tin một chuyến hàng dự kiến chuyển tới bang Bahia của Brazil đã chuyển hướng sang Mỹ trong khi trung chuyển tại Miami sau khi bên cung cấp được trả giá cao hơn.

Đại sứ Mỹ tại Brazil Todd Chapman đã phủ nhận các thông tin này và nhấn mạnh chính phủ Mỹ không mua hoặc ngăn cản bất kỳ nguyên liệu nào được chuyển sang Brazil. Đại sứ Chapman cho biết đã điều tra và khẳng định đây là những thông tin không chính xác.

Khẩu trang y tế là mặt hàng được các nước muốn mua nhiều nhất. (Ảnh: EUtimes)

Theo ông Chapman, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc đình chỉ toàn bộ các chuyến bay tới Brazil, tuy nhiên vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Các hãng hàng không Mỹ đã cắt giảm đáng kể các hoạt động ở khu vực châu Mỹ La tinh, tuy nhiên Đại sứ Mỹ cho biết hiện vẫn có 16 chuyến bay tới Brazil mỗi tuần. Giới chức Brazil tuần trước đã cấm công dân Mỹ không định cư ở Brazil nhập cảnh vào nước này./.

Phạm Huân/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam