Năm 2020, Đồng Nai sẽ thực hiện hơn 300 dự án khu dân cư

Bất động sản | 10:09:00 14/02/2020

312 dự án khu dân cư với tổng diện tích 9.295ha sẽ được thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai theo kế hoạch sử dụng đất năm 2020.

khu dân cư gồm nhiều dãy nhà cao tầng
Trong năm 2020, Đồng Nai sẽ thực hiện nhiều dự án khu dân cư. Ảnh minh họa

312 dự án này gồm nhiều dự án mới đưa vào quy hoạch sử dụng đất của năm nay và cả những dự án chuyển sang từ năm 2019. Số dự án phải thu hồi đất là 219 dự án với tổng diện tích thu hồi khoảng 5.981ha.

Trong những dự án này có nhiều dự án có quy mô lớn như khu đô thị Tam An hơn 753ha tại xã Tam An, huyện Long Thành được đầu tư bởi Tập đoàn Amata (Thái Lan). Hay dự án khu dân cư Phú Thạnh - Long Tân - Vĩnh Thanh nằm tại các xã Phú Thạnh, Long Tân, Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) quy mô gần 753ha, vốn đầu tư hàng trăm triệu USD do Công ty CP Đầu tư Nhơn Trạch làm chủ đầu tư. Ngoài ra còn có khu đô thị mới Bình Sơn nằm tại xã Lộc An và Bình Sơn (huyện Long Thành) có quy mô 555ha...

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi rà soát, Sở đã gửi UBND tỉnh đề xuất về việc thu hồi những dự án chậm triển khai thuộc nhiều loại hình như nhà ở xã hội, khu dân cư... Lý do thu hồi là chủ đầu tư những dự án này còn vướng mắc về nguồn vốn, công tác giải phóng mặt bằng hoặc chưa triển khai do thấy chưa có hạ tầng kết nối.

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hồ Văn Hà, Sở và địa phương đã phối hợp để rà soát tất cả các dự án nằm trên địa bàn tỉnh, lập danh sách dự án chậm triển khai và đề xuất thu hồi hơn 30 dự án. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục kiểm tra và sẽ thu hồi dự án nếu năng lực của nhà đầu tư không thể đáp ứng.

  • Năm 2020, Đồng Nai sẽ đấu giá 20 khu "đất vàng"
  • Đầu tư 1.340 tỷ xây đường ven sông Đồng Nai

Khánh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam