Năm mới đổi mới hôn nhân

Tình yêu | 10:34:47 25/01/2017

TNV - Cuộc sống có nhiều điều cần đổi mới: đổi mới tâm hồn, đổi mới bản thân, đổi mới suy nghĩ, đổi mới ánh mắt, đổi mới gia đình, đổi mới cách giao tiếp, đổi mới hôn nhân,... Năm cũ qua, năm mới sang, cuộc đời có nhiều điều thực sự cần đổi mới. Bạn đã có quyết định gì cho năm mới và cho hạnh phúc phu thê của chính mình? Hãy thử 5 gợi ý sau đây: Graphic2
  1. Tái thề hứa
Một trong những điều giết chết niềm đam mê là cảm thấy đơn điệu với mối quan hệ phu thê của chính mình. Chúng ta thề hứa với nhau và rồi cuộc sống cứ trôi qua, chúng ta thiếu tập trung và cứ tưởng mối quan hệ của mình không có vấn đề gì, nhưng thực ra không phải vậy. Tình yêu và hôn nhân cũng có thể “ẻo lả” hoặc “chết” nếu chúng ta không quan tâm chăm sóc. Tái thề hứa nghĩa là “hâm nóng” lại tình yêu và tạo không khí vui vẻ để bảo vệ hôn nhân.
  1. Sáng tạo tầm nhìn hôn nhân
Thêm vào việc tái thề hứa đối với mối quan hệ của bạn, một quyết định quan trọng khác là sáng tạo cách nhìn hôn nhân được chia sẻ. Vợ chồng cần có các mục đích chung và tầm nhìn chung để khả dĩ cùng nhau hiện thực chúng. Đúng như Saint Exupéry nói: “Yêu nhau không phải nhìn nhau mà là cùng nhìn về một hướng”.
  1. Chia sẻ các hoạt động mới
Sự đơn điệu và nhàm chán là kẻ thù của đam mê hôn nhân! Hãy tìm những điều mới lạ và cùng nhau hành động. Chẳng hạn cùng học lớp thể dục, ấn định giờ tập thể dục với nhau hoặc một việc gì đó có thể cùng nhau làm. Sự đổi mới giúp canh tân và nhen nhóm lại ngọn lửa yêu trong nhau.
  1. Chia sẻ biến tấu
Nếu bạn muốn duy trì niềm đam mê nhau trong quan hệ hôn nhân, đã đến lúc cùng chia sẻ cách biến tấu với nhau. Điều này là một thách thức với cả hai, vì có thể một trong hai sẽ e ngại, nhưng thực ra việc chia sẻ với nhau như vậy là điều thực tế và cần thiết. Một bài nhạc cũng có những cách hòa âm khác nhau, tác dụng cũng khác nhau đối với người thưởng thức.
  1. Nhìn vào mắt nhau và nói: “Anh/em YÊU em/anh”
Nhiều nhà tư vấn hôn nhân sẽ nói với bạn rằng “giao tiếp” là vấn đề quan trọng nhất mà các cặp vợ chồng phải đối diện. “Nối kết” với nhau là một vấn đề. Hãy dành thời gian, nếu có thể hãy thực hiên ngay, siết chặt tay nhau, nhìn sâu vào mắt nhau và nói “Anh/em YÊU em/anh”, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi làm vậy! Có lẽ những lo toan cuộc sống khiến chúng ta quên lời hứa với nhau, nên khi chính bạn thề hứa trước đây, bạn cho là… bình thường. Thực ra hiểu sâu thì “căng” lắm đấy, không đùa đâu! Bạn có thấy “nổi da gà” không? Nhưng dù sao bạn cũng đã hứa chung thủy và son sắt một lòng với nhau rồi, đồng hành và yêu thương nhau đến mãn đời, vậy thì phải trung thành. Mùa Xuân về, ngày Tết đến, hãy nhớ lại lời thề hứa phu thê với nhau mà cố gắng đổi mới hôn nhân càng ngày càng tốt đẹp hơn.  

Trầm Thiên Thu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam