Nam sinh Học viện Báo chí gây bão cộng đồng mạng với ca khúc đầu tay tự sáng tác

Giải trí | 09:30:00 07/04/2021

MV “Vì anh đã biết” của nam sinh trường báo gây bất ngờ khi nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ khán giả. Chàng trai được nhắc đến là Nguyễn Phi Long, sinh viên năm 3 Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với khả năng sáng tác và ca hát của mình, Long đã ngay lập tức gây ấn tượng với công chúng khi ra mắt MV đầu tay vào ngày 5/4 vừa qua.

Phi Long cho biết bản thân có niềm đam mê với nghệ thuật ngay từ khi học cấp 1, nhưng khi đó vì còn nhỏ nên anh không xác định được làm nghệ thuật sẽ nhằm vào mục đích gì mà chỉ đơn thuần là thích hát, thích đứng trên sân khấu để biểu diễn cho mọi người xem.

“Mình thích hát từ bé và bắt đầu chập chững sáng tác nhạc vào năm 2017, ở thời điểm đầu âm nhạc chỉ đơn giản là niềm đam mê với mình và mình hoàn toàn không có toan tính gì với nó” - Phi Long chia sẻ.

Được sinh ra trong một gia đình dòng dõi nghệ thuật nên chất nghệ sĩ đã ngấm trong máu của Long từ bé. “Bà nội và bố mình đã từng là diễn viên/ ca sĩ không chuyên thời hai người còn trẻ, nhưng do thời đó việc làm nghệ thuật chưa thực sự được ủng hộ nên bà và bố đã từ bỏ. Mình nghĩ rằng họ đã có duyên đến với nghệ thuật nhưng chưa có nợ để theo đuổi đam mê đó. Vậy nên việc mình theo đuổi con đường này cũng như thực hiện lại nguyện vọng sâu thẳm mà bà và bố mình chưa làm được.” - Nam sinh tâm sự

Khi lên đại học, nhờ trưởng thành hơn nên Long đã nghiêm túc theo đuổi đam mê hơn. Nhờ môi trường năng động khi tham gia đội Văn nghệ xung kích của trường mà Long đã có cơ hội viết nên nhiều bản nhạc mộng mơ của tuổi 20. Ở trường Đại học, chàng trai đã hoạt động nghệ thuật rất sôi nổi vậy nên anh được nhiều người yêu quý và giúp đỡ. Đó chính là một động lực để Phi Long cố gắng hơn trên con đường nghệ thuật của mình.

Khi quyết định đầu tư nghiêm túc với đam mê của mình Long đã tích cực gửi những ca khúc mà mình sáng tác lên các hội nhóm để mọi người góp ý và nhận xét. May mắn những bản nhạc của chàng trai đã nhận được nhiều lời khen, đã có rất nhiều bạn vào hỏi xin làm nhạc chung với anh. Và may mắn hơn khi Long luôn được bố mẹ âm thầm ủng hộ từ những điều nhỏ nhất trên con đường mà con chọn.

Về ca khúc đầu tay “Vì anh đã biết” Long chia sẻ: “Thời điểm mình viết ca khúc “Vì anh đã biết” là vào thời điểm cách ly dịch bệnh năm ngoái, lúc đó mình đã tập trung sáng tác ca khúc này. Và rất may đã lọt vào tai Producer Datfitzx để phối lại nhạc cho mình.”

Được biết ca khúc này được lấy cảm hứng từ một câu chuyện mà Long vô tình đọc được trên mạng. Đó là câu chuyện về một chàng trai sau bao biến cố thì đã thật sự chấp nhận được thực tại rằng mình đã mất người con gái mình yêu nhất để tốt cho cả hai. Buông tay để sẵn sàng để hướng tới tương lai tốt hơn thay vì ôm khư khư quá khứ đã không còn thuộc về mình.

Khi được hỏi về thời điểm ấn định ra mắt MV đầu tay, Phi Long chia sẻ: “Ban đầu mình đã có ý định ra mắt vào 28/3/2021 vì đó là sinh nhật mình, lúc mìnhchính thức 21 tuổi. Ra mắt ca khúc vào lúc đó sẽ là một phần đánh dấu tuổi 21 ý nghĩa nhất nhưng vì một vài trục trặc nên mình đã quyết định dời ngày ra mắt để có sản phẩm tốt nhất gửi đến khán giả.”

“Trong mỗi ca khúc mà mình chắp bút mình không đặt nặng việc nó có viral hay không mà đầu tiên nó phải có ý nghĩa và mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Và với ca khúc Vì anh đã biết mình chỉ hy vọng mọi người sẽ thích và đón nhận nó chứ mình cũng không kỳ vọng những điều xa vời với bản thân quá.”

- Phi Long tâm sự về ca khúc đầu tay.

Mong rằng ca khúc này và trong tương lai các sản phẩm của Phi Long sẽ được mọi người đón nhận nhiều hơn để chàng trai có thêm động lực bước tiếp trên con đường nghệ thuật.

 

Tuy thời gian tới sẽ có rất nhiều khó khăn để Long có thể cân đối cuộc sống, việc học và việc thực hiện dự định của bản thân. Nhưng với sự nghiêm túc và quyết tâm cao, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, chàng trai đa tài này chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam