Nâng cấp ứng dụng kết nối việc làm JupViec.vn

Doanh nhân, Hội nhập | 15:22:00 01/12/2020

TNV - Phiên bản ứng dụng tích hợp được ra mắt ngày 1/12 tại Hà Nội là kết quả của sự hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và công ty JupViec.vn trong khuôn khổ Sáng kiến hỗ trợ tiếp cận dịch vụ tài chính và việc làm cho phụ nữ di cư (U- ME Capital) tại Việt Nam. Sáng kiến U-ME Capital được tài trợ bởi DFAT thông qua Chương trình Đối tác Doanh nghiệp (BPP).

 Ông Andrew Barnes - Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đến hết năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 350.000 người lao động làm giúp việc gia đình. Trong khi đó, tiền chi cho người giúp việc và các dịch vụ gia đình khác dự kiến sẽ tăng lên hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Sự ra mắt phiên bản nâng cấp của ứng dụng điện thoại JupViec.vn sẽ giúp hàng ngàn người giúp việc gia đình có khả năng quản lý tài chính cá nhân thuận tiện hơn. Phiên bản nâng cấp này sẽ mang đến cho hơn 2.000 nữ lao động trong hệ thống của JupViec.vn các dịch vụ tài chính đa dạng như tiết kiệm vi mô, ứng trước thu nhập, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn và các tiện ích khác. Các tính năng này được cung cấp thông qua sự tích hợp (Application Programming Interface) giữa ứng dụng JupViec.vn với ngân hàng số LienViet24h.

Ông Phan Hồng Minh - CEO JupViec.vn tại buổi Lễ

Ứng dụng tích hợp này giúp cho những người lao động trong khu vực phi chính thức - phân khúc khách hàng hiện còn gặp nhiều hạn chế trong việc tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng chính thống – có thể sử dụng các sản phẩm tài chính được thiết kế riêng biệt, phù hợp với nhu cầu của họ. Với các tính năng như gửi tiết kiệm chỉ với 100.000 đồng/ngày hay ứng trước thu nhập, lao động phổ thông với mức thu nhập thấp như người giúp việc gia đình có thể linh hoạt hơn trong việc kiểm soát tình hình tài chính của mình. Đối với LienVietPostBank, việc tích hợp này giúp ứng dụng ngân hàng số Ví Việt mở rộng thị trường và tiếp cận được phân khúc khách hàng có thu nhập thấp. Đây là một bước tiến giúp Ngân hàng đến gần hơn với tham vọng có 15 triệu người dùng Ví Việt vào năm 2025 và trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - “Ngân hàng của mọi người”. Đặc biệt, mới đây LienVietPostBank đã chính thức ra mắt ngân hàng số LienViet24h – phiên bản nâng cấp của Ví Việt nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ ngân hàng số trực tuyến và toàn diện 3 trong 1 (tích hợp thẻ phi vật lý Ví Việt, dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking và dịch vụ Thẻ) với những tiện ích thông minh. 

Bà Lê Kim Dung - Giám đốc Quốc gia - Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam

Tại buổi Lễ, ông Andrew Barnes - Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ của Australia đặt trọng tâm vào việc xóa bỏ rào cản về thể chế, rào cản xã hội cũng như tài chính nhằm tăng cường cơ hội cho phụ nữ trong thị trường lao động, bao gồm lao động trong khu vực phi chính thức”.

“Chúng tôi vinh dự hỗ trợ mối quan hệ đối tác đầy sáng tạo này, trong đó mỗi đối tác được phát huy thế mạnh của riêng mình, đóng góp những hiểu biết cũng như kinh nghiệm chuyên môn nhằm phát triển một giải pháp thị trường góp phần nâng cao đời sống của nữ lao động di cư tại Việt Nam trên quy mô lớn”, ông Andrew Barnes cho biết thêm.

Cũng tại sự kiện, ông Phan Hồng Minh - Giám đốc JupViec.vn, nhấn mạnh: “Sự phát triển của hệ sinh thái số tại Việt Nam với ngày càng nhiều các sản phẩm và dịch vụ điện tử có thể dễ dàng tiếp cận dành cho cả khách hàng lẫn người lao động luôn là nguồn cảm hứng lớn cho chúng tôi. Làm việc trực tiếp với hàng ngàn nữ lao động giúp việc gia đình trong nhiều năm qua, chúng tôi thấu hiểu những gánh nặng tài chính của họ trong việc đảm bảo cuộc sống và hỗ trợ gia đình.

Nhân viên của chúng tôi được nhận lương theo tháng, song những chi phí sinh hoạt của họ lại tính theo từng ngày. Việc tối ưu hóa tính năng ứng trước thu nhập thông qua ứng dụng của nhân viên sẽ giúp chúng tôi thực hiện việc này một cách hiệu quả hơn, hỗ trợ nhân viên phần nào giảm bớt áp lực tài chính, nhờ đó nâng cao hiệu suất làm việc và sự gắn gắn bó của họ với công ty”.

Bên cạnh ứng dụng tích hợp này, JupViec.vn, LienVietPostBank và tổ chức CARE cũng phối hợp nhằm lồng ghép những nguyên tắc bình đẳng giới vào chính sách và thực hành kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo duy trì những lợi ích và cơ hội cho lao động trong khu vực phi chính thức kể cả khi Sáng kiến kết thúc. Ứng dụng tích hợp ra mắt ngày hôm nay đánh dấu cột mốc kỉ niệm một năm hợp tác của các bên trong Sáng kiến này.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam