Nâng mũi phong thủy việc không hề đơn giản?

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 11:42:00 04/12/2020

TNV - Chiếc mũi nằm ở vị trí trung tâm của gương mặt, theo nhân tướng học, chiếc mũi có liên quan tới vận mệnh của con người, nhiều người bị khuyết điểm cánh mũi to, thô nhưng không dám nâng mũi vì sợ bị phá tướng.

Các cụ xưa từng nói “Coi thông minh nhìn Trán, coi danh tiếng nhìn Mi, coi phú quý nhìn Mắt, coi tiền bạc nhìn Mũi, coi lộc nhìn Miệng, coi phúc nhìn Tai, coi thọ nhìn Quai hàm”.“Mũi phong thuỷ” là 1 chiếc mũi hài hoà, vừa vặn, và hợp lý với chính chủ nhân, nhưng quan trọng hơn là có các yếu tố hợp phong thuỷ như: sống mũi cao, sỗng mũi thẳng ko gồ ghề, sống mũi dầy dặn ko quắt quá nhỏ quá, đầu mũi tròn ko nhọn... đó là những yếu tố cấu thành 1 chiếc mũi hoàn hảo, tốt cho phong thuỷ, vì nhìn mũi ko chỉ thể hiện tiền bạc, mũi thuộc thổ, cung điền trạch của chủ nhân nữa. 

Một ca phẫu thuật nâng mũi đang được bác sĩ thực hiện.

Trường hợp của chị L.V.T 27 tuổi trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội nghe lời bạn bè mách nên chị đến một spa nhỏ và làm phẫu thuật mũi phong thủy tại đây. Được vài ngày thì mũi chị sưng tấy, xuất hiện mủ và mặt gần như biến dạng, chị tức tốc đến spa gặp người đã làm mũi cho chị nhưng phát hiện ra là vị chuyên gia đó không có bằng phẫu thuật thẩm mỹ dẫn đến tay nghề và chuyên môn thấp, biết không trông chờ được việc bắt đền spa chị lại chạy vào viện cấp cứu với khuôn mặt sưng húp. 

Thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy – Phó khoa hàm mặt - thẩm mỹ bệnh viện đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội cho biết: Việc nâng mũi giúp bạn xóa bỏ khuyết điểm cánh mũi to, thô, sở hữu gương mặt thu hút hơn. Các chuyên gia về nhân tướng học cho rằng nếu nâng mũi hoặc thu gọn cánh mũi chỉ giúp cho ngoại hình của bạn hoàn thiện hơn chứ không ảnh hưởng đến tướng số nên bạn hoàn toàn yên tâm, không phải lo lắng về vấn đề nâng mũi  có bị phá tướng không.Tuy nhiên rất nhiều chị em phụ nữ vì tham rẻ mà muốn thay đổi gương mặt nhanh chóng xinh đẹp hơn nên chọn những dịch vụ không uy tín và kém chất lượng dẫn đến những hậu quả khôn lường trong phẫu thuật nâng mũi. Có những biến chứng bác sĩ có thể khắc phục và sửa lại được nhưng có những biến chứng để lại di chứng cả đời gây biến dạng đầu mũi, trụ mũi, co rút... không có khả năng khắc phục.

 Thạc sĩ, bác sĩ Cao Duy – Phó khoa hàm mặt- thẩm mỹ bệnh viện đa khoa Đức Giang 

Bản than bác sĩ Cao Duy là người đã từng cấp cứu rất nhiều những trường hợp bệnh nhân “cầu cứu” sau khi nâng mũi bị hỏng,vẹo, biến chứng chính vì vậy bác sĩ Cao Duy cũng khuyến cáo với các chị em muốn nâng mũi: Khi quyết định nâng mũi hay cắt cánh mũi bạn phải lựa chọn được cơ sở thực hiện phẫu thuật uy tín, an toàn, đảm bảo kết quả phẫu thuật thành công, tay nghề của bác sĩ cũng phải dày dặn, nhiều kinh nghiệm, tránh việc tham rẻ mà rước hoạ vào thân.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam