Nét đẹp thiên nhiên và của con người nơi địa đầu Tổ quốc

Du lịch, Du lịch đất việt | 11:49:00 14/06/2021

TNV - Sự hoà quyện của núi đá tai mèo trập trùng đã nhuốm màu thời gian, cùng nét đẹp an nhiên, thanh bình của con người tại vùng đất hoang sơ đại ngàn Hà Giang này đã làm nên những kỷ niệm khó quên với bất kì du khách nào khi đặt chân tới đây, đặc biệt là những con người có chủ nghĩa đam mê “xê dịch".

 “Hà Giang nhìn từ Thị Trấn Yên Minh”. 

Thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang một vẻ đẹp phóng khoáng 

“Đi thì say mê, về thì thương nhớ” là những cảm xúc khi nhắc tới Hà Giang. Mảnh đất đại ngàn còn hoang sơ này có vị trí nằm tại phía Đông Bắc của Tổ quốc, là điểm đầu tiên trên bản đồ Việt Nam. Chẳng sai khi nói thiên nhiên đã quá ưu ái ban tặng cho Hà Giang một vẻ đẹp phóng khoáng man dại, vừa có núi rừng hùng vĩ mà vừa có dòng sông Nho Quế nên thơ, nước xanh màu biếc quanh năm quấn quanh như một dải lụa.

“Dòng sông Nho Quế xanh biếc quanh năm suốt tháng, bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ.”

“Dốc Thẩm Mã - cung đường thử thách những trái tim mê xê dịch" 

Dốc Thẩm Mã là con đường đèo uốn lượn nằm trên Quốc lộ 4C chạy từ mảnh đất này đến huyện Mèo Vạc, đưa du khách khi đến với hành trình đến được với cửa ngõ đầu tiên trên mảnh đất Đồng Văn- xã Phố Cáo cũng là một địa danh du lịch nổi tiếng trên khu vực Cao Nguyên Đá. Giữa những cheo leo hiểm trở của xứ sở đá là những sắc hoa đẹp đến nao lòng. Hoa tam giác mạch mọc len lỏi dưới chân những núi đá tạo cho nơi đây một khung cảnh vừa hùng vỹ vừa thơ mộng. Đây cũng là địa điểm đẹp cho những bức ảnh của du khách khi đến với Hà Giang.  

Con người miền núi cao - đậm đà tình yêu thương và mến khách 

Tuy rằng mảnh đất sỏi đá, núi cao chập chùng đầy những hiểm nguy là thế nhưng tính cách con người ở nơi đây đều vô cùng thân thiện, tốt bụng và mến khách chứ chẳng hề gai góc như thiên nhiên. Họ luôn nở những nụ cười trên môi dẫu cho công việc có đôi lúc vất vả vì phải leo dốc khá cao, phải chăng tạo hoá đã quá đỗi ban tặng khi Hà Giang “vừa rắn mà lại vừa mềm", rắn của thiên nhiên đồi núi, và mềm mại chất phác của con người. Một nơi “hiếm có khó tìm", là điểm dừng chân không chỉ cho các phượt thủ mà còn là chốn bình yên cho những ai muốn hoà mình cùng đất trời và trải nghiệm cuộc sống của những người dân đồng bào dân tộc.

Những ánh mắt hồn nhiên thơ ngây của đám trẻ miền núi này không biết đã làm siêu lòng không biết bao nhiêu vị khách. Chúng rất ngoan, có những em đã được đi học, biết viết biết đọc tiếng Kinh, có những hiểu biết và suy nghĩ hiện đại hơn những thế hệ trước để tự bảo vệ bản thân, phần nào giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra với các em tại nơi đây.

 

Hãy đến với Hà Giang để được hoà mình và với thiên nhiên cảnh sắc tuyệt vời của đất trời, nơi địa đầu Tổ quốc vẫy gọi. Còn trẻ, hãy xách ba lô lên và đi các bạn nhé.  

                                                                                                Thuý Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam