Ngắm nhìn bộ ảnh độc đáo mang tên “Bộ ảnh trống” qua lăng kính của sinh viên trường Báo

Giáo dục | 15:44:00 20/05/2019

TNV - “Bộ ảnh trống” - nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành của chương trình “Phút Cuối 2019 - “Chuyện của chúng ta” đã thực sự lay động người xem ngay sau khi được đăng tải trên fanpage của chương trình.

 “Phút Cuối 2019 - Chuyện của chúng ta” là chương trình thường niên của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được tổ chức nhằm tri ân các sinh viên năm cuối của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 Thanh xuân luôn là quãng đời đẹp đẽ nhất đối với mỗi người, thanh xuân ở thời điểm sắp ra trường của mỗi sinh viên còn là quãng thời gian chênh vênh khi đứng trước những ngã rẽ của sự trưởng thành mà đôi khi khiến cho những người trẻ quên mất rằng “điều làm nên tuổi trẻ rực rỡ đậm dấu ấn cá nhân là trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”. Chính vì vậy, BTC chương trình “Phút Cuối 2019 - Chuyện của chúng ta” đã thực hiện bộ ảnh “Bộ ảnh trống” với mong muốn gửi gắm tới mọi người, đặc biệt là những sinh viên sắp ra trường thông điệp: “Dù cuộc sống ngoài kia có khó khăn đến cỡ nào, có thể chênh vênh ra sao thì mỗi người trẻ chúng ta đừng nên vội vàng mất niềm tin với cuộc sống. Bởi cuộc sống bao la ngoài kia còn rất nhiều điều tươi đẹp để chúng ta hy vọng và thắp sáng những ước mơ”.

 “Bộ ảnh trống” là bộ ảnh gợi nhiều liên tưởng sâu xa, từ góc máy, khung hình đến màu sắc của bộ ảnh đều diễn tả sự chênh vênh, lo lắng của những sinh viên chuẩn bị ra trường với những mối bận tâm trong cuộc sống. Bộ ảnh đã tái hiện lại những bộn bề và lo toan của một sinh viên năm cuối khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời, đó có thể là những điều nuối tiếc, những dang dở chưa thể thực hiện khi con là sinh viên đang ngồi ghế giảng đường, hoặc đó cũng có thể là những trăn trở ước định cho tương lai, hay đó cũng có thể là  sự đánh đổi “giằng xé” giữa tình yêu hay sự nghiệp khiến chúng ta mông lung không biết đâu là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

 Tuổi 22, khi đã ra trường, ta mơ hồ mất phương hướng không có mục tiêu.

 

Quá chênh vênh, lạc lõng giữa dòng đời tấp nập, nên đôi khi chúng ta
chỉ muốn ngồi xuống trốn trong một góc tối, tránh né mọi áp lực ngoài kia.

 

Có đôi khi chúng ta cảm thấy lạc lõng, cứ chạy theo những điều viển vông
và “vùi” mình trong những mộng ước xa vời ấy

 

Tuổi 22, ta lạc lõng giữa suy nghĩ đúng sai, rồi sợ rằng một ngày nào đó
sẽ đi lạc bởi chính quyết định của mình.

 

Cuộc sống tự lập ngoài kia cũng như những ngã tư đường, đôi lúc, chúng khiến ta
chênh vênh không biết nên rẽ hay đi thẳng. Chúng khiến ta rối ren trong những cảm xúc
và suy nghĩ không lối thoát.

 

Đôi khi những sinh viên năm cuối sẽ cảm thấy thật cô độc giữa không gian rộng lớn giữa cuộc đời

 

 Có những trưởng thành phải đánh đổi bằng chia ly

 

 Điều làm nên tuổi trẻ rực rỡ đậm dấu ấn cá nhân chính là không ngừng tin tưởng
và cố gắng để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

Bên cạnh “Bộ ảnh trống”, chương trình “Phút cuối 2019 – Chuyện của chúng ta” hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều những điều thú vị ở phía trước, giúp các bạn sinh viên năm cuối được đắm chìm trong câu chuyện của chính mình với những kỷ niệm tươi đẹp khi còn là những cô cậu sinh viên. 

                                      Minh Trúc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam